18 ส.ค. 2021 เวลา 00:53 • ท่องเที่ยว
15 ของฝากน่าซื้อ ทำในโยโกฮาม่าเท่านั้น อัพเดท 2021
หากไปเที่ยวโยโกฮาม่าแล้วยังไม่รู้ว่าจะซื้อของฝากอะไร บทความนี้เราของแนะนำของฝากน่าซื้อที่เลือกมาอย่างดีจากเหล่านักเดินทางของ Tripnote.jp ตั้งแต่อาหารและขนมหวานสุดแสนคลาสสิกไปจนถึงของใช้เบ็ดเตล็ดที่ผลิตในโยโกฮาม่า และบางอย่างก็หาซื้อได้ที่โยโกฮาม่าเท่านั้น
1.Yokohamarenka และYokohamashirorenka จากร้าน MU TEKI RO
ขนมหน้าตาเหมือนอิฐมอญบ้านเรานี้ สีดำมีชื่อว่า Yokohamarenka และ สีขาว ชื่อว่า Yokohamashirorenka เป็นขนมฟองดองส์เค้ก ถูกคิดและทำโดยร้าน MU TEKI RO ในโยโกฮาม่า ย่าน MOTOMACHI ซึ่งเป็นหนึ่งในย่านเก่าแก่ของโยโกฮาม่า
Yokohamarenka เค้กช็อกโกแลตเนื้อฉ่ำและเข้มข้นชุบกับซอสวอลนัทหลังจากอบเสร็จใหม่ ส่วน Yokohamashirorenka เป็นไวท์ช็อกโกแลตชุบซอสราสเบอร์รี่ สามารถเก็บไว้ได้ที่อุณหภูมิห้อง แต่จะนุ่มขึ้นเมื่ออยู่ในอุณหภูมิมากกว่า 28 องศา
การเดินทางไปร้านโดย รถไฟใต้ดินสาย Minatomirai เดิน 5 นาทีจากทางออก 5 ของสถานี Motomachi-Chukagai และรถไฟ สาย JR Keihin Tohoku / Negishi เดิน 8 นาที ใช้ทางออกทิศใต้ ของสถานี Ishikawacho
นอกจากนี้สามารถซื้อในเว็บ Rakuten ได้
แนะนำโดย Maki san
2.Yokohama Millefeuille จากร้าน Francais
ขนมมิลเฟยจากร้านนี้บอกเลยว่าได้รับรางวัลการันตีความอร่อยจากหลายสถาบัน และโดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นไม่ใช่แค่โยโกฮาม่าแต่ยังเป็นที่โด่งดังไปทั่วญี่ปุ่นอีกด้วย
ขนมมิลเฟยกรอบสอดไส้รสครีมชาดำฝรั่งเคลือบช็อกโกแลตนม สอดไส้รสครีมชาพีชเคลือบไวท์ช็อกโกแลตผสมเลมอน นอกจากนี้ยังมีอีก 4 รสชาติ คือ รสครีมสตรอเบอรี่เคลือบไวท์ช็อกโกแลต รสครีมเลมอนเคลือบช็อกโกแลตนมผสมเปลือกเลมอนเพื่อเน้นกลิ่นเลมอน
รสครีมพิสตาซิโอเครือบช็อกโกแลตนม และรสครีมอัลมอนด์และเฮเซลนัทเคลือบช้อกโกแลตนม
ตอนนี้สามารถซื้อได้ที่ร้านสาขาหลายจังหวัดทั่วภูมิภาคคันโตหรือ ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่างๆในโดยเฉพาะในโตเกียว และเว็บ Rakuten
แนะนำโดย bluemoon san
3. บิสกิต จากร้าน Bashamichi Jyubankan
บิสกิตของร้านBashamichi Jyubankan เป็นบิสกิตที่ทำด้วยมือ มีลักษณะพิเศษคือเนื้อแป้งกรอบบางอัดแน่นด้วยไส้ครีม มี 3 รสชาติ คือ ไส้ครีมเลมอน ไส้ครีมถั่วลิสง ไส้ครีมช็อกโกแลต แม้ว่าเนื้อครีมจะเข้มข้นแต่มีความหวานเล็กน้อย
