21 ส.ค. 2021 เวลา 11:12 • คริปโทเคอร์เรนซี
บทสัมภาษณ์กับ Amaury Sechet นักสู้อิสรภาพทางการเงิน และ eCash Benevolent Dictator
โดย แดเนียล ลี
07/01/21 เวลา 16:02 น.
Amaury Sechet
ภาพถ่ายของ Amaury Sechet: Amaury Sechet
เทคโนโลยี Blockchain ได้พัฒนาขึ้นไม่เพียงแต่เป็นเครื่องมือสำหรับการค้าเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องมือสร้างความมั่งคั่งที่ล้นหลามอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ค่าใช้จ่ายสูง การใช้พลังงานที่เพิ่มขึ้น และค่าธรรมเนียมสูงที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrencies เช่น Bitcoin มีโอกาสจำกัดในการสร้างความมั่งคั่งในระดับบุคคล ตั้งแต่ปี 2013 นักพัฒนาบล็อกเชนได้ทำงานเพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้โดยการพัฒนาคริปโตเคอเรนซีใหม่
Amaury Sechet หัวหน้านักพัฒนาของ Bitcoin ABC และผู้สร้าง Bitcoin Cash ได้เป็นผู้นำด้วย eCash ซึ่งเป็นโครงการล่าสุดของเขา หลังจากหายตัวไปจากเรดาร์บล็อคเชนเป็นเวลาสองปีท่ามกลางข้อพิพาททางการเมืองภายในและตลาดคริปโตที่ท้าทายในปี 2018-19 เขาได้เริ่มใช้บทเรียนที่เรียนรู้ได้ยาก ในการสัมภาษณ์ติดตามผล Sechet ให้ความกระจ่างเกี่ยวกับอุตสาหกรรม crypto และการแสวงหาของเขาเพื่อกำหนดความมั่งคั่งใหม่ผ่านการร่วมทุน eCash ล่าสุดของเขา
ทำไมต้อง eCash?
eCash ถือกำเนิดขึ้นจากประสบการณ์การเป็นผู้นำทางเทคนิคที่ท้าทายในระบบนิเวศบล็อกเชนมากว่าทศวรรษ ตั้งแต่การต่อสู้กับสิทธิบัตรซอฟต์แวร์ก่อนที่ bitcoin จะเกิดขึ้น ไปจนถึงการดำน้ำในโค้ดของ Bitcoin ก่อน ไปจนถึงการเปิดตัว Bitcoin fork ครั้งใหญ่ครั้งแรกเพื่อตอบสนองต่อ SegWit และการถกเถียงเรื่องขนาดบล็อกในปี 2017 — มรดกทางเทคนิคและ Cypherpunk ของผู้ก่อตั้ง eCash Amaury Sechet นั้นไม่มีใครเทียบได้ในคริปโต ช่องว่าง. เขายังเป็นเผด็จการที่มีเมตตาซึ่งประกาศตัวเองว่าเป็นคำที่ใช้ไม่ค่อยแดกดันเนื่องจากชื่อเสียงของเขาในการตัดสินใจอย่างหนัก (และบางครั้งฝ่ายเดียว) Sechet กำลังทำงานเพื่อกำหนดความมั่งคั่งใหม่ด้วยการมอบเครื่องมือในการใช้ชีวิตในแบบที่พวกเขาต้องการ ในขณะที่หลีกเลี่ยงข้อจำกัดที่เพิ่มขึ้นของระบบการเงินแบบเดิม
โดยทั่วไปแล้ว ความมั่งคั่งหมายถึงการมีสกุลเงินท้องถิ่นจำนวนมาก — มีบ้านสวยและมีรถที่ดี น้อยคนนักที่จะคิดไปไกลกว่าความฟุ่มเฟือยในทันทีและมุ่งไปสู่เป้าหมายที่สูงกว่า เช่น ความมั่งคั่งแบบรุ่นต่อรุ่น
อะไรเป็นมากกว่าความมั่งคั่งในการดูแลตนเอง? แล้วความมั่งคั่งในเสรีภาพส่วนบุคคลล่ะ? ในความเป็นส่วนตัว ในโลกที่มีการกำกับดูแลมากขึ้นเรื่อยๆ? เพื่อความปลอดภัยส่วนบุคคล การไม่เห็นด้วยกับคนส่วนใหญ่เป็นอันตรายมากขึ้นเมื่อใด ความคิดโบราณอย่าง "เงินในธนาคาร" ไม่สมเหตุสมผลเลยในปัจจุบัน ความต้องการเปลี่ยนไป และเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองความต้องการเหล่านั้นจะปลดล็อกความเจริญของ crypto ครั้งต่อไป
eCash มอบเครื่องมือสำหรับการพัฒนาและปกป้องความมั่งคั่งส่วนบุคคลให้กับคนทั่วไป โดยใช้เครื่องมือและเทคนิคที่เรียนรู้จากบทเรียนที่ยากลำบากของความขัดแย้งในการเข้ารหัสลับ
ทั้งรัฐบาลและบริษัทยักษ์ใหญ่ต่างมีอิทธิพลต่อการพัฒนาความมั่งคั่ง แล้วบุคคลที่มีมุมมองต่างกันจะประสบความสำเร็จได้อย่างไร?
