16 ส.ค. 2021 เวลา 04:48 • บันเทิง
“จางเจ๋อฮั่น” โดนแบนหนัก‼️หลังเผลอจุดประเด็นอ่อนไหว จีน-ญี่ปุ่น เพราะไปศาลเจ้าที่แม้แต่องค์จักพรรดิญี่ปุ่นยังเว้นเสด็จ เหตุเพราะเลี่ยงความขัดแย้ง🔥
4
🔥 เรียกว่าเป็นข่าวจุดชนวนดราม่า เกี่ยวกับความเปราะบาง ประเด็นการทำลายล้างเมื่อครั้งสงครามโลกครั้งที่ 2 ระหว่าง ญี่ปุ่น-จีน เลยค่ะ
1
🔥 เรื่องราวดราม่านี้เริ่มมาจาก ดาราชายชื่อดัง ‘จางเจ๋อฮั่น’ (张哲瀚) ได้ไปร่วมงานแต่งงานเพื่อนที่ศาลเจ้า ‘โนกิ’ ประเทศญี่ปุ่น
📍ซึ่งสถานที่แห่งนี้เป็นที่เก็บป้ายสถิตวิญญาณ ทหารญี่ปุ่น ที่ร่วมออกรบรุกรานจีนเมื่อครั้งสงครามโลกครั้งที่ 2
2
🔥 เพื่อนของ ‘จางเจ๋อฮั่น’ ได้โพสต์รูปถ่ายรวมที่มี ‘จางเจ๋อฮั่น’ ร่วมเฟรม งานแต่งนี้จัดขึ้นเมื่อปี 2019
1
📍แต่เมื่อเร็วๆนี้เพิ่งมีชาวเน็ตจีนนำรูปไปปล่อยในโลกโซเชียลจีน และประเด็นดราม่าก็บังเกิด เพราะสถานที่ในรูปถ่ายนั้น
2
📍คือสถานที่ต้องห้าม ที่คนจีนจะไม่ไปเหยียบหากไม่จำเป็น เนื่องด้วยเป็นที่ค่อนข้างเปราะบาง เพราะในศาลเจ้า ‘โนกิ’ ได้เก็บป้ายสถิตวิญญาณของ อาชญากรสงครามญี่ปุ่นไว้
จางเจ๋อฮั่น - เดวี ซูการ์โน
📍ไม่เพียงเท่านั้นยังมีภาพ ‘จางเจ๋อฮั่น’ ถ่ายรูปคู่กับ ‘เดวี ซูการ์โน’ (Dewi Sukarno)ภรรยาชาวญี่ปุ่น ของอดีตประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ที่อยู่ฝ่ายญี่ปุ่นในสงครามโลกครั้งที่ 2
📍นอกจากนี้ ‘เดวี ซูการ์โน’ ยังเคยจุดประเด็นดราม่า เนื่องจากเธอปกป้อง โรงแรม APA ที่โดนบอยคอต เพราะวางหนังสือปฏิเสธการล้างเผ่าพันธ์ในหนานกิง ที่โรงแรมอีกด้วย
ที่ศาลเจ้า ยาสุกุนิ
🔥 กระแสต่อต้านจากชาวเน็ตจีนต่างเป็นไปอย่างร้อนแรง เท่านั้นยังไม่พอ รูปชุดที่ 2 ก็ถูกปล่อยมาในโชเชียลมีเดียอีก เนื่องจากมีคนตามไปขุดจนเจอว่า เมื่อปี 2018 ‘จางเจ๋อฮั่น’ ได้ไปเที่ยวที่ศาลเจ้า ‘ยาสุกุนิ’
📍ศาลเจ้า ‘ยาสุกุนิ’ หรือภาษาจีนเรียกว่า ‘靖国神社’ อ่านว่า จิงกั๋วเสินเซ่อ คือสถานที่ที่เป็นประเด็นแห่งความขัดแย้งของญี่ปุ่น กับหลายชาติในเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น จีน เกาหลี
🔥 ทั้งนี้เพราะที่ศาลเจ้าแห่งนี้ ได้เก็บป้ายสถิตวิญญาณของอาชญากรสงครามระดับ A คลาส ‘ฮิเดกิ โตโจ’ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และพรรคพวกอีก 13 คน ที่เป็นผู้นำกระทำทารุณต่อชาวจีน ไม่ว่าจะเป็นการปล้น ฆ่า ข่มขืน ทรมาน อย่างโหดร้าย