การเดินทางไปร้าน Bashamichi Jyubankan โดย Yokohama Municipal Subway สายสีน้ำเงิน ลงที่ สถานี Kannai ใช้ทางออก 9 และเดิน 1 นาที
Tokyo Express สาย Toyoko และ สาย Minato Mirai ลง สถานี Bashamichi ใช้ทางออก 5 และเดิน 3 นาที
สาย JR Keihin Tohoku สาย Negishi ลงสถานี Kannai ใช้ทางออกทิศเหนือ และเดิน 6 นาที
สาย JR Keihin Tohoku สาย Negishi ลงสถานี Sakuragicho ใช้ประตูทิศใต้ทางออกทิศตะวันออก และเดิน 8 นาที
นอกจากนี้สามารถซื้อในเว็บ Rakuten ได้
แนะนำโดย soma san
4.ขนมปังหน้าตาตัวการ์ตูนเรื่องอันปังแมน จากร้าน Uncle Jam's Bread Factory
ขนมปังนี้สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน "Jam Ojisan's Bread Factory" ในพิพิธภัณฑ์ Yokohama Anpanman ร้านนี้สามารถเข้าไปซื้อได้โดยไม่ต้องเสียค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์
การเดินทางไปพิพิธภัณฑ์ Yokohama Anpanman โดย Tokyo Express สาย Minato Mirai ลงสถานี Shintakashima ทางออก 3 และเดิน 3 นาที
แนะนำโดย Emily san
5.โยโกฮาม่า ฮาร์เบอร์ ดับเบิ้ล มาร์รอน จากร้าน HARBOUR'S MOON YOKOHAMA
โยโกฮาม่า ฮาร์เบอร์ ดับเบิ้ล มาร์รอน เป็นขนมปังที่ทำจากแป้งคาสเตล่าจึงทำให้แห้งนั้นบางเบาและนุ่ม อัดแน่นด้วยไส้เกาลัดกวน ถูกออกแบบให้เป็นรูปเรือ ที่ซองขนมปังถูกออกแบบให้มีลวดลายรูปเรือภาพ Queen Mary ที่ 2 ซึ่งเป็นเรือโดยสารที่มาถึงท่าเรือโยโกฮาม่าครั้งแรกในเดือนมีนาคม ปีค.ศ. 2009
การเดินทางไปร้านโดย Tokyo Express สาย Minatomirai และ เดิน 3 นาทีจากทางออก 3 ของสถานี Nippon Odoriหรือ เดิน 8 นาทีจากทางออก 3 ของสถานี Motomachi-Chukagai และสาย JR Keihin Tohoku สาย Negishi ลงสถานี Kannai เดิน 7 นาทีจากทางออกทิศใต้ของสถานี
นอกจากนี้สามารถซื้อในเว็บ Rakuten ได้
แนะนำโดย Maki san
6.Iwai no gomaabura
น้ำมันงาดำของอิวาอิสกัดจากงาดำแท้คุณภาพสูงที่ผ่านการคั่วอย่างเข้มข้น น้ำมันงาดำแท้มีกลิ่นหอมเฉพาะของงาดำ มีความกลมกล่อม กลิ่นหอมของงาช่วยเพิ่มรสชาติให้กับอาหาร จึงเข้ากันได้ดีกับทุกเมนู เป็นโมเดลลิมิเต็ดของโยโกฮาม่า ผลิตขึ้นในปี 2008 เพื่อฉลองครบรอบ 150 ปีของการเปิดท่าเรือโยโกฮาม่า
สามารถซื้อได้หลายที่ในโยโกฮาม่า เช่น LAWSON Yokohama Sky Building ,YCAT Yokohama City Air Terminal และ Japan Takashimaya Yokohama Store
