17 ส.ค. 2021 เวลา 01:30 • ไลฟ์สไตล์
Simple is the best 😘😘
คุณหลายคนคงเคยได้ยินคำพูดนี้มาใช่รึเปล่า⁉️
👉 simple is the best ซึ่งแปลตรงตัวว่าเรียบง่ายดีที่สุด
คำพูดนี้สามารถช่วยหลายคนที่กำลังสับสนที่จะเริ่มต้นทำอะไร หรือ ทำแล้ว แต่ไม่ใจ ไม่เข้าใจสิ่งที่ตัวเองทำ อยากจะทำสิ่งนั้นให้มันดีที่สุด💪
ก็เพราะว่าการที่คุณอยากทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุดนี่แหละบางครั้งมันคือปัญหา ปัญหาที่ในใจคุณพยายามที่จะหาสิ่งที่ที่สุดจากภายนอก หรือ จากคนอื่น มองเปรียบเทียบสิ่งที่คนอื่นว่าดีที่สุด จนลืมมองสิ่งที่ตนเองทำ
บางครั้งการทำสิ่งที่ตัวเองทำได้ดีอยู่แล้ว และ พัฒนาสิ่งนั้น หรือเน้นทำจุดนั้นให้ดีก่อน มันอาจจะนำพาคุณไปสู่ประตูแห่ง 👉สิ่งดีที่สุดสำหรับคุณ 👈🏻
ขอยกตัวอย่างรูปใบนี้ ตอนนั้นมีน้องสนิทกันจะแต่งงาน แต่เปิ้ลไปร่วมงานไม่ได้เพราะว่าสถานการณ์โควิด จึงอยากวาดรูปให้ ซึ่งตอนนั้นยังวาดไอแพดไม่เป็นเลย
ตอนแรกพยายามวาดแบบลงสีอยู่นานมาก แต่มันไม่ถูกใจ จนมาตกลงใจที่ลายเส้นแบบเรียบ ตอนให้น้อง ๆ น้องชอบมาก และยังมีเพื่อนของน้องเอารูปนี้ไปทำใส่กรอบเป็นของขวัญให้นางอีก❤️
เราเลยรู้สึกว่า จริง ๆ เราพยายามทำตามคนอื่น จนสับสนกับสิ่งที่เราทำอยู่ คิดว่าของที่เราเห็นรอบ ๆ น่าจะดีกว่า เพราะมีคนยอมรับมันแล้ว จนลืมหยุดดูว่า และเรียนรู้กับสิ่งที่เราทำอยู่ กับประสบการณ์จริง แค่ตั้งใจมองดี ๆ และทำตรงนี้ให้ดีที่สุดก็พอ เพราะถ้าเรายังไม่ยอมรับตนเองจะให้ใครยอมรับหละ จริงมั้ยคะ✌️
จำไว้นะคะ ถ้าคิดอะไรไม่ออก 🎯 Simple is the best ☺️
อุปกรณ์การวาดโดย https://raka.is/r/mBwdn
โฆษณา