17 ส.ค. 2021 เวลา 04:13 • ข่าว
ภาพเล่าเรื่อง : ขอไปตายเอาดาบหน้า
2
ชาวอัฟกานิสถานพันคนได้ขึ้นมาบนเครื่องบินขนส่งทางทหาร C-17 ของกองทัพอากาศสหรัฐฯ ที่สนามบินในกรุงคาบูล ซึ่งมากกว่าความจุสูงสุดของเครื่องบินถึง 3-4 เท่า เพื่อหวังที่จะไปตายเอาดาบหน้าที่ใดสักที่ก็ได้ โดยเครื่องบินเที่ยวนี้จะมุ่งหน้าสู่ประเทศกาตาร์ หลังจากการบุกยึดประเทศของกลุ่มตาลีบัน ซึ่งเป็นลำเดียวกับที่มีคลิปวีดีโอเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ที่มีผู้คนอีกมากมายที่พลาดการขึ้นเครื่องบินลำนี้พยายามปีนป่ายตัวเครื่องบิน ขณะกำลังทำการบินขึ้นจากรันเวย์ เป็นเหตุให้มีผู้ตกลงมาจากเครื่องบินด้วยความสูงนับร้อยเมตรจนเสียชีวิต
28
เจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมของสหรัฐอเมริกากล่าวว่า ผู้คนเหล่านี้ไม่ใช่ผู้ยื่นขอวีซ่าพิเศษ แต่เป็นคนที่แหกรั้วเข้ามาในรันเวย์จากฝั่งที่รอบรองเครื่องบนโดยสารพลเรือนของสนามบิน
6
ตามที่เจ้าหน้าที่ระบุ C-17 ได้ลงจอดพร้อมกับสินค้าและในขณะที่ลูกเรือที่ลงจอดพยายามที่จะขนถ่าย พลเรือนชาวอัฟกันหลายร้อยคนได้กรูกันขึ้นมาบนเครื่องบิน ลูกเรือตัดสินใจว่าสถานการ์นั้นไม่ปลอดภัยที่จะขนถ่ายสินค้า จึงจำเป็นต้องทำการบินหนีอออกจากสนามบินอีกครั้ง
12
แหล่งอ้างอิง
6
╔═══════════╗
ไม่พลาดบทความสาระดีๆ ที่ Reporter Journey ตั้งใจสร้างสรรเพื่อผู้ติดตามทุกท่าน อย่าลืมกดติดตามเพจ ติดตาม Reporter Journey ได้ทุกช่องทางที่
╚═══════════╝
3
โฆษณา