แนะนำโดย soma san
7.ขนมจีบแบบเก่า จากร้าน Kiyoken
ขนมจีบจากร้าน คิโยเค็น มีหลากหลายไส้ให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น ไส้ที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อหมูดำที่มีเนื้อสัมผัสที่นุ่มและชุ่มฉ่ำ ไส้หอยเชลล์แห้งที่มีเนื้อสัมผัสที่เข้มข้น ชุ่มฉ่ำ และอวบอิ่ม หรือไส้หมูผสมด้วยเห็ดที่คัดมาเฉพาะฤดูใบไม้ร่วงเท่านั้น
เมนูขนมจีบนี้เริ่มขายตั้งแต่ปี ค.ศ.1928 พร้อมด้วยชามใส่โชยุขนาดเล็กรูปการ์ตูนตราโลโก้ร้านเรียกว่า เฮียวจัง ซึ่งทำจากดินเผามีหน้าตาหลาหกลายอารมณ์เช่น หน้าโกรธ หน้าร้องไห้ และหน้าหัวเราะ นอกจากนี้เฮียงจังยังถูกใช้เป็นที่วางตะเกียบ ที่วางปากกา หรือแจกันปักดอกไม้ขนาดเล็กด้วย หลายคนซื้อขนมจีบนี้ไม่ใช่แค่เพราะความอร่อย แต่ยังได้สะสมเฮียวจังด้วย
ปัจจุบันหาซื้อได้ไม่ใช่แค่ร้านหลักและร้านอื่นในโยโกฮาม่าเท่านั้น ยังสามารถซื้อได้ที่ ไซตามะ ชิบะ และหลายเขตในโตเกียว รวมถึงประเทศไต้หวันด้วย
แนะนำโดย makiko san
8.ชูไมมัง จากร้าน Kiyoken
ชูมังไมถูกออกแบบจากการผสมผสานของขนมจีบและซาลาเปาแบบจีน โดยใช้ขนมจีบใส่เป็นไส้ของซาลาเปา จึงกลายซาลาเปาขนาดเล็กพอดีคำขนาดเท่าขนมจีบ บนผิวหน้าซาลาเปาประทับรูปการ์ตูนโลโก้ร้านเรียกว่า เฮียวจังซึ่งเป็นตราสัญลักษณ์ของร้าน เป็นอีกของฝากที่ได้รับความนิยมเช่นกัน
แนะนำโดย sunya san
9.เครื่องประดับรูปร้องเท้าจิ๋ว จากร้าน Felicia
ร้าน Felicia เป็นร้านที่เปิดอยู่ในโกดังอิฐแดงซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวขึ้นชื่อของโยโกฮาม่า มีรองเท้าคัทชูผู้หญิงที่โดนใจสาวๆมากมายหลายสีหลายแบบ
นอกจากรองเท้าแล้วยังมีของใช้ เครื่องประดับสำหรับผู้หญิงที่ออกแบบเป็นรูปร้องเท้า หรือลวดลายรูปรองเท้าลงไปในสินค้า
10.ที่วางตะเกียบรูปหมีแพนด้า จากร้าน Takashi-yakkaten
แน่นอนว่าถ้านึกถึงโยโกฮาม่า หลายคนก็จะนึกถึงย่านไชน่าทาวน์ของโยโกฮาม่าอันมีชื่อเสียงโด่งดัง และของที่ระลึกหรือของฝากที่จะสื่อถึงไชน่าทาวน์ก็คงจะเป็นอะไรไม่ได้นอกจากหมีแพนด้า หาซื้อได้ในร้านขายสินค้าของใช้เบ็ดเตล็ด โดยเฉพาะร้าน Takashi-yakkaten
แนะนำโดย Kanata Akiko san
11.ผ้าพันคอแบบดั่งเดิม ของ Marca
