18 ส.ค. 2021 เวลา 18:14 • ธุรกิจ
ถ้าเป็นงานด้านการผลิตจะมีความจำเป็นมากในเรื่องของการประชุมเพื่อรับนโยบาย-แจ้งเป้าหมาย-แจ้งปัญหาคุณภาพที่เกิดขึ้นวันก่อน-ติดตามผลการแก้ปัญหาและอีกมากมายหลายอย่างที่จะสรรหามาคุยกัน
หลักๆเลยก็มีดังนี้
เช้าหลังเคารพธงชาติประชุมเพื่อรับฟังนโยบายและแจ้งเป้าหมายการผลิตในวันนั้นๆ แจ้งปัญหาที่เกิดในวันนั้นใครเป็นเจ้าของปัญหาจะดำเนินการป้องกันการเกิดซ้ำอย่างไร(อันนี้เป็นการประชุมของแผนก)
-หลังจาก 08.10 น.นั้นหัวหน้าแผนกก็ไปประชุมร่วมกับแผนกอื่นๆในฝ่ายเพื่อวิเคระห์และติดตามปัญหาคุณภาพที่เกิดขึ้นโดยวิเคราะห์และติดตามจากการตรวจสอบ 4M.เพื่อกำหนดแนวทางป้องกันการเกิดซ้ำ
-11.00 น.ไปประชุมร่วมกับหน่วยงานความคุมคุณภาพเพื่อรับทราบปัญหาที่หลุดจากฝ่ายไปจุดงาน Final line.
-14.00 น.ประชุมในฝ่ายนำปัญหาที่รับมาจากการประชุมร่วมมากำหนดแนวทางป้องกันการเกิดซ้ำด้วยการทำกิจกรรมการแก้ไขปัญหาของแผนกโดยทำเป็น Power point เพื่อ Present.ในที่ประชุมและมีการซักถามโดยใช้หลักการสำรวจ ตรวจสอบ 4M.
-15.00 น.ประชุมร่วมกับฝ่ายควบคุมคุณภาพอีกครั้งเพื่อรับปัญหามาแก้ไขในวันถัดไป(เหมือนตอน 11.00 น.ถ้าพบปัญหาต้องตอบแนวทางการป้องกันเบื้องต้นด้วย)
..ก็จะประมาณนี้แหละนี่ยังไม่รวมการประชุมฉุกเฉินในกรณีที่พบปัญหารุนแรงนะและจะต้องประชุมทุกวันตามเวลาที่ผู้จัดการฝ่ายกำหนด
โฆษณา