19 ส.ค. 2021 เวลา 10:39 • ความคิดเห็น
คิดว่าเป้าหมายน่าจะเป็นสิ่งที่เราต้องตอบตัวเองล่ะมั้งคะ ไม่มีใครมาบอกได้หรอกว่าเราควรจะมีเป้าหมายอะไร เราต้องตอบตัวเอง ส่วนตัวเราแยกคำว่า "เป้าหมาย" กับ "ความฝัน" ออกจากกันก่อน เป้าหมายก็คือเป้าหมาย ความฝันก็คือความฝัน
คนเราอาจมีความฝันได้หลายๆอย่าง แต่ถ้าเมื่อเราตั้งเป้าหมายแล้ว เราก็จะทำตามเป้าหมายนั้นๆไป เมื่อทำตามเป้าหมายได้สำเร็จ ก็เหมือนว่าเราขยับเข้าใกล้ความฝันอีกก้าว เหมือนอีลอน มัสก์ ที่มีความฝันอยากส่งมนุษย์ไปอยู่ดาวอังคาร แต่การที่จะทำความฝันนั้นได้ เขาก็อาจจะมีเป้าหมายว่า ต้องสร้างเทคโนโลยีเพื่อการใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นให้ได้ซะก่อน ต้องสร้างจรวดที่รียูสได้ ฯลฯ พอทำเป้าหมายสำเร็จได้ทีละอย่างแล้วก็ค่อยๆขยับไปที่เป้าหมายต่อไป
ส่วนคำว่า success ถ้าเป็นเมื่อก่อนคิดว่ามันจะต้องอยู่ไกล ใช้เวลาเดินทางกว่าจะไปถึง กว่าจะทำสำเร็จได้ มันต้องยิ่งใหญ่ ต้องมีความหมายมาก แต่ว่าขนาดเราเดินทางมาตั้งไกลแล้ว ทำได้ดีมากแล้ว สู้ พัฒนาตัวเองมาได้ขนาดนี้ ชนะมาตั้งมากมาย แต่ความสำเร็จล่ะ..มันอยู่ตรงไหน? หรือเราจะคิดผิด เหมือนเราปีนภูเขาขึ้นเขามาคว้าเมฆ ที่มองเห็นแต่จับไม่ได้ เดี๋ยวนี้เลยเปลี่ยนความคิดใหม่ ความสำเร็จเกิดขึ้นได้ในทุกวัน
โฆษณา