20 ส.ค. 2021 เวลา 11:12 • การศึกษา
-- ความกลัวเป็นสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาเอง 5 ความกลัวที่เราจะต้องก้าวผ่านมันมาให้ได้ --
1
ถนนสู่ความสำเร็จของคนเราอาจมีหลายเส้นทางให้เลือกเดิน แต่สิ่งที่เหมือนกันคือทุกคนต้องมีความกล้าที่จะเริ่มต้น โดยไม่ปล่อยให้ความกลัวที่ก่อตัวในใจมาขัดขวางให้เราหันหลังกลับ
เพราะคนที่จะประสบความสำเร็จได้ล้วนต้องก้าวผ่านความกลัวในใจมาแล้วทั้งสิ้น และนี่คือ 5 ความกลัวที่เราจะต้องก้าวผ่านไปให้ได้ถ้าอยากประสบความสำเร็จ
1.กลัวความล้มเหลว
ถ้ารู้ว่าทางข้างหน้าต้องเจอกับความล้มเหลว คงไม่มีใครอยากเดินไปตามเส้นทางนั้น แต่ในเมื่อเราไม่อาจรู้ได้ว่าหนทางข้างหน้าจะต้องเจอกับอะไร แล้วมัวปล่อยให้ความกลัวครอบงำ เราก็ไม่มีวันพบกับความสำเร็จ
2. กลัวคำวิจารณ์
หลายคนไม่กล้าเดินตามความฝันของตัวเอง เพราะกลัวคำวิจารณ์ของคนอื่น จริงๆ แล้วคำวิจารณ์จากคนอื่นก็สามารถแปลเป็นสิ่งที่เรานำไปปรับปรุงได้ เพราะถ้าเราทำไปโดยไร้คำวิจารณ์มันก็ไม่มีอะไรที่จะทำให้เราได้ฉุกคิดเพื่อพัฒนามันให้ดีขึ้นต่อไปเรื่อยๆ
3. กลัวการเปลี่ยนแปลง
ธรรมชาติของคนเรามักจะกลัวการเปลี่ยนแปลง เพราะเราไม่รู้ว่าทางข้างหน้านั้นมันจะดีกว่าหรือแย่ลงกว่าเดิม จนทำให้หลายครั้งต้องจำใจยอมแพ้และทนอยู่กับสิ่งที่คุ้นเคย แต่ถ้าเราอยากที่จะประสบความสำเร็จมากขึ้นเรื่อยๆ การเปลี่ยนแปลง คือ ความกลัวที่เราต้องก้าวข้ามให้ได้ ซึ่งเราไม่สามารถหลีกหนีมันพ้น มีแต่ความกล้าเท่านั้นที่จะเอาชนะความกลัวนี้ไปได้ และในบางครั้งการเปลี่ยนแปลงนี่แหละ ที่จะทำให้เราได้สิ่งที่ดีกว่ากลับมาแทน
4. กลัวทำให้คนอื่นผิดหวัง
อย่าลืมว่าชีวิตเป็นของเรา เราต้องสร้างความมั่นใจในตัวเอง เพราะไม่มีใครรู้จักชีวิตของเราดีที่สุด ไม่มีใครตัดสินใจเรื่องต่างๆ ได้ดีที่สุดเท่าตัวของเราเอง และไม่มีใครจะรับผิดชอบผลที่เกิดขึ้นจากทุกครั้งที่เราตัดสินใจ นอกจากตัวเราเอง
1
5. กลัวถูกมองว่าไม่เก่ง
อย่าไปอายกับการที่เราไม่รู้ กลัวคนอื่นมองว่าเราไม่เก่ง เพราะมันเป็นไปไม่ได้ที่เราจะรู้ทุกอย่างในโลก ขอเพียงแค่เรากล้าถามเพื่อให้ได้คำตอบที่ถูกต้อง ดีกว่าคิดเอง เดาเอง เพราะมันอาจทำให้เกิดความเสียหายมากไปกว่าเดิม
.
Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
โฆษณา