19 ส.ค. 2021 เวลา 01:41 • อาหาร
15 ของฝากน่าซื้อ ทำใน เซ็นได เท่านั้น ปี 2021
เมืองเซ็นได เป็นเมืองที่อยู่ในจังหวัดมิยางิ ประเทศญี่ปุ่น และเป็นเมืองใหญ่สุดในภาคโทโฮกุ มีแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อและอาหารท้องถิ่นสุดคลาสสิก เช่น ลิ้นวัว ไปจนถึงของหวานยอดนิยม บทความนี้เราจะมาแนะนำ 15 ของฝากที่คัดสรรมาอย่างดีจากเซ็นไดที่คัดเลือกโดยนักเขียนรีวิวการเดินทางของ Trip Note ผู้มีประสบการณ์การเดินทางมากมาย ไม่ต้องกังวลหากยังไม่รู้ว่าจะซื้อของฝากอะไร หลังจากอ่านบทความนี้จบรับรองว่าคุณจะต้องมีของฝากติดไม้ติดมือกลับมาอย่างแน่นอน
1.Sendai Kinako Crunch ร้าน Kasho Sanzen
ขนมธัญพืชอบกรอบ นี้เรียกว่า ขนมคินาโกะ ทำจากถั่วเหลืองคุณภาพดีจากจังหวัดมิยางิซึ่งจังหวัดมิยางิเป็นแหล่งปลูกถั่วเหลืองชั้นนำและมีคุณภาพยอดเยี่ยม
ร้าน Kasho Sanzen ก่อตั้งบริษัทในปี ค.ศ.1947 โดยมีเป้าหมายในการทำขนมให้ลูกค้าพึงพอใจ เพลิดเพลินไปกับชื่อของขนม สัมผัสรูปร่างและสีของขนมด้วยตา และสัมผัสกลิ่นและรสชาติด้วยหัวใจ
หนึ่งกล่องมี 3 ชิ้น 285 เยน
ซื้อได้ที่ ร้านหลัก Kasho Sanzen Hirose Dori Omachi Aoba-ku เมือง Sendai หรืออีก ร้านสาขาอีก 10 สาขาทั่วเมืองเซ็นได และร้านออนไลน์ ของ Kasho Sanzen
แนะนำโดย Dory san
2.Hazekurayaki
Hasekura Yaki ได้รับการตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของ Hasekura Tsunenaga ซึ่งได้ออกเดินทางจากเซ็นได เพื่อเจรจาการค้ากับดินแดนสเปนเมื่อกว่า 400 ปีก่อน
ฮาเซคุระยากิเป็นขนมที่มีชื่อเสียงซึ่งเป็นที่นิยมในเซนไดทั้งในด้านพิธีชงชาและเป็นของขวัญสำหรับงานแต่งงานและงานพิธีต่างๆ
ขนมญี่ปุ่นยอดนิยมที่ทำด้วยมือทีละชิ้นและยิ่งเป็นที่นิยมมากในช่วงเทศกาล Obon และ ช่วงสัปดาห์ของการรำลึกถึงบรรพบุรุษ เป็นของที่ฝากสำหรับการเที่ยวชมเมือง Sendai เพราะความหวานของถั่วขาวกับวอลนัทและรสเนยสดที่ทำให้คุณอยากกิน เป็นขนมญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด
ซื้อได้ที่ร้านค้าหลัก Fujiya Senshu Main Store เขต Aoba-ku เมือง Sendai หรือร้านออนไลน์ Fujiya Senshu และเว็บ rakuten
1 ชิ้น 151 เยน
แนะนำโดย Dory san
3.Shimobashira ร้าน Tamazawa
