19 ส.ค. 2021 เวลา 09:01 • การศึกษา
-- ‘ข้ออ้าง’ คือ อุปสรรคในการพัฒนาตัวเอง 5 สิ่ง ที่เราควรหยุดอ้างได้แล้ว --
หลายคนมีความคิดมีไอเดียอยู่ในหัวมากมาย แต่สุดท้ายก็จบลงแค่ในความคิดเท่านั้นน เพราะไม่กล้าที่จะลงมือทำมัน โดยสรรหาข้ออ้างต่างๆ มากมายเพื่อให้ตัวเองไม่ทำ ซึ่งนั่นคือสาเหตุสำคัญที่ทำให้คนเราไปไม่ถึงไหนซักที
เราควรเลิกหาข้ออ้างต่างๆ ที่คอยเป็นกำแพงปิดกั้นเราไม่ให้ไปถึงความสำเร็จ แล้วเริ่มต้นลงมือทำสักที
1.อ้างว่าไม่มีเวลา
คำที่คุ้นชินสำหรับหลายๆ คนที่ไม่คิดที่จะลงมือทำ คนทุกคนมีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากัน ดังนั้นการไม่มีเวลาอาจจะไม่ใช่เหตุผล แต่มันขึ้นอยู่กับว่าเราจะจัดสรรแบ่งเวลายังไงและจะใช้ประโยชน์จากเวลาได้มากแค่ไหน
2.อ้างว่าทำไม่เป็น
ไม่มีใครที่เก่งมาตั้งแต่เกิด ดังนั้นควรเปิดใจเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ เพราะมันอาจทำให้เราได้ค้นพบตัวตนของตัวเองในอีกด้านหนึ่งที่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อนเลยก็ได้
3.อ้างว่าไม่มีเพื่อน
ทุกคนมีความฝันเป็นของตัวเอง แต่บางคนกลับทิ้งความฝันของตัวเองเพื่อไปในทางเดียวกันกับเพื่อน ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่มันคือความคิดที่ได้ตัดโอกาสของความสำเร็จตั้งแต่เริ่มต้น
4.อ้างว่ายังไม่พร้อม
ถ้ามัวคิดว่ายังไม่พร้อม แล้วจะพร้อมได้วันไหน เพราะไม่ว่าเราจะคิดว่าพร้อมแล้ว คิดมาอย่างดีแล้ว แต่สุดท้ายเราก็ต้องเรียนรู้เพื่อแก้ปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ อยู่ดี ขอเพียงแค่เราลงมือทำอย่างตั้งใจ ความสำเร็จมันก็พร้อมเข้ามาหาเราเอง
5.อ้างว่าเก่งไม่พอ
อย่าเพิ่งดูถูกตัวเองตั้งแต่เริ่ม ให้ลองทำดูก่อน เพราะเราอาจจะทำได้ดีกว่าที่ตัวเราคิดไว้ก็ได้ แต่ถ้าหากทำแล้วผลลัพธ์ออกมาไม่เป็นที่น่าพอใจ ก็ค่อยๆ หมั่นฝึกฝนต่อไปเรื่อยๆ โดยไม่ยอมแพ้
.
Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
.
ติดตาม Torpenguin - ผู้ชายขายบริการในช่องทางอื่นๆได้ที่
.
Facebook : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Youtube : Torpenguin
Blockdit : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Twitter : Torpenguin
Instragram : torpenguin
ติดต่องาน E-mail : torpenguin.channel@gmail.com
โฆษณา