18 ส.ค. 2021 เวลา 06:29 • ความคิดเห็น
เรื่องงาน : ถ้าจำเป็นต้องทำงานกับคนหมู่มาก ก็ต้องพยายามคิดค่ะว่าทำเพื่อเงิน เพื่อปากท้อง อาจจะใส่หน้ากากหน่อย ๆ (ถ้าต้องพูดเยอะ)
หรือถ้าแค่ไปร่วมงานอย่างเดียวก็ไม่ต้องสุงสิงกับใครก็ได้ หรืออาจจะเปลี่ยนงานเป็นงานที่ไม่ต้องปะทะกับคนเยอะ ๆ (เช่น งาน Sale, พิธีกร, Co-ordinator พวกนี้คือเลี่ยงทำงานกับคนไม่ได้เลย) เราเคยกลั้นหายใจทุกครั้งตอนที่ต้องโทรศัพท์ติดต่องาน หรือหงุดหงิดตลอดตอนได้ยินเสียงโทรศัพท์ ตอนนี้ลามไปโนติของแอปส่งข้อความที่ส่งตรงมาหาเราแล้ว (เป็นเอามากมาก ๆ)
เรื่องเพื่อน : ส่วนใหญ่งาน Re-Union ใหญ่ ๆ มักไม่ได้จัดบ่อย เราไปเฉพาะงานที่ใหญ่จริง ๆ จะได้มีพื้นที่ให้เราอยู่คนเดียวได้ แล้วก็ขอกลับก่อน ก่อนจะมีกิจกรรมรวมตัว Ice-breaking อะไรอีกที่เราไม่ชอบ
(การออกไปสังสรรค์ โมเม้นที่เรามีความสุขคือตอนนั่งรถกลับบ้านคนเดียวนี่แหละ)
โฆษณา