19 ส.ค. 2021 เวลา 09:32 • สุขภาพ
เราอาจลองสมมติสถานการณ์ ที่สินค้าชนิดหนึ่งจากตปท. มีคุณลักษณะพิเศษ คือหายากที่สุดในโลก เพิ่งทดลองทำออกมาใหม่ล่า ไม่สามารถผลิตออกมาได้จำนวนมากตามต้องการ ในเวลาที่ต้องการ และไทยเราก็ไม่มีวัตถุดิบ หรือแม้กระทั่งความสามารถที่จะเสกมันขึ้นมาได้ เราจึงประเมินตัวเราได้ในทันทีว่า ถ้าเราไม่มีสินค้าตัวนี้ เราจะมีความเสี่ยงสูงมากเป็นเดิมพัน แล้วสิ่งที่เราคิดได้ก็คือ กำขี้ดีกว่ากำตด ตุนไว้ก่อน แต่พ่อค้าเก่งๆ ก็คงกลัวว่าต่อไปสินค้าจะล้นตลาด ก็เลยอาจจะผูกขาดทำสัญญาส่งมอบระยะยาว ....คหสต.วิเคราะห์แบบเป็นกลางนะคะ
โฆษณา