ขนม ชิโมะ-บาชิระ เป็นขนมญี่ปุ่นที่ทำจากส่วนผสมน้ำตาลผสมกับแป้งข้าวเหนียวและกลูโคสก้อน ถูกทำเป็นแผ่นสีเหลี่ยมขนาดเล็กพอดีคำ ดูคล้ายลูกอม แต่ไม่หวานเกินไป ซึ่งคำว่า ชิโมะ แปลว่า น้ำค้างแข็งหรือทางเหนือบ้านเราเรียว่า แม่คะนิ้ง ส่วนบาชิระ มาจำคำว่า ฮาชิระ ในภาษาญี่ปุ่น ซึ่งแปลว่า เสา ดังนั้น ขนมนี้จึงมีลักษณะคล้ายเสาน้ำค้างแข็งฝังอยู่ใน ผง ราคุโกะ ที่ทำให้ดูคล้ายหิมะ เป็นขนมที่ละลายในปากแต่ไม่ละลายในมือ(แนวคิดคุ้นๆ)
Shimobashira จะวางจำหน่ายในช่วงตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงสิ้นเดือนเมษายน เท่านั้น
ซื้อได้ที่ร้าน คูจู ฮอนโป ทามาซาวะ เขต Taihaku-ku เมือง Sendai และร้านออนไลน์ คูจู ฮอนโป ทามาซาวะ
1 กระป๋อง 2,916 เยน
แนะนำโดย maki san
4.ลิ้นวัวหมักปรุงรสในซอสสูตรลับ จากร้าน Jinchu
ของฝากชนิดนี้เป็นหนึ่งในของฝากขึ้นชื่อของเมืองเซ็นได และเป็นสวรรค์สำหรับผู้ชอบทานเนื้อวัวโดยแท้
ใช้ลิ้นวัวสามส่วนตั้งแต่ส่วนต้นทางของลิ้นลายหินอ่อนไปจนถึงส่วนตรงกลางของลิ้นที่ไม่ติดมันมาปรุงรสผ่านการหมักบ่มด้วยซอสสูตรลับในอุณหภมูิต่ำเพื่อดึงรสชาติของวัตถุดิบนานถึง 162 ชั่วโมงก่อนที่จะนำไปแพจขายให้กับลูกค้า
สามารถซื้อได้ที่ ร้าน Jinchu ในสนามบินเซ็นได รวมทั้งร้านขายของฝากเซนได ที่สถานีเซนได หรือเว็บออนไลน์ของร้าน Jinchu และเว็บ rakuten
1 กล่อง 300 g. 3,700 เยน
แนะนำโดย mina.k san
5.Kikufuku จากร้าน Kikusui-an
ขนม คิคุฟุกุ เป็นขนมโมจิเป็นของขึ้นชื่อจากร้าน Kikusui-an ตัวแป้งโมจิ ใช้ข้าวเหนียวพันธุ์ท้องถิ่นชื่อ มิยาโคะกะเนะ ของจังหวัดมิยากิเอง และ มีไส้ให้เลือกทั้งหมด 4 รสชาติ คือ ครีมชาเขียวมัทฉะ ครีมถั่วแดงอะสึกิ ครีมชาโฮจิฉะ และครีมถั่วแระซุนดะ
ซื้อได้ที่ร้าน Kikusuian Zunda สถานีเซ็นได หรือ ร้านออนไลน์ และเว็บ rakuten
กล่อง 4 ชิ้น 514 เยน
แนะนำโดย Dory san
6.น้ำพริก Gyutan Sendai จากร้าน Jinchu
น้ำพริก Sendai ใช้ลิ้นวัวที่หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ เคี่ยวอย่างช้าๆ เคี่ยวอย่างพิถีพิถันด้วยเครื่องปรุงรสซึ่งเป็นส่วนผสมของพริกและกระเทียมและผสมกับน้ำมันปรุงรสดั้งเดิม
90% ของส่วนผสมคือลิ้นวัว ความเข้มข้นของลิ้นวัวและความเผ็ดของน้ำมันพริกนั้นเข้ากันได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถใช้เป็นส่วนผสมและเครื่องปรุงสำหรับบะหมี่ หม้อไฟ พิซซ่า ข้าวผัด ฯลฯ หรือทานกับข้าวสวย
สามารถซื้อได้ที่ ร้าน Jinchu ในสนามบินเซ็นได รวมทั้งร้านขายของฝากเซนได ที่สถานีเซนได หรือเว็บออนไลน์ของร้าน Jinchu และเว็บ rakuten
1กระปุก 750 เยน
แนะนำโดย Zekkei@ Nihon-san
7.Sasa kamaboko จากร้าน Shiraken
