17 ส.ค. 2021 เวลา 17:42 • ประวัติศาสตร์
มีใครคิดถึงยุค ท่านทักษิณ บ้าง???
คำพูดนึงที่เคยได้ยิน นโยบายที่ใครก็ตะโกนว่า ขายฝัน นโยบายแค่เรียกประชานิยม จาก 30 บาท จนถึงปัจจุบัน
นโยบายถ้าคิดเองไม่ได้ ก็ไม่รู้จะอยู่ทำไม แต่ถ้าคิดเองได้ก็อยู่ได้ไม่นาน
ยุคนึงนั้น ทุกสมัยล้วนแต่มีกลโกงเข้ามาทุกรูปแบบ เราเห็นทุกวันนี้เสมอที่ได้เจอว่า คนโง่มาถามคนโกหก ไม่มีองค์กรไหนบริสุทธิ์100 เปอร์เซ็นต์ และไม่มีองค์กรไหนไม่บริสุทธิ์เลย
วันนี้ก็ยังเป็นอีกวันนึง ที่ยังคงนั่งหังข่าวจากม้อบ จากการรวมตัวของกลุ่มต่อต้านรัฐบาล ในยุคนึงที่มาพร้อมกับโรคภัย วันนี้เราต้องยอมรับอย่างนึงว่าการจัดการของรัฐล้มเหลวจริงๆๆ ตั้งแต่เอกสารลับเปิดเผย ข้อมูลรั่วออกมาแต่ล่ะเรื่อง ไม่ว่าจะเรื่องการสั่งวัคซีนฯ หรือ บลาๆๆ จนมาถึงที่ร้อนแรงคือแพทย์หญิง พาแม่น้องญาติมาฉีดวัคซีน ใช่ถูกต้อง ฉีดวัคซีนจากที่เหลือก้นขวด มีช่วงนึงที่แพทย์หญิงพูดว่า “ ก็มันเหลือก้นขวดและด่านหน้าก็รับทราบดีว่าเหลือ และยังไงหรอ….. ที่คนต้องการฟังไม่ใช่คำแก้ตัวแต่อยากได้สิ่งที่เหนือกว่าการแก้ตัว….
ผู้นำโง่ลูกน้องก็ตายกันหมด ยังคงใช้ได้อยู่ทุกหน่วยงานทักษิณก้าวข้ามไม่พ้นหรือพวกเขาก้าวข้ามทักษิณไม่ได้ มันจะกลายเป็นยุคที่คลุมเครือ ไม่มีอะไรเกิน 50 เปอร์เซ็นต์ รักชอบอยู่ในระหว่างกลาง แต่คนที่เงียบก็ใช่ว่าจะไม่มีเลย ถ้าการโกงแล้วคนอื่นได้ดีด้วยก็โกงเลย แต่ถ้าโกงแล้วแต่ได้ดีแค่พวกพ้องก็อย่าอยู่เลย มันจะไม่เหลือศักดิ์ศรีที่เคยมี
รัฐบาล ยืนยันไม่ลาออกใช่ไหม ถ้าอย่างนั้นนับแต่นาทีนี้ ผมขอยึดอำนาจการปกครอง !!!!!!
จาก5 ปี และต่อเนื่องมา เราจะทำตามสัญญา จนเป็นสัญญาหน้าฝน ตอมันผุดทุกแห่งเมื่อฝนหยุดจนแล้ง แรงศรัทธามันต้องมาจากประชาชน ไม่ได้ปล้นกันมา ไม่เคยเห็นโจรปล้นแล้วเดินลอยหน้าลอยตาได้นาน เว้นแต่โจรมีพรวิเศษ
สิ่งที่นักศึกษาออกมา และคนรัดับล่างด่ากรนกัน มันก็จริงลุงมีดีตรงไหนบ้าง นอกจากแจกเงินและมีอำนาจ แล้วนโยบายมีอะไรเพิ่มเติม อล้วทำไมคนบางกลุ่มถึงยังร้องหาทักษิณ มันเป็นความเหมือนที่แตกต่าง โกงเช่นเดียวกันตั้งแต่หัวยันหาง ยุคนั้นโกง น้ำท่วมยาเสพติดไข้หวัด แต่ประชาชนสบายใจ แล้วยุคนี้(คิดเอาเองพี่น้อง) หลายคนบอกมันคนล่ะยุค ถูกครับ ยุคสมัยไม่เกี่ยวแต่ความเป็นผู้นำ มืออาชีพ ไม่ใช่อำนาจอย่างเดียว เขาเรียกว่าลงมือทำ พรสวรรค์ที่รู้ทิศทางวางกลยุทธ์ มีขุนศึกสั่งรบอย่างเดียวแต่ไร้แนวทาง ตายหมดสิครับเจ้านาย
2548 ผู้นำบนถนน สนธิ ลิ้ม บอกว่า “การที่เราลงมาถนนครั้งนี้เพื่อต้องการขับไล่นายก ข้อหาฉ้อราษฎร์บังหลวง ในยุคนั้นมีการพูดกันถึงกลุ่มนายทุน สามกลุ่มที่ช่วยกันลงขันล่มสภา การต่อสู้บนถนนยืดเยื้อ จนวันที่ 19 ก.ย. การเคลื่อนกองทัพจาก ตจว เข้ากรุง และ ยึดอำนาจ
ข้อหา หลักๆๆ ทำลายความสามัคคีคนในชาติ อืม แล้ววันนี้คนในชาติก็ไม่สามัคคีเหมือนกัน
ข้อหา ทุจริต รัฐมนตรีทุจริตกินสินบน แล้ววันนี้ของลุงล่ะยิ่งกว่าทุจริต
ข้อหาใช้อำนาจมิชอบ ในการสลายชุมนุม แล้วของลุงล่ะ
มันเกิดคำถามว่าคนล่ะยุคหรือเปล่า ใช่เป็นความเหมือนที่แตกต่าง ลุงบอกลุงไม่ผิดผมสั่งเขาไม่ทำตาม เขาทุจริตก็ต้องว่ากันตามกฏหมาย แต่ลุงสั่งไม่ผิด
เลยมองย้อนไป ยิ่งลักษณ์สั่งเรื่องรับจำนำข้าว แต่ไม่ได้โกงลูกน้องโกง แต่ยิ่งลักษณ์ผิด
แล้วลุงล่ะ…..
ทีนี้มามองย้อนว่าทำไมคนบางส่วนถึงเรียกหาแต่ทักษิณ
คนบางส่วนอยู่เงียบๆ
และคนบางส่วนยังยกยอคนบางคน ยังหาเหตุผลของลุงมาหักล้างไม่ได้ว่าทำไมลุงถึงยังมีสิทธิ์อยู่ต่อ ยกเว้นแต่อำนาจในมือ
ฝากไว้ให้คิด
โฆษณา