18 ส.ค. 2021 เวลา 03:00 • ความคิดเห็น
เวลาเรียนรู้เรื่องอะไรอยู่ เราชอบไปส่องหาบทความหรือคลิปคนจีนมาดูนะ เพราะฐานข้อมูลมันกว้างและละเอียดกว่า อันนี้ยกตัวอย่าง กำลังรื้อหาบทเรียนกู่เจิงกับพู่กันจีนในเน็ต สิ่งที่เราต้องการนอกจากจะเป็นบทเรียน บทความให้ความรู้ที่ละเอียดขึ้นมาหน่อยแล้ว การเสิร์ชว่า 如何学好XXX (ทำยังไงถึงเรียน***เก่ง) ใส่ชื่อหัวข้อสิ่งที่เราอยากเรียนไปได้เลย เราก็จะเจอบล็อกของคนต่าง ๆ ที่มาสรุปประสบการณ์ของตัวเองให้ฟัง เรามักจะพบว่าตัวเองมีปัญหาหรือมีความรู้สึกเหมือนกันกับผู้เขียน (ที่หาไม่ได้ในบทความให้ความรู้) ทำให้ได้รู้ว่าปัญหาที่เราเผชิญอยู่เป็นเรื่องธรรมดา และหลาย ๆ ครั้งก็ได้วิธีแก้และคลายความกังวลเกี่ยวกับอุปสรรคการเรียนที่เจอไปด้วย
โฆษณา