19 ส.ค. 2021 เวลา 17:46 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ดูหนังแบบกาวๆ Ep.7.3 Mini Series : Berserk เหยี่ยวที่ร่วงหล่น
1
ถึงแม้ว่าจะเข้าสู่จุดสิ้นสุดสงครามร้อยปีของมิดแลนด์ และการจากไปของกัซ แต่แล้วภัยร้ายกำลังคืบคลานเข้ามาสู่กองพันเหยี่ยวอย่างช้าๆ และรวมไปถึงสัญญาณของจุดเริ่มต้นยุคมืดที่กำลังก่อตัวขึ้นในมิดแลนด์
1
ใน Ep.นี้ ท่านจะได้พบกับการตัดสินใจขึ้นทางด่วนของกรีฟรีส และการตัดสินใจนี้ จะส่งผลกระทบต่อเนื้อเรื่อง และส่งผลกระทบต่อชะตากรรมของสามตัวละครไปตลอดกาล
ช่วงนี้เขียน Berserk ยาวหน่อยนะครับ อาจจะหาเรื่องอื่นมาคั่น แต่อยากให้เรื่องนี้จบก่อนครับ เนื่องจากผู้เขียนเห็นเสียงวิจารณ์ค่อนข้างแตกทีเดียวสำหรับซี่รี่ใน Netflix แต่จริงๆ เราจะทำให้มันถูกใจคนทั้งโลกมันก็เป็นไปไม่ได้ จริงไหมครับ?
1
กัซตัดสินใจเดินทางเพียงลำพัง เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพิ่มเติม โดยกรีฟรีสค่อนข้างจะช็อคกับการพ้ายแพ้แก่กัซ ซึ่งมันส่งผลกระทบกับกรีฟรีสที่ไม่เคยพ่ายแพ้ด้วยส่วนหนึ่ง บวกกับพลังแห่งความคิดที่จะครอบครองมิดแลนด์ไว้เป็นของตน
ตัวละครสำคัญที่ส่งผลต่อกรีฟรีสอย่างมากก็คื่อกัซ ซึ่งมันทำให้กรีฟรีสตัดสินใจโดยใช้อารมย์อยู่เหนือเหตุผล และตัวละครอีกหนึ่งตัวที่ส่งผลกระทบมหาศาลนั่นคือ เจ้าหญิงแห่งมิดแลนด์ "ชาลอต"
เจ้าหญิงชาลอตเป็นหนึ่งรัชทาญาติเพียงองค์เดียวของราชาแห่งมิดแลนด์ เธอตกหลุมรักกรีฟรีสตังแต่ครั้งแรกที่พบ ด้วยใบหน้าที่อ่อนหวาน รูปลักษณ์ที่สง่างาม รวมทั้งฝีมือในการบัญชาการรบกองพันเหยี่ยว และนิสัยที่อ่อนหวานราวกับหลุดมาจากเทพนิยาย ก็ไม่แปลกที่ชาลอตจะรักกรีฟรีสจนสุดหัวใจ
เจ้าหญิงชาลอต บุตรีเพียงพระองค์เดียวของราชาแห่งมิดแลนด์
หากเป็นพ่อบ้านแล้วอยากเป็นเจ้าของบ้าน ก็มีแค่สองทางครับ หนึ่งก็ยึดอำนาจจากเจ้าของบ้าน สองก็จับลูกเจ้าของบ้านทำเมียครับ
ทางแรกดูจะยากไปเสียหน่อย ถึงกองพันเหยี่ยวจะห้าวหาญและเป็นกองทัพเบอร์ต้นของมิดแลนด์ แต่ตอนนั้นกองพันเหยี่ยวก็มีกำลังเพียง 5000 นายเท่านั้น หากจะเทียบกับทัพของมิดแลนด์คงเป็นไปไม่ได้
1
ทางที่สองดูจะเป็นไปได้ที่สุด ชาลอตก็ชอบกรีฟรีส เหมาะสมแล้วที่จะใช้แผนสอง ว่าแล้วกรีฟรีสก็ดำเนินการตามแผนสอง แอบปีนหน้าต่าง พระราชวัง เผด็จศึกชาลอตซะภายในคืนนั้น
ชาลอตไม่ได้ปฏิเสธแต่อย่างใด
เนื่องจากกรีฟรีสนั้นครั้งหนึ่งเคยทำการใหญ่ที่สุดในการเมืองภายในของวินดั้ม นั้นคือปลงพระชนม์ราชินีแห่งมิดแลนด์ ซึ่งกรีฟรีสเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมด เหตุผลด้วยส่วนหนึ่งราชินีแห่งมิดแลนด์ค่อนข้างจะรู้มาก กรีฟรีสจึงจัดการย่างสดซะเลย
