17 ส.ค. 2021 เวลา 05:53 • ความคิดเห็น
ครอบครัวนี่ก็ไม่มีใครยัดเยียดเลยนะครับ ออกจะเกลียดด้วยซ้ำ แต่ผมรู้สึกว่ามันก็คืองานอย่างหนึ่งเหมือนกัน คนรุ่นใหม่ไม่ค่อยให้ราคากับงานนี้เท่าไหร่ คงเป็นเพราะความ เน่าเฟะ ของระบบราชการไทยด้วยแหละ แต่ผมก็หวังเหลือเกินว่าวันข้างหน้ามันจะดีกว่านี้ ผมอยากรับราชการนะ อยากเปลี่ยนแปลงระบบนี้ เบื่อพวกไดโนเสาร์ ที่ไม่ยอมปรับตัว ยอมรับสิ่งใหม่ๆ ผมพบอุดมการณ์ไว้เต็มกระเป๋าเพื่อหวังว่าสักวันผมจะเปลี่ยนแปลงมันได้ แต่อีกใจหนึ่งก็กลัวว่า จะถูกระบบอันเน่าเฟะนี้ กลืนกินจนกลายเป็นอย่างที่ผมเกลียด ผมไม่ได้อาชีพอื่นไม่ดีนะ อาชีพทุกอาชีพมีเกียรติเสมอ แต่ผมหลงไหลในอาชีพนี้มากกว่า ผมชอบนะเวลาเจอเจ้าหน้าที่ ที่ดูเป็นมิตรและยิ้มต้อนรับเรา ราวกับว่าเราเป็นคนในครอบครัว ผมอยากเป็นคนแบบนั้น แหละก็หวังเหลือเกินว่า วันข้างหน้ามันต้องดีกว่านี้
โฆษณา