20 ส.ค. 2021 เวลา 00:17 • ท่องเที่ยว
พาดูนกเพนกวินที่สวนสัตว์ในแคนาดา 🇨🇦
เพนกวินจ๋า เจ้ากำลังทำอะไรเนี่ย ?
เมืองแคลการี่ Calgary ในแคนาดาที่ป๋อมอยู่นี้เป็นเมืองใหญ่
ในใจกลางเมืองมีตึกสูงระฟ้าเต็มไปหมด ท่ามกลางตึกระฟ้าเต็มไปหมดนั้น รัฐบาลแบ่งพื้นที่สร้างสวนสัตว์ไว้ให้ประชาชนและเยาวชนได้เรียนรู้ชีวิตสัตว์มากมายหลายชนิดและหนึ่งในสัตว์มากมายนั้นก็คือเจ้านกเพนกวิน 🐧
วันนี้ป๋อมพามาดูเพนกวินที่สวนสัตว์ในแคลการี่ค่ะ
ที่นี่จะมีสองส่วนให้เพนกวินได้อยู่คือส่วนด้านนอกและส่วนในอาคารที่ติดแอร์เย็นฉ่ำไว้ให้ บ้านใครร้อนแวะซื้อพัดลมไอเย็นก่อนลดราคาอยู่ด้วย https://raka.is/r/VpBw จะได้เย็นเหมือนเพนกวิน 😁
ก่อนจะเข้ามาด้านในได้ ต้องผ่านประตูสองชั้นค่ะ ที่ต้องมีประตูสองชั้นนั้นจุดประสงค์เพื่อรักษาความเย็นให้คงที่ เดินผ่านประตูชั้นแรกเข้าไปแล้วประตูจะปิดไว้ก่อนกันไอร้อนจากด้านนอก ปิดได้ซะพักประตูชั้นที่สิง ห้วย ! ชั้นที่สอง พิมผิดก็ปล่อยไปค่ะ ทำเหมือนว่าเราเล่นมุก 😂 ผ่านประตูแรกไปประตูชั้นที่สองก็เปิดให้เราได้เข้าไปชมเพนกวินค่ะ
เดินเข้ามาก็จะเห็นเพดานที่ทำเลียนแบบท้องฟ้าในแบบทวีป
อ๊ากกกกกก ติก 😖🙄 เป็นไงสำเนียงดีมั้ย 😂
ทำเลียนแบบได้เก่งมากให้ความรู้สึกว่าฟ้ามันเรือง ๆ เย็น ๆ เหมือนอยู่ขั้วโลกเลย แต่ยังไงก็คงไม่เหมือนของจริงอยู่ดี
นอกจากท้องฟ้าจำลองแล้ว (นึกว่าอยู่ กทม. เถอะ) เค้าก็มีโขดหินให้เพนกวินทั้งหลายได้ยืนตากแอร์ มีน้ำให้ว่าย แถมกั้นกระจกให้คนได้เห็นเพนกวินว่ายน้ำด้วย
คนจะได้เห็นว่าเวลาเพนกวินอยู่ใต้น้ำเค้าว่ายน้ำกันยังไง และทำอะไรบ้าง ? ถ้าดิชั้นเป็นเพนกวินคงจะกรี๊ด และถามว่า ความเป็นส่วนตัวของกรูอยู่ที่ใดคะ ?! 🙄
เพนกวินที่นี่ดูเหมือนจะชิวและชินกะคนไปแล้ว แต่ก็ไม่มีใครอ่านภายในจิตใจของเค้าได้ว่าเค้าคิดอะไรกันอยู่ 🤔 ไม่ว่าเค้าจะคิดยังไง ก็ขอให้เค้ามีความสุขละกันนะเจ้าเพนกวินน้อยทั้งหลาย
ขอบคุณที่ให้มนุษย์อย่างพวกเราได้เรียนรู้วิถีชิวิตของเจ้านะ ถ้าเป็นไปได้เราอยากบอกให้มนุษย์ทุกคนไปเรียนรู้วิถีชีวิตของเจ้าจากถิ่นที่อยู่อาศัยของเจ้าจริง ๆ ไม่ต้องเอามาขังไว้แบบนี้ เฮ้อ 😞
ฝากยูทูปของป๋อมด้วยนะคะ 😊
โฆษณา