2
📍ก่อนนี้หลายๆครั้งที่ผ่านมา มีผู้นำระดับสูงได้ไปสักการะที่ศาลเจ้า ‘ยาสุกุนิ’ ก็จะเกิดกระแสต่อต้าน จากทางจีนและเกาหลีใต้ ดังนั้นสถานที่แห่งนี้จึงเป็นสถานที่เปราะบาง เสี่ยงต่อการจุดชนวนความขัดแย้ง‼️ ที่แม้แต่องค์สมเด็จพระจักพรรดิญี่ปุ่น ยังเว้นที่จะไปศาลเจ้าแห่งนี้
จางเจ๋อฮั่น ที่ศาลเจ้ายาสุกุนิ
🔥 ทันทีที่รูปของ ‘จางเจ๋อฮั่น’ ไปเที่ยวศาลเจ้า ‘ยาสุกุนิ’ โดนเผยแพร่ลงในสังคมออนไลน์ ก็จุดประเด็นร้อน สร้างความไม่พอใจแก่ชาวจีนจำนวนมาก
📍ต่างวิจารณ์ว่า ไปสถานที่แบบนั้นได้อย่างไร ไม่รู้อะไรเลยหรือ สถานที่ที่เก็บป้ายวิญญาณของพวกที่เคยมารุกรานเราอย่างเหี้ยมโหด
🔥 กระแสดราม่าลุกลามหนักขึ้นเรื่อยๆ ชาวเน็ตจีนเริ่มวิจารณ์ไปในวงกว้าง ภายหลัง ‘จางเจ๋อฮั่น’ ออกมาแถลงแสดงความขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าเป็นไปด้วยความไม่รู้ ขาดความรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์ และไม่รู้ว่าสถานที่นั้นคือที่ไหน
2
🔥 แต่ดูเหมือนคำขอโทษของเค้า กลับยิ่งเหมือนราดน้ำมันลงบนกองไฟ เพราะชาวเน็ตจีนต่างบอกว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่รู้ และตอกย้ำด้วยการขุดรูปเก่า พบว่า ‘จางเจ๋อฮั่น’ เคยไปเที่ยวศาลเจ้า ‘ยาสุกุนิ’ มาแล้วถึงสามครั้ง ‼️
1
📍หลังจากเกิดดราม่าไม่นาน บรรดาสปอนเซอร์ต่างๆ ต่างรวมใจกันยกเลิก ยุติสัญญา กับ ‘จางเจ๋อฮั่น’ มากมาย อาทิ Pandora LANVIN Coca Cola น้ำดื่ม Wahaha LONGINES และแบรนด์อื่นอีก เกือบหมดทุกแบรนด์
2
🔥 ไม่นานหลังจากนั้น ได้มีการประกาศออกมาว่า ละครซีรีส์ต่างๆที่ ‘จางเจ๋อฮั่น’ นำแสดง จะโดนลบทั้งหมด
📍ล่าสุดแอ็กเคาน์เวยป๋อของ ‘จางเจ๋อฮั่น’ และของทางแฟนคลับ ได้โดนบล็อคไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
🔥 ดราม่าในครั้งนี้ต่างจุดประเด็นถกเถียงในโลกออนไลน์จีนอย่างมาก สำนักข่าวหลักของจีน ได้นำสารคดีเรื่องราวความเจ็บปวด ที่ถูกญี่ปุ่นรุกรานอย่างโหดร้าย มาเผยแพร่
2
📍ประวัติ สารคดี เกี่ยวกับศาลเจ้า โนกิ และ ยาสุกุนิ ถูกนำมาเสนออีกครั้ง
เรียกว่างานนี้ ‘จางเจ๋อฮั่น’ คงต้องรอให้กระแสความร้อนจางหายไปก่อน หรือบางทีเค้าอาจจะไม่มีทางกลับเข้ามาในวงการบันเทิงอีกก็ได้ค่ะ
โฆษณา