20 ส.ค. 2021 เวลา 12:19 • ไลฟ์สไตล์
ต้องรู้จักตัวเองก่อนค่ะ ว่าตัวเราชอบวิธีแบบไหน ชอบแบบตัดเป็นตัด เลิกเป็นเลิก
หรือตัวเรายังมีความสุขกับรสชาติของพิษรักอยู่
แล้วหลังจากนั้นค่อยใช้วิธีที่เหมาะกับเรา
บางคนก็ รีบมีใหม่เลย วิธีนี้เหมาะสำหรับสาวมั่น ฉันไม่เสียเวลา ลุกขึ้นมาปัดมาสคาร่า กะพริบตาวิ๊ง ๆ ปิ๊ง ๆ โลกก็สดใสขึ้นทันตา
หรือจะบ้างานจนไม่มีเวลา บ้ากิจกรรม จนไม่มีเวลาคิดเรื่องอื่น นี่ก็ดีนะ ได้งาน ได้เงิน ได้ความรู้ใหม่ สังคมใหม่ ข้อนี้ เชียร์ ดีงาม
กิจกรรมที่ทำ บางอย่างไม่ต้องออกไปข้างนอกพบเจอกับผู้คนก็ได้ เช่นเขียนบทความออนไลน์นี่ยังไงละคะ
ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตคนเรา สามารถนำมาเขียน ถ่ายทอดเรื่องเหล่านั้นออกมา จะทำเป็นบทความ หนังสือ การ์ตูน กลอน อะไรก็ได้ค่ะ หรือจะตั้งกล้อง เล่าถึงประสบการณ์ ความรู้สึกที่เราเจอในทุกวัน ว่าเป็นยังไง โพสไปในสื่อ เช่น You tube
มันมีคุณค่านะคะ ตัวเราเองระหว่างที่ทำแบบนี้ ก็ได้ปลดปล่อย เยียวยาตัวเอง ได้แชร์ประสบการณ์
ได้พูดคุยกับคนที่กำลังเจอเรื่องเดียวกัน
ได้รับคำปรึกษาจากคนที่มีประสบการณ์
1
ไม่ต้องเขินไม่ต้องอายค่ะ มันคือการยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น มันคือความจริงของชีวิต ก็เรียนรู้กันไป
และคนที่ทำแบบนี้ได้ คือเป็นคนที่มีใจกล้าหาญมาก
การรักษาใจที่ดีที่สุด คือความเข้าใจในเรื่องที่เกิดขึ้น ยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น
พอเราเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น ใจจะเบา มันคือการให้อภัยจากใจจริง ๆ ถึงตอนนี้ เขาจะรักหรือไม่ ก็ไม่สำคัญแล้ว เพราะใจเรามันหลุด มันปล่อยเขาไปแล้ว เข้าตำรา หมดเวรหมดกรรม
แต่ถ้าคิดยังไง ทำยังไงก็ไม่ได้สักที มันอาจจะหมายความว่า ตัวเรานี่แหละ ไม่ได้รักอีกฝ่ายจริง ๆ ยังรักอีกฝ่ายไม่มากพอ ใช่ค่ะ ยังรักกันน้อยเกินไป ยังไม่อิ่ม
เพราะถ้ารักกันมากพอ หรือรักเขาจริง ๆ เราจะปรารถนาให้อีกฝ่ายมีความสุข
อีกอย่างที่ทำให้คนเรา Move on ได้ไว คือ ให้เข้าใจว่า ความรักเป็นเรื่องสารเคมีในสมอง เกี่ยวกับสารความสุข
(Endorphin) เอ็นดอร์ฟิน,
โดพามิน (Dopamine)
ซึ่งสารพวกนี้ เราสามารถเติมให้ร่างกายได้เอง ไม่ต้องรอให้มันหลั่ง ตอนมีความรัก หาได้ง่าย ๆ เช่น
การเล่นกีฬา
ออกกำลังกาย
โยคะ
ทำสมาธิ
สวดมนต์
ร้องเพลง
งานอดิเรกอะไรก็ได้ ที่เรารักเราชอบ ลองทำดูค่ะ
ทำซ้ำ ๆ ทำบ่อย ๆ นะคะ ถึงจะได้ผล (รักในสิ่งที่ทำ)
2
แล้วถ้าไม่อยากเจ็บปวด กับความรู้สึกรักอีกต่อไป "จงเป็นความรัก"
ประมาณนี้ก่อนก็แล้วกัน
ขอบคุณสำหรับคำถามค่ะ
ขอให้มีกำลังใจ เข้มแข็งไว ๆ นะ
แผ่คลื่นความรักออกจากหัวใจ แผ่ไปไม่มีประมาณ
ด้วยความรักทั้งหมดจากหัวใจ
...
ผู้สังเกตการณ์
โฆษณา