17 ส.ค. 2021 เวลา 15:45 • ความคิดเห็น
เคยได้ยินคนพูดว่า “ทำไมเราถึงไม่แสดงความยินดีกับคนอื่นบ้างล่ะ?”
พอย้อนกลับมาถามตัวเอง ก็ไม่ได้คำตอบอะไรเลย
ทำไมวะ ทำไมเราไม่ยินดีกับคนอื่นบ้าง แค่ยินดีกับเขา มันจะตายเหรอ ทำไมต้องเอามาเปรียบเทียบกับตัวเอง ก็แค่แสดงความยินดีกับเขาโดยไม่ต้องสงสัย หรือสร้างเงื่อนไขอะไร
แค่นั้นเอง
เรื่องนี้เป็นจุดเปลี่ยนของความคิดที่ใหญ่มากๆ สำหรับชีวิตเรา เพราะมันทำให้เรารู้สึกว่า เราต้องเช็คตัวเองตลอด ดีใจเหรอ เสียใจทำไม หรือโกรธใครเพราะอะไร
ถ้าเรารู้สึกตัว ว่ากำลังรู้สึกยังไง เราจะจัดการกับอารมณ์ด้านลบของตัวเองได้ไม่ยากเลย แค่อยากให้ลองเปิดใจ ยินดีเมื่อพบเจอเรื่องน่ายินดีของคนอื่น เท่านั้นก็พอ
โฆษณา