Sasa kamabokoของชิราเคน มีรสชาติและเนื้อสัมผัสที่ลืมไม่ลงเมื่อคุณกินเข้าไป สามารถเพลิดเพลินกับรสชาติได้ตั้งแต่ผู้ใหญ่จนถึงเด็ก มีรสชาติที่หลากหลาย ตั้งแต่แบบธรรมดาไปจนถึงแบบที่มีชีสและขิงดอง
kamaboko เป็นผลิตภัณฑ์อาหารทะเลของประเทศญี่ปุ่น มีลักษณะคล้ายลูกชิ้นปลาเส้น ของประเทศไทย นำมาชุบเกล็ดขนมปังแล้วทอด หรือใส่ในราเม็ง ก็อร่อย
ซื้อได้ที่ร้านหลักของ Shiraken เขต Aoba-ku เมือง Sendai
แนะนำโดย mina.k san
8. โอฮากิ ของ ซุปเปอร์มาร์เกต Sa-ichi
ขนม โอฮากิ นี้เป็นหนึ่งในขนมญี่ปุ่นโบราณขึ้นชื่อ ผลิตและจำหน่ายที่ซูเปอร์มาร์เก็ต Sa-ichi มีรสชาติ เช่น งาดำ คินาโกะ และ นัตโตะ ซึ่งปรุงเป็นเวลา 3 ชั่วโมงโดยผสมถั่วแดง น้ำ น้ำตาล และเกลือจากฮอกไกโด ไม่มีเครื่องปรุงเคมี สารเติมแต่ง หรือสารกันบูด ตอนนี้เป็นที่นิยมในสื่อต่างๆ รวมทั้งทีวีด้วย ลูกค้าจำนวนมากจากภายในและภายนอกจังหวัดมาเข้าแถวที่ซูเปอร์มาร์เก็ตท้องถิ่น โอฮากิ สมัยก่อนเป็นเค้กข้าวในตำนานที่ขายได้วันละ 25,000 ชิ้นเลยทีเดียว
มีขายที่ Akiko Kanata เท่านั้น
2 ชิ้น: 216 เยน, 3 ชิ้น: 324 เยน
แนะนำโดย Akiko Kanata san
9. Yubeshi ของร้าน Mikasa
ยูเบชิ เป็นขนมโมจิญี่ปุ่นชนิดหนึ่ง นุ่มหนึบ ทำจากส่วนผสมหลัก คือแป้งข้าวเจ้า และน้ำตาล บางพื้นที่ใช้เปลือกส้มยูซุทุบจนละเอียด กล่าวกันว่ายูเบชิถูกใช้เป็นอาหารทางทหารในช่วงสงคราม โดยดาเตะ มาซามุเนะ ผู้ปกครองของอาณาจักรเซ็นไดเวลานั้น ในภูมิภาค Tohoku จะใช้วอลนัทแทนส้มยูซุ เพราะในเวลานั้นหาได้ยาก
ยูเบชิ ของร้าน Mikasa นั้นมีด้วยกัน 3 รสชาติ คือ โชยุ งาเข้มข้น และมัทฉะ
ซื้อได้ที่ร้าน Mikasa เขต Aoba-ku เมือง Sendai
1 ชิ้น 113 เยน
แนะนำโดย Dory san
10.SENDAI MISO ของ Sachi Abe Food Services
เซนได มิโซะ หนึ่งในสามมิโซะที่สำคัญในญี่ปุ่น เป็นอัญมณีแห่งประวัติศาสตร์และประเพณี ในหมู่พวกเขา Sendai Miso ที่จำหน่ายโดย Abe Sachi Foods มีการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เรียบง่ายและมีสไตล์ซึ่งคำนึงถึงร้านค้าแนวคิดและตลาดต่างประเทศ เป็นของที่ระลึกที่จะได้รับการชื่นชมว่าเป็นของที่ระลึกที่ทันสมัย
1 ขวด 993 เยน
แนะนำโดย Dory san
11. มะเขือม่วงดอง เซ็นได ของร้าน OKADA
มะเขือม่วงดองของโอคาดะ ดองในโชยุรสอ่อนใช้มะเขือม่วงที่เก็บเกี่ยวได้ในจังหวัดมิยากิ ที่เรียกว่า เซ็นไดนากะนะซึ เพราะปลูกในสภาพอากาศแบบเซ็นได จึงมีลักษณะผิวบาง นุ่มกว่ามะเขือชนิดอื่น มีเนื้อสัมผัสที่ดีเมื่อดอง และจะทำการเก็บเกี่ยวในตอนเช้าตรู่ และดองทันทีในวันเดียวกัน และดองในช่วงฤดูเก็บเกี่ยวช่วงเดือน กรกฎาคม-ตุลาคม เท่านั้น