อนึ่ง ราชินีแห่งมิดแลนด์ไม่ใช่แม่แท้ๆ ของชาลอต แต่เป็นแม่เลี้ยง แม่ของชาลอตนั้นได้สิ้นพระชนม์ไปแล้ว ซึ่งชาลอตนั้นมีใบหน้าที่ละม้ายคล้ายคลึงกับแม่เป็นอย่างมาก
ราชินีองค์ปัจจุบันนั้น เป็นผู้ลอบปลงพระชนม์ราชินีแห่งมินด์แลนด์องค์เก่า หรือคือแม่ของชาลอตนั่นเอง
ซึ่งถ้ากรีฟรีสมีเอี่ยวในเรื่องการลอบปลงพระชนม์ของราชินีองค์ปัจจุบัน นั่นย่อมหมายถึงกองพันเหยี่ยวมีเอี่ยวด้วย และแน่นอนหนึ่งในผู้ที่ทำให้แผนการดังกล่าวสำเร็จนั้นก็คือ "กัซ"
หากจะถามว่าเพราะเหตุใดผู้เขียนจึงเคยบอกว่ากรีฟรีสนั้นนอกจากจะเก่งการสงครามปกติแล้ว ยังเก่งสงครามการเมือง และพร้อมที่จะกำจัดศัตรูให้พ้นทาง
ซึ่งความคล้ายคลึงมากของชาลอตนั้นจะส่งผลให้ชาลอตอาจจะเป็นเจ้าหญิงที่ "ซวย" ที่สุดในประวัติศาสตร์การ์ตูนเลยก็ได้
1
Burn Baby Burn !!!
หลังจากที่กรีฟรีสได้ดำเนินการตามแผนเรียบร้อยและหลบหนีไป จังหวะนั้นราชาแห่งมิดแลนด์ได้เข้ามาหาชาลอตเนื่องจากคิดว่ามีผู้บุกรุก ซึ่งเจ้าหญิงชาลอตก็ปฏิเสธเสียงแข็ง (ใครจะไปรับครับ ผู้ชายบุกมาถึงห้อง)
แต่ถึงจะพยายามปฏิเสธเสียงแข็งอย่างไร แต่หลักฐานมันคาตาครับ ทั้งรอยจูบอันดูดดื่มที่ประทับบนตัวนางเป็นจ้ำๆ และด้วยมันเป็น "ครั้งแรก" ของผู้หญิง ทำให้มีรอยเลือดที่เปรอะที่นอน ดังนั้นชาลอตคงไม่สามารถแก้ต่างในเรื่องนี้ได้
กรีฟรีส!!!!!!! ทำไมนายทำอะไรถึงต้องทิ้งหลักฐานล่ะ!!! เคยบอกแล้วใช่ไหม? ว่าอย่าดูดคอ!!!
ราชา : ไม่เนียน ไปเรียนใหม่!!!
ในฝั่งของกรีฟรีสที่หนีไปได้ไม่ไกลเท่าไรนักก็โดนทหารวังรวบเรียบร้อยโรงเรียนจีน หลังจากที่โดนจับได้ กรีฟรีสก็โดนราชาแห่งมิดแลนด์โบยไม่ยั้งโทษฐานที่กระทำชำเราลูกสาวอันเป็นที่รักของตน
แต่แล้วกรีฟรีสก็แสดงให้เห็นถึงการยุแยง และเริ่มฉายแสงบางอย่าง เมื่อให้เหตุผลแก่ราชาแห่่งมิดแลนด์ว่า ที่ราชาแห่งมิดแลนด์รักลูกสาวแบบหัวปักหัวปำ และถึงขั้นยอมไม่ได้ที่มีชายใดบังอาจเข้ามากล้ำกลายลูกสาวนั้น หาใช่ความรักแบบพ่อลูกไม่ หากแต่เป็นเพียงรักโดยความใคร่ล้วนๆ
เห็นที่จะใช่ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีเจ้าชายจากหลายแคว้นที่มาสู่ขอเจ้าหญิงชาลอต ราชาแห่งมิดแลนด์ก็ไม่ได้ยกบุตรีให้ผู้ใด ทั้งที่ในห้วงสงครามร้อยปีควรที่จะจัดพิธีวิวาห์เพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง การทหาร และเป็นการสร้างพันธมิตร เพราะอย่างน้อยก็ยังมีคนมาช่วยรบบ้าง แต่ราชาแห่งมิดแลนด์ก็หาได้ทำไม่ จนกองพันเหยี่ยวมายุติสงครามกว่าร้อยปีได้ในที่สุด