ผ้าพันคอพิมพ์ลายสีสันสดใสบนผ้าไหมจากโยโกฮาม่าของ Marca ส่วนใหญ่เลือกลวดลายจากดีไซน์คลาสสิกสำหรับแต่ละฤดูกาล เป็นงานฝีมือที่ทำขึ้นอย่างประณีตและพิถีพิถันโดยช่างฝีมือ ตั้งแต่การออกแบลวดลาย การสกรีนผ้า จนถึงการเย็บผ้า บวกกับเอกลักษณ์ของผ้าไหมคือความแวววาวและเนื้อสัมผัสที่เรียบลื่น
หาซื้อได้ที่ร้านสาขาโกดังอิฐแดง และ ร้าน Yokohama Minatomirai Landmark Plaza
แนะนำโดย maki san
12.สบู่ย้อนยุค อิโซเอมอน SAVON ของ Miyoshi
สบู่ผลิตขึ้นครั้งแรกในญี่ปุ่นคือที่โยโกฮาม่า โดย Tsutsumi Isoemon ในปี ค.ศ. 1874และสบู่ที่ผลิตใหม่นี้เป็นสบู่ที่ผลิตขึ้นจากแม่พิมพ์ที่หลงเหลืออยู่ในหอจดหมายเหตุแห่งประวัติศาสตร์โยโกฮาม่าโดยร้าน Miyoshi กล่องด้านนอกทั้ง 5 แบบมีดีไซน์แบบเดียวกับในสมัยนั้น จึงเป็นของฝากสุดคลาสสิกที่ชวนให้นึกถึงบรรยากาศย้อนยุคอย่างมาก
แนะนำโดย soma san
13.ตุ๊กตาริลัคคุมะ ของ ศูนย์วิทยาศาสตร์อวกาศเด็กโยโกฮาม่า
ศูนย์วิทยาศาสตร์อวกาศฮามากินเป็นสถานที่ในโยโกฮาม่าที่ส่งเสริมความรู้ความสนใจของเด็ก ๆ ในเรื่องวิทยาศาสตร์อวกาศและช่วยให้พวกเขาได้สัมผัสกับสิ่งต่างๆที่ควรรู้เกี่ยวกับอวกาศและวิทยาศาสตร์ มีสินค้าที่ระลึกชิ้นเล็กเกี่ยวกับอวกาศมากมายในร้านพิพิธภัณฑ์ และหนึ่งในนั้นก็เป็นตุ๊กตาหมี Rilakkuma สวมชุด "Blue Suit" ของ JAXA ซึ่งมักจะเห็นในข่าวเกี่ยวกับอวกาศ
ซื้อได้ที่ ศูนย์วิทยาศาสตร์อวกาศฮามากิน ในโยโกฮาม่า
แนะนำโดย Kanata Akiko san
14.Cup Noodle Mini Magnet
พิพิธภัณฑ์ถ้วยบะหมี่ โยโกฮาม่า เป็นพิพิธภัณฑ์เชิงปฏิบัติที่มีการจัดแสดงต่างๆ และเวิร์กช็อปเชิงปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของ Nissin Foods
Cup Noodle Mini Magnet เป็นของที่ระลึกและของฝากที่น่าสนใจ ด้วยดีไซด์ขนาดเล็กและมีความยาวรวมประมาณ 2 ซม. มี 4 แบบรสชาติ คือ โชยุ อาหารทะเล แกงกะหรี่ และชิลี่โทมาโต้
แนะนำโดย Kanata Akiko san
15.ผ้าเช็ดหน้าปัก ของ Marca
มารุกะเป็นร้านขายผ้าพันคอที่มีมาช้านานซึ่งเป็นที่รู้จักในชื่อแบรนด์ Marca ผ้าเช็ดหน้าปักลายดั้งเดิม (ผ้าเช็ดหน้าปัก) เป็นผ้าเช็ดหน้าผ้าฝ้ายสีขาวนุ่มที่มีการปักลายจุดเดียวที่เกี่ยวข้องกับโยโกฮาม่า นอกจากนี้ยังมีลวดลายที่เป็นแบบฉบับของเมืองท่าของโยโกฮาม่า เช่น สมอเรือ นกนางนวล และเรือใบ ตลอดจนสิ่งของที่แสดงถึงวัฒนธรรมที่มีสีสัน เช่น การขี่ม้า ไม้เทนนิส และนโปเลียน เป็นผ้าเช็ดหน้าผืนใหญ่ ขนาด 45 cm x 45 cm.
แนะนำโดย Kanata Akiko san
ที่มา : tripnote.jp
โฆษณา