18 ส.ค. 2021 เวลา 08:30 • สิ่งแวดล้อม
“น้ำตกคลองลาน” น้ำตก…ต้องห้ามพลาด!!! ❣️❣️
น้ำตกคลองลาน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งภายในและนอกจังหวัด
น้ำตกแห่งนี้มีความสวยงามมาก น้ำใสสะอาดและสภาพอากาศที่เย็นสบายมากๆ.. บอกเลยว่ายืนหนึ่งเรื่องความสวยงามของน้ำตกสุดๆ ไปค่ะ ไปเล่นน้ำตกกันดีกว่า
🌸น้ำตกคลองลาน ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติคลองลาน เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเลยค่ะ และยังมีความงดงามติดอันดับต้นๆ ของน้ำตกในเมืองไทยด้วย
ซึ่งน้ำตกแห่งนี้ เป็นน้ำตกชั้นเดียว เกิดจากเทือกเขาขุนคลองลาน ซึ่งมียอดเขาสูง 1,439 เมตรจากระดับน้ำทะเล เหนือหน้าผาน้ำตกเป็นที่ราบกว้าง
🌨️ในฤดูฝนสายน้ำจะไหลจากลำห้วยต่างๆ ประมาณ 5 สาย ลงสู่แอ่งน้ำกลางหุบเขา เกิดเป็นวังน้ำลึกและลำน้ำยาวประมาณ 3 กิโลเมตร
แล้วไหลผ่านหน้าผาลงมาเป็นน้ำตกคลองลาน สูง 100 เมตร กว้างประมาณ 40 เมตร บริเวณใต้น้ำตกเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ซึ่งสามารถลงเล่นน้ำได้ อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติ 500 เมตร
🚙🚙การเดินทางมายังน้ำตกคลองลาน ถ้ามาจากกรุงเทพฯ เดินทางโดยรถยนต์ถนนสายเอเซียผ่านจังหวัดนครสวรรค์ก่อนถึงตัวจังหวัดกำแพงเพชรตรงหลักกิโลเมตรที่ 346 เลี้ยวซ้ายที่ตลาดบ้านคลองแม่ลายเข้าไปตามถนนสายคลอง แม่ลาย-อุ้มผาง ระยะทาง 46 กิโลเมตร ถึงบริเวณสี่แยกตลาดคลองลานจะมีทางแยกขวามือ เข้าไปอีก 4 กิโลเมตร ก็จะถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติคลองลาน ซึ่งอยู่ใกล้กับน้ำตกคลองลาน
✴️เป็นอย่างไรบ้างค่ะ น้ำตกสวยๆ ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้… สายน้ำสวยมากๆ อีกอย่างเล่นน้ำได้ชิลๆ ด้วย ได้ทั้งความสนุก ความสดชื่นท่ามกลางป่าเขาแบบนี้ จะพลาดได้ยังไงล่ะค่ะ
โควิดซาเมื่อไหร่อย่าลืมปักหมุดมาเที่ยวที่ น้ำตกคลองลาน กันนะคะ
✨สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : อุทยานแห่งชาติคลองลาน อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร 62180
โทรศัพท์ : 088 407 9915
#น้ำตกคลองลาน #อุทยานแห่งชาติคลองลาน #กรมอุทยาน #prdnp #DNP #สายด่วน1362
โฆษณา