ราชาแห่งมิดแลนด์ที่พ้ายแพ้ให้กับคำยั่วยุของกรีฟรีส
ราชาแห่งมิดแลนด์หลังจากฟาดกรีฟรีสสะบักสะบอม ก็จัดแจงให้นักทรมาณมือหนึ่งรับช่วงต่อ โดยงานหลักของมือทรมาณคือ "ทำอะไรก็ได้ แต่ห้ามตาย"
หลังจากนี้กรีฟรีสจะถูกทรมาณอยู่ในคุกนรกแห่งนี้ตลอดไป และถูกตราหน้าจากวีรบุรุษผู้กอบกู้มิดแลนด์ เป็นไอ้ทรราชผู้ล้มล้างราชบัลลังก์
และแล้วเหยี่ยวผู้กอบกู้มิดแลนด์ ก็ร่วงหล่นจากท้องนภาอันแสนกว้างใหญ่สู่พื้นพิภพ และเหยี่ยวที่ไม่มีปีกก็ต้องพบกับความจริงอันโหดร้าย ว่าตนที่ไร้ปีก คงไม่เหลือแม้แต่ "ฝัน"
นักทรมาณผู้ดับฝันกรีฟรีสตลอดกาล
จากคำยุยงของกรีฟรีส แน่นอนมันส่งผลให้ราชาแห่งมิดแลนด์สติแตก คิดกลับไปกลับมาว่าลูกสาวได้โดนไอ้สามัญชนชั้นต่ำมากระทำชำเราได้อย่างไร คิดวนไปวนมาความคิดที่วิปริตก็ได้บังเกิดกับลูกสาวในไส้
ราชาแห่งมิดแลนด์ได้กระทำชำเราชาลอต แต่เคราะห์ดีที่ชาลอตต่อสู้กลับ ทำให้ราชาแห่งมิดแลนด์ต้องหนีออกไปจากห้องนอนของชาลอต ซึ่งน่าแปลกที่ราชาแห่งมิดแลนด์กลับเชื่อคำยุยงสุดท้ายของกรีฟรีส
1
คำพูดไม่กี่คำของกรีฟรีสที่ส่งผลอย่างยิ่งกับราชาแห่งมิดแลนด์
และแล้ว วีรบุรุษแห่งสนามรบอย่างกองพันเหยี่ยวก็ถูกตีตราในฐานะกบฏ หลังจากนี้มิดแลนด์และกองพันเหยี่ยวจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ด้วยคำสั่งกบฎกับกองพันเหยี่ยวทั้งกองทัพ และอนุญาตให้ "จับตาย" เท่านั้น
กองพันเหยี่ยวที่นำโดย ผบ.พันอย่างแคสก้าถูกเชิญให้เข้าพบทั้งกองทัพ โดยปราศจากอาวุธ ไม่มีแม้แต่ดาบสักเล่ม
ปิปินเป็นคนแรกที่ได้ยินเสียงที่คุ้นหู ใช่แล้ว นั่นคือเสียงเหนี่ยวคันธนู ซึ่งเป้าหมายปลายทางของลูกเกาทัณฑ์ คือเหล่าสมาชิกกองพันเหยี่ยว
ปิปินได้ยินเสียงเป็นคนแรก
บรรดาสมาชิกกองพันเหยี่ยวไม่มีเกราะป้องกันตัว ไม่มีอาวุธ แม้แต่มีดเพียงสักเล่มทำให้ไม่สามารถป้องกันตัวเองได้เลย และแคสก้าในฐานะผู้ทำการแทนแม่ทัพอย่างกรีฟรีส ได้พยายามออกคำสั่งให้กองพันเหยี่ยวพยายามถอยทัพอย่างเร่งด่วน
แต่แล้ว........!
!!!!!!
- มินิซี่รี่นี้ ขออุทิตแด่ อ.เคนทาโร่ มิอุระ ผู้ให้กำเนิด กัซ นักรบวิปลาส ขอบคุณที่สร้างศิลปะให้โลกวิจารณ์
อ.เคนทาโร่ มิอุระ (1 กรกฎาคม 2509 - 6 พฤษภาคม 2564)
และขอมอบให้แก่ชาว 90 ทุกท่านครับ 🙏🙏
กดติดตามด้วยครับ กราบบบบบบ
ขอบคุณที่ติดตามครับ
ฝากซีรี่ Critical Thinking : ดูหนังแบบกาวๆ ด้วยครับ
ฝากกดติดตามด้วยครับ (เดี๋ยวผมมีไรจะเล่าให้ฟัง🤔🤫)🙏🙏🙏
....
....

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา