17 ส.ค. 2021 เวลา 08:59 • ไลฟ์สไตล์
เมื่อฉันเดินหลง❗️❗️เข้าไปในดงงานศิลป์❗️❗️
ความสวยงาม ที่ได้จากความบังเอิญ❗️❗️
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ นักอ่านทุกๆท่าน
วันนี้จุ๋มได้นำความสวยงามของงานศิลปะที่มีอายุมากกว่า 100 ปีมาฝากเพื่อน ๆ นะคะ เป็นงานศิลปะที่โชว์อยู่ในหอศิลป์ (Art Gallery) ประจำเมือง Adelaide ซึ่งเป็นเมืองหลวงของ รัฐ South Australia ประเทศ Australia
เรื่องมีอยู่ว่า จุ๋มเดินหลงเข้าไปในตึกแห่งนี้ โดยบังเอิญ เนื่องจาก ขณะนั้นฝนกำลังตก จุ๋มเลยต้องรีบเร่งฝีเท้า กึ่งวิ่งเข้าไปหลบฝน โดยไม่ได้มองว่าในตึกนี้คือตึกอะไร
เพราะด้วยความไม่ได้ชินกับพื้นที่ในตัวเมือง และด้วยกลัวเปียกฝน ในใจ แต่คิดว่าหาที่หลบฝนก่อนเป็นอันดับแรก
เมื่อเข้าไปในตึก ก็เงยหน้าขึ้นและกราดสายตาไปรอบ ๆ ก็เห็นงานศิลปติดอยู่ตามฝาผนังรวมทั้งตั้งแต่งงานอยู่รอบ ๆ ห้อง ที่อยู่ไม่ไกลจากจุ๋มมากนัก
จุ๋มหันไปรอบตัว เพื่อหาที่สแกน Covid QR code ที่ใช้ tracking หรือ เรียกว่า contact tracing สำหรับประชาชนในรัฐ ถ้าเกิดกรณีมีผู้ติดเขื้อ ไปในสถานที่แห่งนั้น ทางรัฐบาลก็สามารถทราบได้ว่ามีใครใช้บริการ หรือไปในสถานที่แห่งนั้นได้ ง่ายต่อการควบคุม และตรวจสอบ
เมื่อสแกนเรียบร้อยแล้ว จุ๋มก็ถือโอกาสเดินเข้าไปชมงานศิลปะซะเลยค่ะ เพื่อไม่ให้เสียโอกาส เพราะตัวจุ๋มเองถึงแม้ว่าจะอยู่ในรัฐนี้มาเกือบ 5 ปีแล้ว ตั้งแต่ย้ายมาจากเมืองซิดนีย์ ก็ยังไม่เคยได้มีโอกาสเข้ามาเยี่ยมชมหอศิลป์แห่งนี้แม้แต่ครั้งเดียวค่ะ
จุ๋มเดินไปรอบ ๆ อาคาร เพื่อชมความสวยงาม ของงานศิลป์ ที่มองไปแล้วละลานตามาก ๆ จนนับไม่ถ้วนยิ่งเดินลึกเข้าไปในห้องแต่ละห้อง ก็จะทะลุออกไปอีกห้องเรื่อย ๆ โดยไม่มีที่สิ้นสุด เมื่อจุ๋มเห็นงานศิลป์แล้วมีความรู้สึกถึงความสวยงาม และแปลกตามาก ๆ จุ๋มก็อดที่จะถ่ายวิดีโอมาฝากเพื่อน ๆ ไม่ได้
รายละเอียดคร่าว ๆ ของหอศิลป์แห่งนี้ ที่จุ๋มพอจะทราบคือ สร้างขึ้น เมื่อปี 1881 และมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศออสเตรเลีย รวมงานศิลป์ทั้งหมดประมาณ 45,000 ชิ้นเลยทีเดียว
หอศิลป์นี้เปิดให้บริการ 7 วัน ตั้งแต่เวลา 10:00-17:00 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ใดๆทั้งสิ้นค่ะ
จุ๋มไม่ขอช้าง ไม่ขอม้า แต่ขอลา…ไปก่อนนะคะ..พบกับจุ๋มได้ใหม่ในบทความหน้า…สวัสดีค่ะ
ด้วยรัก
Suphaluck Jum
Life in Australia
ฝากเพจ FB : ว่างเป็นเข้าครัว By Jum https://m.facebook.com/Jumskitchen/
IG : suphalucksplate https://www.instagram.com › suphal...Web resultsAugust Diamond (@suphalucksplate) • Instagram photos and videos
โฆษณา