ซื้อได้ที่ร้านโอคาดะ S-PAL เซนได เขต Aoba-ku เมือง Sendai หรือร้านออนไลน์ OKADA และเว็บ rakuten
แนะนำโดย maki san
12. Monaka ของ Shiramatsu
ขนมโมนากะ เป็นขนมญี่ปุ่น ตัวขนมทำจากข้าวเหนียวญี่ปุ่นพันธ์ท้องถิ่นของเซ็นได คือ มิยาโคะกะเนะ ซึ่งเป็นข้าวเหนียวคุณภาพสูงที่มีความเหนียวหนึบที่สุดในบรรดาข้าวเหนียวญี่ปุ่น มีไส้ทั้งหมด 4 ไส้คือ เกาลัด ถั่วแดงโทโยมิ งา และ ถั่วขาวไดฟุกุ
ซื้อได้ที่ร้าน Shiramatsu Monaka Honpo Central Store เขต Aoba-ku เมือง Sendai หรือในเว็บ Amazon
1 ชิ้น 177 เยน
แนะนำโดย Dory san
13. Sasa Kamaboko ร้าน Abe Kamaboko
ร้าน Abe Kamaboko ใน Sendai เป็นร้านเก่าแก่ที่กล่าวกันว่าเป็นเจ้าพ่อของ Sasa Kamaboko จึงมี Kamaboko หลากหลายชนิด
Sasa kamaboko ของฝากที่ต้องมีจากเซนได มันเหมือนของว่างมากกว่ากับข้าว สามารถนำไปอบ ย่าง ปิ้ง ทอด แล้วแต่ผู้ทานจะสร้างสรรค์เมนู
ซื้อได้ที่ ร้านอาเบะมะ สาขาหลัก เเขต Aoba-ku เมือง Sendai หรือร้านสาขาอื่นและซุปเปอร์ชั้นนำทั่วเมือง และเว็บ rakuten
1 กล่องมี 5 ชิ้น 950 เยน
แนะนำโดย Olive san
14.บราวชูการ์มันจู ร้าน Tamazawa
บราวชูการ์มันจู ผิวชั้นนอกเป็นมันเงา ผิวชั้นนอกจะชุ่มชื้น ได้ความหวานของน้ำตาลทรายแดงมาจากโอกินาว่า เข้มข้นแต่ไม่แข็งเกินไป และเข้ากันได้ดีกับความเค็มจางๆ ของไส้ถั่วแดงกวนที่มาจากฮอกไกโด เป็นขนมที่ได้รสสัมผัสที่ให้ความพิเศษของโอกินาว่าและฮอกไกโดร่วมกันในหนึ่งเดียว
ซื้อได้ที่ร้าน Tamazawa เขต Aoba-ku เมือง Sendai
แนะนำโดย Maki-san
15.Hagi no Tsuki ร้าน Kasho Sanzen
Hagi no Tsuki ขนมขึ้นชื่อรูปดวงจันทร์ที่มีชื่อเสียงที่ลอยอยู่บนท้องฟ้าของ Miyagino เป็นขนมคาสเตล่าทรงกลมอัดแน่ไปด้วยไส้คัสตาร์ดครีมดั้งเดิมที่มีรสชาติกลมกล่อม เข้ากันได้ดีกับชาญี่ปุ่น ชาดำ และกาแฟ จึงเหมาะเป็นของฝากให้กับทั้งผู้หญิงและผู้ชาย
สามารถจะกินได้ทันทีหลังจากฉักซอง หรือจะอุ่นสักหน่อยก็อร่อย นอกจากนี้ยังแช่แข็งได้เพื่อทานแบบไอศกรีม
ซื้อได้ที่ ร้านหลัก Kasho Sanzen Hirose Dori Omachi Aoba-ku เมือง Sendai หรืออีก ร้านสาขาอีก 10 สาขาทั่วเมืองเซ็นได ร้านออนไลน์ ของ Kasho Sanzen และเว็บ rakuten
กล่องละ 5 ชิ้น 1,000 เยน
แนะนำโดย mina.k san
ที่มาภาพและข้อมูล : tripmote.jp
เว็บออนไลน์ร้านผลิตภัณฑ์
โฆษณา