21 ส.ค. 2021 เวลา 03:56 • ความคิดเห็น
สมัยเรียนชั้นประถมและมัธยมผมไม่แน่ใจว่า การที่ผมนั่งเก้าอี้ตัวหลังสุดไม่ฝั่งหน้าต่างก็ฝั่งประตู เป็นเพราะครูประจำชั้นจัดให้ หรือว่านั่งเรียงตามเลขที่ แต่ส่วนใหญ่คนที่นั่งข้าง ๆ มักจะมาเป็นเพื่อนสนิทที่สุดในห้อง ตอนเรียน ปวช. และปวส . ซึ่งสามารถจะนั่งเก้าอี้ตัวไหนก็ได้ ผมจะเลือกนั่งเก้าแถวหน้าสุดและอยู่ตรงหน้าโต๊ะครู/อาจารย์ผู้สอน โต๊ะอยู่กลางห้องผมนั่งกลางห้อง โต๊ะอยู่ชิดหน้าต่างผมนั่งข้างหน้าต่าง จนเมื่อมาเรียนชั้นมหาวิทยาลัย ผมจึงย้ายไปนั่งท้ายห้องเพราะกลัวโดนอาจารย์ถามคำถามที่ผมตอบไม่ได้ โดยเฉพาะวิชาคำนวนทั้งหลายทั้งปวง
โฆษณา