18 ส.ค. 2021 เวลา 15:28 • ครอบครัว & เด็ก
เท่าที่อ่านคอมเมนท์มา เรามีความรู้สึกว่า เขายังไม่โตค่ะ อาจจะเพราะยังไม่พร้อม หรืออาจจะเพราะไม่คิดที่จะเติบโต
อ่านแล้วนึกถึงตัวเองกับแฟนเก่า ตอนนี้เราอายุ 27 (เหมือนกันเลย!) พิมพ์ไว้ยาวมาก ๆ เลย แต่อาจจะพอกระตุกคิดอะไรบางอย่างได้นะคะ
แต่กลับกันนะคะ แฟนเก่าอายุมากกว่า 1 ปี
เขาก็มองว่าเราไม่เอาไหน เพราะเราเรียนจบช้าไป 1 ปี และไม่ได้หางานทำทันที เพราะเราอยากทำตามฝันของเรา แล้วสายงานของเรามันต้องอาศัยการสอบแข่งขัน ซึ่งมันไม่ได้เปิดสอบตลอด ไม่ใช่ว่าไปสมัครแล้วได้เลย มันต้องทุ่มเท ต้องอ่านหนังสือ
ซึ่งแฟนเก่าไม่เข้าใจค่ะ เพราะเขาเรียนจบแค่ ม.3 และต้องดิ้นรนหาเงินเองมาตลอด ครอบครัวไม่ได้สนับสนุน เขาเลยมองว่าการรอจังหวะของเรา คือความขี้เกียจ ทุเรศ สารพัดคำด้านลบที่เขาใช้ ถึงกับดูถูกบ้านเราด้วย ว่าบ้านจนแล้วยังเจือกเลือกงานอีก
จนมันกลายเป็นความสัมพันธ์ที่เป็นพิษค่ะ (toxic relationship / unhealthy relationship) ช่วงที่คบอยู่ เราไม่มีความสุขเลย ไม่มีกำลังใจ แย่มากจนเราอยากตาย เพราะเราทำอะไรก็ผิดไปหมด คล้าย ๆ กับที่คุณเจอเลย หนึ่งในการง้อของเขาคือ เอาไม้บรรทัดเหล็กมาฟาดเราค่ะ ตีแบบขำ ๆ (ของเขา) ไป หัวเราะไป บ้างก็พยายามทำให้หัวเราะหลังจากแสดงอารมณ์โกรธออกไป ซึ่งทำให้เรารู้ว่า เขาโคตรจะดูถูกเรา ไม่ให้ค่าความรู้สึกเลยแม้แต่น้อย
จังหวะที่เราทนไม่ได้อีกแล้ว เราหนีกลับบ้านเลย
พอกลับบ้าน เรามีความสุขขึ้น มีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ไปสอบอะไรก็ผ่านข้อเขียนตลอด จนได้บรรจุเป็นข้าราชการ
สิ่งที่อยากจะบอกก็คือ
เราโฟกัสกับความสัมพันธ์ที่คุณต้องเจอมากกว่า
1
คือ ถ้ามันบั่นทอน เป็นความสัมพันธ์ที่เป็นพิษ ต่อให้มองเห็นอนาคต มีอนาคตที่สร้างด้วยกันได้แน่ ๆ แต่ถ้าคบต่อไป คุณก็ไม่มีความสุข
กลับกัน
ถ้าเป็นความสัมพันธ์ที่ดี สองคนเท่าเทียมกัน ให้เกียรติและเคารพกัน มีทัศนคติและเป้าหมายคล้าย ๆ กัน ต่อให้ตอนนี้เขาจะไม่พร้อมที่จะเติบโต ยังไม่กล้าวาดฝันอนาคตให้ชัด แต่ความรัก ความสัมพันธ์ที่ดีนั้น มันจะช่วยผลักดันเราให้เป็นคนที่ดีขึ้น และพร้อมเติบโตอย่างมั่นคงไปด้วยกันได้แน่นอนค่ะ
2
อ้อ เราคบมานานเกือบ 7 ปีเลย ปัญหาที่เล่ามาเป็นแค่ส่วนหนึ่ง เลิกกันตอนเรา 24 ปี นึกแล้วก็เสียดายเวลาที่เคยยื้อเขาไว้ด้วยความไร้เดียงสาต่อชีวิตก่อนหน้านั้น
ตอนนี้เรามีแฟนใหม่แล้ว คบกันมาได้ 9 เดือนแล้วค่ะ ตรงนี้ต้องขอบคุณแฟนเก่า 55555 ที่ทำให้รู้สึกว่า แฟนเป็นคนดีมาก ๆ ๆ ๆ ๆ เลย แฮปปี้มาก ๆ กับคนนี้ ถึงแม้ว่ายังจะมองไม่เห็นอนาคต แต่ก็มั่นใจว่าจะจับมือกันไหว สร้างอนาคตไปด้วยกันได้แน่ ๆ
โฆษณา