19 ส.ค. 2021 เวลา 04:16 • ปรัชญา
9 สมบูรณ์ 1 บกพร่อง การใช้ชีวิตที่ไม่สมบูรณ์แบบ
ในการใช้ชีวิตของคนเราในยามปกติ การมองหาความสมบูรณ์ในการใช้ชีวิต หน้าจะเป็นคำตอบที่ถูกต้องที่สุด
จึงมีการเขียนตำหรับตำราที่กล่าวถึง “นรลักษณ์” ความสมบูรณ์แบบขึ้นมา
ไม่ว่าจะเป็นการดู นรลักษณ์ ที่ใช้ดูผู้ชายที่สมบูรณ์แบบ นรลักษณ์ที่ใช้ดูผู้หญิงที่จะมาเป็นภรรยา
แม้กระทั่งสัตว์เลี้ยง ที่มีนรลักษณ์ ที่เข้ากับตำราก็ยังเป็นที่ต้องการของคนกลุ่มหนึ่งที่ต้องการจะหามาเลี้ยง
ไม่ว่าจะต้องเสียเงินทองมากมายเท่าไรก็ยอม เพราะมีความเชื่อว่าสัตว์นรลักษณ์เหล่านั้น จะช่วยให้มีโชคลาภ
แต่ความเป็นจริงแล้ว นรลักษณ์ หรือ “สิบสมบูรณ์” กลับกลายเป็นการใช้วิถีชีวิตที่ไม่ได้ดีที่สุด
แต่ 9 สมบูรณ์ 1 บกพร่องกลับเป็นสิ่งที่ใช้ในการดำเนินชีวิตได้ดีที่สุด
1
ภาพวงกลม ที่ไม่กลม สัญลักษณ์แบบเซน ที่แสดงให้เห็นถึงความไม่สมบูรณ์
แต่กลับทำให้รู้สึกผ่อนคลาย มากกว่าภาพสัญลักษณ์วงกลมที่สมบูรณ์
ความขาดเกิน กลับดูเหมาะสมและลงตัวกว่า
แล้วการใช้ชีวิตล่ะ 9 สมบูรณ์ 1 บกพร่อง ควรมีลักษณะการใช้ชีวิตแบบไหนกัน
1
เพื่อนๆ อาจจะนึกภาพไม่ออก แต่ถ้าเพื่อนๆ ได้เห็นภาพที่อยู่ด้านล่าง👇นี้ คิดว่าเพื่อนๆคงจะร้องอ๋อ
ใช่แล้วครับ 9 สมบูรณ์ 1 บกพร่อง ก็จะมีลักษณะคล้ายๆ กับเกมต่อเลข
ที่ทุกๆเกมที่เกิดขึ้น จะมีช่องว่างอยู่หนึ่งช่อง ไว้ให้เราแก้เกมอยู่เสมอ
1
ถ้าในเกมต่อเลขนี้ ไม่มีช่องว่างไว้ให้ 1ช่อง วิธีการที่จะเรียงเลขให้ถูกต้อง
ก็คงจะมีได้แค่เพียงวิธีเดียวคือ การเรียงเลขที่ถูกต้อง มาตั้งแตเริ่มต้น
ซึ่งถ้าการเริ่มต้นมาถูกต้อง โดยที่ไม่ต้องแก้อะไร ก็ดีไป แต่ถ้าผิดมาตั้งแต่ต้น ก็คงไม่มีทางแก้
แต่ถ้าเราเพียง เปิดช่องว่างแค่เพียง 1ช่องตั้งแต่เริ่มต้น ไม่ว่าเราจะเริ่มต้นผิดยังไง ก็ยังหาวิธีได้อีก 108 วิธีที่จะนำมาแก้ไข ให้เลขมันกลับมาถูกต้อง
1
การใช้ชีวิตของคนเราก็เช่นเดียวกัน ไม่จำเป็นต้องเป็นไปตามที่เราวางแผนไปซะทุกอย่าง
4
แต่ควรเปิดโอกาสให้ชีวิตสามารถมีความผิดพลาดเกิดขึ้นในชีวิตเราบ้าง
4
เมื่อใจเรายอมรับความผิดพลาด นั่นจะทำให้เรามีโอกาสในการแก้ไขปัญหา
ถ้าเดินหน้า แล้วแก้ปัญหาไม่ได้ บางทีก็ต้องยอมหลบ ยอมเบี่ยงตัวเองออกมาบ้างก็ได้
หลบแล้วครั้งหนึ่งยังไม่พอ ก็หลบอีกสัก2ครั้ง หรือ 3ครั้ง ก็ยังได้
2
เพื่อจะได้เปิดโอกาสข้างหน้า ให้เราเข้าใกล้เป้าหมายที่เราตั้งใจไว้ได้สำเร็จ
1
เพราะการใช้วิถีชีวิตแบบ 9 สมบูรณ์ 1บกพร่อง ถึงจะไม่ใช่ชีวิตที่สมบูรณ์แบบ
แต่สามารถกล่าวได้ว่าเป็นการดำเนินวิถีชีวิตที่ดีที่สุด…
1
โฆษณา