19 ส.ค. 2021 เวลา 06:37 • ความคิดเห็น
สำหรับความคิดเรานะคะ "ความสุข เกิดได้จากหลายอย่าง มีทั้งความสุขที่ต้องจ่ายด้วยเงินและความสุขที่ไม่ต้องจ่ายด้วยเงิน"
"ความสุขที่ต้องจ่ายด้วยเงิน" เช่น ชอบเสื้อตัวหนึ่งและอยากได้เสื้อตัวนี้มาก ถ้าไม่ได้มาครอบครองก็จะรู้สึกกระวนกระวายใจเป็นทุกข์ เลยต้องจ่ายเงินซื้อตัวนี้มาใส่ให้ได้เลยเกิดความสุข(แล้วแต่มูลค่าราคาที่จ่ายไป)
"ความสุขที่ไม่ต้องจ่ายด้วยเงิน" เช่น การให้ ,การยินดี ,การเห็นคนอื่นพ้นทุกข์ เราจะรู้สึกมีความสุขเมื่อเห็นคนอื่นหลุดพ้นจากความทุกข์,และ ความพอใจในสิ่งที่ตนมี ภูมิใจในสิ่งที่ตนเองได้
ในความคิดเห็นส่วนตัวสำหรับเราแล้ว แค่เราเดินตลาดสด เจอแม่ค้าพูดคุยทักทายด้วยรอยยิ้มก็มี ความสุข แล้ว การส่งรอยยิ้มให้กันคือการได้รับความสุขโดยที่ไม่ต้องลงทุนอะไรเลยและได้รับความสุขทั้งสองฝ่าย
"เราจึงคิดว่าความสุขนั้นนับตีเป็นมูลค่าจำนวนเงินเท่าไหร่ไม่ได้ค่ะ เพราะขึ้นอยู่กับบุคคลนั้นๆค่ะ ว่าเขาจะได้ความสุขจากอะไรค่ะ"
โฆษณา