23 ส.ค. 2021 เวลา 01:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต
ep.3 มาแล้วจ้า!
คลิปนี้เป็นตอนจบของซีรีส์ Power BI Workshop
เราจะมาทำแดชบอร์ดให้สมบูรณ์และแชร์ข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ตกัน
เทคนิคยังคงเข้มข้น ไม่ว่าจะเป็น
• การใช้ฟังก์ชัน CALCULATE แบบฝังเงื่อนไข
• กราฟ Matrix (หรือก็คือ Pivot Table ใน Power BI)
• กราฟ Decomposition Tree (มันเจ๋งมาก!)
• เทคนิคใช้ฟิลเตอร์แบบ Top10
• เทคนิค(ลับ)เพื่อเรียงข้อมูลให้ได้แบบที่ต้องการ
• แชร์ข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ต
 
แชร์ข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ตคืออะไร?
ก็คือการแชร์แดชบอร์ดที่เราสร้างผ่านอินเทอร์เน็ต โดยให้คนที่เราต้องการแชร์คลิกลิงก์นี้นั่นเอง (คลิกได้เลย)
 
สำหรับใครที่สนใจเฟซบุ๊กเพจของ DIGI (ที่ผมพูดถึงในคลิป) คลิกลิงก์นี้ได้เลย
 
อยากได้ไฟล์ตัวอย่างที่ผมทำในคลิป?
ดาวน์โหลดไฟล์ผ่านลิงก์นี้ได้เลย ^_^
 
อ้อ! ใครยังไม่เคยดู ep.1, ep.2 คลิกดูได้เลยครับ
 
คลิปซีรีส์นี้ผมตั้งใจและทุ่มเทมาก ดูแล้วเป็นยังไง ขอคนละเมนต์นะครับ ^_^
โฆษณา