17 ส.ค. 2021 เวลา 16:00 • สัตว์เลี้ยง
บันทึกของแมวน้อย😽
ตอน น้องวีโก้ก็มีคุณแม่เหมือนกัน
ช่วงแรกๆที่น้องวีโก้มาอยู่บ้านพี่ชาย ฝนตกหนักมาก ในบ้านของพี่ชายมีแมวตัวอื่นมาอาศัยอยู่ด้วย นอกจากน้องวีโก้แล้วก็มีแมวตัวอื่นอีก 3 ตัว เป็นลูกแมวที่ตัวเล็กกว่า 2 ตัว แล้วอีกตัวนึงเป็นแม่ของลูกแมว 2 ตัวนั้น
เมื่อพยายามเข้าใกล้ลูกแมวทั้ง 2 ตัว เพราะอยากเล่นด้วย และอยากสัมผัสน้องตัวน้อย แต่เวลาที่แม่แมวอยู่ น้องวีโก้ก็จะถูกกันออกไปไม่ให้เล่นด้วย
แม่แมวตัวนั้นชอบดุน้องวีโก้ ชอบผลักให้ไปไกลๆ แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะพี่ชายคอยกันไม่ให้มีใครมารังแกน้องวีโก้ได้ พี่ชายและทุกคนในบ้านจะคอยกันไม่ให้แม่แมวดุ
หลังจากที่ไม่มีฝนตกแล้ว ครอบครัวแมวเหมียว 3 ตัวนั้นก็ออกจากบ้านไป แต่ยังคงวนเวียนอยู่บริเวณใกล้ๆ
น้องวีโก้มักจะได้ยินเสียงแม่แมวกับลูกแมวคุยกัน...
เสียงออดอ้อนของลูกแมวนั้น ฟังดูน่ารักน่าเอ็นดูและเต็มเปี่ยมไปด้วยความรักของแม่ลูก ยิ่งฟังก็ยิ่งรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ ยิ่งหูตกคอตก
น้องวีโก้รู้สึกเสียใจ น้องวีโก้เป็นแมวขาดความรักจากแม่ ไม่มีแม่แมวมาเอาใจ ไม่มีแม่แมวคอยหาอาหารให้ และไม่มีแม่แมวคอยเลียขนปลอบโยน
ระหว่างที่คิดวนเวียน… ก็มีมืออบอุ่นเข้ามาโอบอุ้มน้องวีโก้ไว้ แล้วยกลอยขึ้นทั้งตัว ...เป็นพี่สาวของพี่ชายนั้นเอง
'วีโก้ทำอะไรอยู่คะ?'
'เมี๊ยว😿~'
สายตาของพี่สาวตกอยู่ที่หัวกลมมนที่กำลังหูตกด้วยความเศร้าสร้อย และมองเลยไปที่กลุ่มแมวแม่ลูก ก็พอจะเดาสถานการณ์ได้
'หนูเสียใจเพราะไม่มีแม่เหมือนเค้าเหรอ…' มือนั้นลูบหัวน้องวีโก้ด้วยความอ่อนโยน แต่คำพูดนั้นกลับอ่อนโยนยิ่งกว่า... 'ไม่ต้องเสียใจแล้วนะคะ ต่อไปหม่ามี๊จะเป็นแม่ในหนูเอง'
หลังจบประโยคนั้น เหมือนมีพลุนับพันนับหมื่นจุดขึ้นจากมุมที่มืดมิดที่สุดในใจของหนู แล้วมุ่งตรงไปสู่เบื้องหน้าสุดสายตา แตกกระจายเต็มหัวใจสว่างไสวจนตาพร่ามัว
'เมี๊ยว😻~'
น้องวีโก้เป็นแมวน้อยที่โชคดีที่สุดในโลก หนูเองก็มีคุณแม่เหมือนกัน แถมยังเป็นคุณแม่ที่รักและตามใจน้องวีโก้มากๆอีกด้วย
#น้องวีโก้เป็นแมวน่ารัก
#รัก❤️
ลูกสาวตอนนอนหลับ น่ารัก น่าเอ็นดู
โฆษณา