19 ส.ค. 2021 เวลา 20:27 • ท่องเที่ยว
สวนสนุกไทย vs สวนสนุกต่างประเทศ ต่างกันอย่างไร❓
สุเชื่อว่าทุก ๆ คนต้องผ่านการไปสวนสนุกกันมาทั้งนั้นแทบทุกคน แต่ละคนคงมีประสบการณ์แตกต่างกันออกไป ตามแต่ละแบบของสวนสนุกที่เขาได้จัดไว้บริการผู้เข้าไปเล่น
สำหรับสุแล้ว ขอสารภาพเลยค่ะ ว่าไม่สามารถจำได้แล้วว่าเข้าสวนสนุกครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ หรือว่าตัวเองแก่ไปแล้วก็ไม่รู้ 5555
แต่ที่จำได้ ก็คงจะเป็นงานปาลูกโป่งเฉย ๆ นะคะ ฮ่า ๆ ถ้าใครอยู่แถวสมุทรปราการ ทุกคนคงจะคุ้นกันดีกับงานพระสมุทรเจดีย์ แต่พวกวัยรุ่นแบบสุ( รุ่นไหนไม่รู้555) ชอบเรียกว่างานปาโป่ง ( ลูกโป่ง แต่วัยรุ่นแถวนั้นเรียกว่าโป่งค่ะ555) เพราะเราจะใจจดจ่ออยู่ที่ร้านลูกโป่งทุกร้าน แล้วเราจะต้องมุ่งมั่น เอาเป็นเอาตายกับการปาโป่งเพื่อจะเอาตุ๊กตา 🤣🤣 ใครเคยบ้างคะ?
ส่วนความทรงจำอีกอันคือไปเที่ยวสวนสนุกที่หัวหินค่ะ ชื่อ สวนน้ำวานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล โอ้ย ชื่อยาวมาก 5555 ได้ไปขึ้นสไลเดอร์น้ำที่เป็นอุโมงค์ ขึ้นครั้งเดียวเข็ดเลยค่ะ กลัวความสูงมาก 🤣🤣
แล้วสวนสนุกที่ไทย vs ต่างกับต่างประเทศอย่างไร?
 
สุมองแล้วสวนสนุกที่ต่างประเทศเหมือนสวนสนุกที่ไทยเลยค่ะ เช่น มีขนมสายไหมขาย มีการยิงปืนยิงเป้าแลกตุ๊กตา มีที่คีบตุ๊กตา มีรถแข่ง มีชิงช้าหมุนที่สูง ๆ หวาดเสียว แต่ที่ไทยสุไม่เคยขึ้น ไม่รู้ว่ามีแบบนี้เหมือนที่สวีเดนไหมนะคะ แต่โดยรวมแล้วสุคิดว่าเหมือนที่ไทยค่ะ
เอาเป็นว่าเพื่อน ๆ ไปดูคลิปแล้วมาช่วยบอกทีนะว่าสวนสนุกที่นี่ กับที่ไทยเหมือนกันและต่างกันอย่างไร
สุดท้ายนี้ขอให้เพื่อน ๆ ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงกันทุกคน และรักษาสุขภาพด้วยนะคะ
รักและห่วงใย
SU IN SWEDEN
ติดตามผลงานอื่น ๆ ของสุได้ที่
โฆษณา