16 ส.ค. 2021 เวลา 14:21 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
weathering with you ฤดูฝัน ฉันมีเธอ [2019]
การ์ตูนทรงคุณค่าที่ทำให้นึกถึงทุกครั้งเวลาฝนตก หนึ่งในการ์ตูนที่ผมหลงรักที่สุดเรื่องหนึ่งของ ชินไค มาโคโตะ เลยก็ว่าได้
ทุกครั้งที่นึกถึงการ์ตูนเรื่องนี้จะนึกถึงประโยคนึงที่ตัวเอกอย่าง โฮดากะ โมริชิมะ ขอพรกับพระเจ้าว่า "ได้โปรดให้พวกเราได้อยู่แบบนี้ตลอดไป ไม่ต้องให้อะไรเรา และอย่าเอาอะไรไป"
3
จำได้ว่าตอนนั้นที่นั่งดูในโรงน้ำตานองกับประโยคนี้มาก
เรื่องย่อ
โฮดากะ โมริชิมะ เด็กหนุ่มที่กำลังจะขึ้นมัธยมปลาย อาศัยอยู่ที่เกาะเล็กๆในญี่ปุ่น เขาตัดสินใจหนีออกจากบ้านและแอบขึ้นเรือมายังโตเกียว
ชีวิตในโตเกียวของ โฮดากะ ค่อนข้างยากลำบากเพราะเขายังเป็นเยาวชนไม่สามารถทำ
งานพิเศษได้ และที่นั่นเองเขาได้พบกับ ผู้หญิงที่ชื่อว่า ฮินะ อามาโนะ สาวน้อยปริศนาที่มีพลังวิเศษสามารถควบคุมสภาพอากาศได้ดั่งใจ หรือที่เรียกกันว่า "สาวฟ้าใส"
2
ทั้งสองจึงตัดสินใจร่วมมือกัน ใช้พลังวิเศษของ ฮินะ ในการทำงานหาเงิน รับจ้างเปลี่ยนสภาพอากาศตามความต้องการของลูกค้า แต่พวกเขาไม่รู้เลยว่าทุกครั้งที่ ฮินะ ใช้พลัง พลังของฮินะก็จะยิ่งเสื่อมลง และผลข้างเคียงอีกอย่างคือจะทำให้ฝนตกไม่หยุดจนญี่ปุ่นจะต้องจมน้ำ
วิธีเดียวที่จะทำให้ฝนหยุดตกได้คือ ฮินะ ต้องสลายและหายไปตลอดกาล จึงเป็นที่มาของประโยคที่ โฮดากะ อ้อนวอนต่อพระเจ้าว่า "ไม่ต้องให้อะไรเรา แต่อย่าเอาอะไรไป"
1
ความรู้สึกหลังดูคือปริ่มมากๆครับ งานภาพ งานเพลง เนื้อเรื่อง ทุกอย่างลงตัวสมกับเป็น
งานของ ชินไค มากๆ
เนื้อเรื่องที่แฝงไปด้วยตำนาน ความเชื่อ และวิถีของโลกปัจจุบันผ่านเด็กทั้งสองคนที่เป็นตัวเอกของเรื่อง เราจะได้เห็นถึงพัฒนาการและวุฒิภาวะต่างๆที่เปลี่ยนไปตามวันและเวลาของ โฮดากะและฮินะ
Happy Ending ที่ไม่มีอยู่จริงในจักรวาลของชินไค ถึงบั้นปลายจะมีความสุขแต่ความสุขนั้นย่อมแลกมาด้วยอะไรบางอย่างเสมอ เปรียบเหมือนความสุขสีเทาที่ไม่ได้เหน็บหนาวเหมือนกับสายฝนในเรื่อง มันยังคงมีมุมที่อบอุ่นราวกับแสงแดดที่ส่องผ่านเมฆฝนลงมา
2
ผมไม่แน่ใจว่าตอนนี้มีช่องทางสำหรับดูแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทางไหนบ้าง ถ้าใครรู้ก็คอมเมนท์บอกบุญหน่อยนะครับ😁
ขอให้ทุกวันเป็นวันที่ดี .

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา