17 ส.ค. 2021 เวลา 22:27 • ท่องเที่ยว
เดินป่าลุยธรรมชาติ ตามหาสระมรกตที่สวีเดน
ถ้าเพื่อน ๆ ได้มาเที่ยวสวีเดน และไม่ได้เดินป่า ถือว่ายังไม่เข้าถึงวิถีสวีดิชอย่างแท้จริง
วิถีสวีดิช กับการเดินบุกป่า เพื่อออกไปตามหาและเรียนรู้การอยู่กับธรรมชาติ มนุษย์และป่าไม้ต่างพึ่งพาอาศัยกัน เราใช้ประโยชน์จากป่า ด้วยการซึมซับสิ่งดี ๆ ธรรมชาติสวย ๆ ผลไม้ป่า อาหารที่เก็บได้จากในป่า เช่น เห็ดชนิดต่าง ๆ
ส่วนป่านั้นก็พึ่งเราเพื่อให้เราได้ช่วยกันดูแลรักษา และโอบอุ้มให้ป่าและธรรมชาติได้อยู่คู่กับเรา
อาทิตย์ที่แล้วสุและครอบครัวได้เดินสำรวจป่าในหมู่บ้าน ซึ่งสุมาอยู่ 5 ปีกว่าแล้ว ก็พึ่งรู้ตอนถึงที่หมายว่า “ อ้าว ใกล้บ้านเรามีสระมรกตด้วย แล้วทำไม สาจ๋า ไม่เคยพามาเล้ย “ มันน่านักเชียวนะ
เมื่อเห็นธรรมชาติสวย ๆ ก็อดที่จะเก็บวิดิโอมาฝากเพื่อน ๆ ไม่ได้ เลยได้ตัดต่อคลิปสั้น ๆ มาให้เพื่อน ๆ ดูวิถีของสุที่นี่ค่ะ 😍

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา