17 ส.ค. 2021 เวลา 06:12 • ท่องเที่ยว
เกาะราฮัม เกาะพงัน
“วันนี้เราจะไปเที่ยว “เกาะราฮัม” กันค่ะ” .. เพื่อนร่วมทริปบอก
ฉันไดก็แต่คิดในใจว่า .. “ชื่อเกาะนี้แปลก แต่อาจจะเป็นชื่อของทางใต้ที่เราไม่เคยได้ยินมาก่อน แต่ก็น่าตื่นเต้นที่จะไปไปเดินชม ...”
เราเดินทางมาถึงหาดสนในช่วงที่แดดแรง ฟ้าของเกาะพะงันสวยด้วยสีฟ้าใส .. รถจอดที่ลานจอดรถ ส่วนพวกเราต้องเดินลงไปตามความชันของสโลปภูเขาอันเป็นที่ตั้งของสถานที่ที่เรากำลังมุ่งหน้าไป
สิ่งที่เรารู้สึกได้ ก็คือ ดูเหมือนว่าที่นี่มีลักษณะคล้ายพื้นที่ที่มีเจ้าของครอบครอง (Private Property) ไม่เหมือนพื้นที่สาธารณะ การเข้าถึงหน้าหาดในส่วนที่เป็นทะเล ต้องผ่านพื้นที่และสาธารณูปโภคของคนอื่น … แต่เราไม่รู้ความจริงว่าเป็นอย่างไรแน่ๆ
นางเงือกแสนสวย บนหาด ... อยู่ด้านล่างหลังจากเราเดินตามบันไดลงมา บนหน้าหาดมีป้ายชื้อ เกาะสนรีสอร์ต อยู่ข้างๆนางเงือก
บรรยากาศบนหาดสน .. เวิ้งอ่าวเล็กๆ มีหาดที่สามารถเดินเล่นได้ และคงจะลงไปเล่นน้ำได้ด้วย แต่อาจจะไม่เป็นที่นิยมมากก็ได้ สังเกตจากมีพวกพืชที่เลื้อยไปตามพื้นผิวของทราย .. ไม่ได้หาข้อมูลว่า บุคคลภายนอกเข้ามาใช้หสาดได้หรือไม่
ทางเข้า “เกาะสนรีสอร์ต” .. ที่พักแห่งเดียวของที่นี่
ถึงตอนนี้เราก็ยังมองไม่เห็น “เกาะราฮัม” ...
สุดทางเดิน .. เรามาถึงสถานที่แห่งหนึ่งที่เหมือนแหลมเล็กๆยื่นไปในทะเล .. มีชิงช้าอยู่ด้านหน้า ซึ่งแขวนลงมาจากต้นมะพร้าว
"เกาะราฮัม" ชื่อเกาะ ที่ไม่ใช่เกาะ .. แต่เป็นชื่อของ beach club เล็กๆที่ตั้งอยู่บนหน้าผาริมหาดสน บนเกาะพะงัน ..
เป็นร้านอาหารสไตล์แปลก มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว จนเป็นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เกาะราฮัม
แค่ผ่านเข้ามาด้านใน เราสามารถรู้สึกได้ว่า คนออกแบบได้เน้นการตกแต่งโดยอิงธรรมชาติ แต่มีการปรุงแต่งให้น่าสนใจมากขึ้น โดยเอาวัสดุต่างๆจากธรรมชาติมาใช้ตกแต่ง แบบเรียบง่ายแต่โดดเด่น ... ไม่ว่าจะเป็นเชือก กะลามะพร้าว ชิงช้า มะพร้าวแห้ง และอื่นๆ โดยแทรกแซมไประหว่างต้นไม้ใหญ่
.. สิ่งที่ผ่านเข้ามาในสายตา ทำให้คิดถึงภาพและบรรยากาศที่เราเห็นในภาพยนตร์เรื่อง Pirate of the Caribbean
มีทางเดินลงเป็นบันไดเล็กๆ .. สามารถลงไป ดูปลาได้ค่ะน้ำใสมากเห็นตัวปลา และมีชิงช้าที่ดูค่อนข้างจะท้าทาย หากพยายามจะไปนั่งแกว่งไกวตัวบนนั้น
"ลูกเณรหนู " .. ผลของต้นไม้ชนิดหนึ่งที่เรียกว่า "ต้นเณรหนู " ถูกนำมาใช้ประดับ ตกแต่ง ให้ห้อยระย้า ตาม พื้นที่ต่าง ๆ โดยรอบ ให้อารมณ์ และสุนทรียภาพเหมือนกับได้ย้อนไปอยู่แนบชิดกับธรรมชาติ ที่รังสรร ออกมาได้อย่าสวยงาม ลงตัว
มุมสวยงาม มีมากมาย เรียงรายไปตามทางเดินทุกมุม ... เป็นที่ถูกตา ต้องใจช่างภาพ และสายแชะ ให้เข้ามาเก็บภาพประทับใจชนิดที่กดชัตเตอร์แทบไม่ทัน ฟินมากๆ
โต๊ะเก้าอ้ำหรับนั่งพัก นั่งทานอาหาร ดื่มเครื่องดื่มเย็นสีสวย .. ได้รับการจัดวางในมุมที่สามารถมองเห็นทะเลและวิวสวยๆได้ง่าย
ชอบเปลญวน .. นำมาตกแต่งได้สวยดี คงสุขไม่น้อย หากจะนอนฟังเสียงคลื่นกระทบโขดหิน ดื่มเครื่องดื่มสีสวย มีหนังสือสักเล่มในมือเป็นเพื่อน แล้วใช้เวลาแบบไม่เร่งรีบโลดแล่นไปตามโลกของตัวอักษร
พร๊อพริมหน้าผา ที่กิ๊บเก๋ น่าสนใจ .. เอาใจทุกคนที่มาเยือน เป็นสถานที่เช็คอินแห่งใหม่ของเกาะพะงัน เพื่อให้ได้ภาพสวยๆกลับไป
อยากจะใช้เวลาจนถึงช่วงที่อาทิตย์อัสดง ที่หลายคนบอกว่าสวยจับใจ แต่เรามีเวลาไม่พอ
โตรกหิน .. มองเห็นได้จากร้านอาหาร
ใครบางคนเล่าว่า .. หากเราเดินไปจนสุดปลายแหลม จะสามารถไปกระโดดน้ำ เพื่อลงไปแหวกว่ายเล่นกับฝูงปลาสีสวยๆ จำนวนมากมายที่อยู่เบื้องล่าง ... แต่ควรจะตระหนักและรู้เรื่องของจังหวะและ น้ำหนักของ การกระโดดน้ำลงไป ด้วยเหตุที่ ระดับน้ำบริเวณนี้ไม่ลึกมาก และยังมี แนวปะการังและก้อนหินขนาดใหญ่ บางส่วน อยู่เบื้องล่าง
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลกกับพี่สุ … รวม link บทความที่เขียนในเพจ ..
***เมืองไทย ไดอารี่ by Supawan
***Supawan’s colorful world
***สถานีอร่อย by Supawan
โฆษณา