ภายใต้การคุกคามที่เพิ่มขึ้นของวัฒนธรรมการยกเลิก ผู้คนพบว่าโลกทัศน์ของพวกเขายากที่จะแบ่งปันมากขึ้น COVID เป็นเพียงการทำซ้ำล่าสุดของปรากฏการณ์นี้
ในขณะที่การแข่งขันด้านอาวุธทางเทคนิคยังคงดำเนินต่อไปทั้งสองด้านของเสรีภาพส่วนบุคคล การเซ็นเซอร์ตัวเองจึงเป็นเรื่องปกติใหม่ ดูเหมือนหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่วัฒนธรรมจะแตกออกเป็นมุมมองที่เข้ากันไม่ได้ของสิ่งที่เป็นจริง
อย่างไรก็ตาม Sechet จินตนาการถึงโลกที่ทุกคนคิดเพื่อตนเองและพยายามหาทางแก้ไขเพื่อเปลี่ยนมุมมอง:
"ฉันคิดว่าเราเคยผ่านช่วงเวลาที่ไม่ซ้ำกันในประวัติศาสตร์ ในช่วงอินเทอร์เน็ตยุคแรกๆ ซึ่งข้อมูลสามารถเข้าถึงได้มากขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา หรือจะเป็นอีกครั้ง"
ทำไม Bitcoin Cash ถึงล้มเหลว?
Sechet ผู้สร้าง Bitcoin Cash พูดตรงๆ เกี่ยวกับโอกาสในการประสบความสำเร็จหลังจากเกิดความผิดพลาดทางการเมืองหลายครั้ง
“ตั้งแต่เราออกจาก BCH มันลดลงจากเหรียญที่มีค่าที่สุดอันดับที่ 5 มาอยู่ที่อันดับที่ 13 และผู้มีส่วนร่วมหลักทั้งหมดก็จากไป รวมถึงทีม Bitcoin ABC ที่สร้าง BCH แต่ยังรวมถึง James Cramer ผู้สร้าง SLP และอื่นๆ อีกมากมาย ตอนนี้ Bitcoin Unlimited ต้องการสร้างเหรียญใหม่”
อะไรคือความท้าทายที่คุณเผชิญในการเริ่มต้นสกุลเงินดิจิทัลใหม่
การออกจากโครงการที่มีอยู่เพื่อเริ่มต้นเหรียญใหม่กับชุมชนใหม่เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวทีเทคโนโลยีที่ความได้เปรียบของผู้เสนอญัตติแรกและผลกระทบของเครือข่ายมีบทบาทสำคัญ
“การออกจากระบบนิเวศ [Bitcoin Cash] เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ และยากสำหรับฉันเป็นการส่วนตัว เป็นเรื่องยากเสมอที่จะปล่อยลูกของคุณไป แต่ในกรณีนี้ ไม่มีอะไรที่ฉันสามารถทำได้มากกว่านี้เพื่อช่วยเด็กคนนี้ ได้เลือกทางเดินของมันแล้ว
ในทางกลับกัน eCash เริ่มมีขนาดเล็กกว่ามาก แต่มีสุขภาพดีกว่ามาก เทคโนโลยีกำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว”
ในท้ายที่สุด ความจำเป็นในความก้าวหน้าทางเทคนิคเพื่อให้สามารถแข่งขันกับสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำอื่นๆ เช่น Ethereum ได้ ทำให้จำเป็นต้องเปิดตัว eCash
eCash จะเอาชนะอุปสรรคที่จำกัด bitcoin ได้อย่างไร
cryptocurrencies ในยุคแรก ๆ เช่น bitcoin ได้รับความเดือดร้อนจากคุณสมบัติที่ จำกัด และความกังวลของสาธารณชนที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม คู่แข่งอย่าง Ethereum เป็นผู้นำด้วยการย้ายออกจากการขุดที่มีราคาแพง และนำเสนอคุณสมบัติที่ทรงพลังมากกว่าคู่แข่งอย่าง Bitcoin
Sechet มุ่งมั่นที่จะคงความสามารถในการแข่งขันในพื้นที่ crypto ที่ทันสมัย
“ครึ่งปีหลังจะมีการปรับปรุงด้านการตลาดและเทคโนโลยีมากขึ้น Avalanche แรกจะเปิดใช้งานการยืนยันทันที แต่เมื่อปรับใช้แล้ว เราต้องการมุ่งเน้นไปที่การปรับใช้โซลูชันที่ใช้ Ethereum Virtual Machine (EVM) ที่สามารถโต้ตอบกับ eCash chain ได้
เราคิดว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้คนสามารถปรับใช้ทั้งโครงการที่ใช้ EVM และโครงการที่ใช้ Bitcoin บน eCash ได้โดยมีความขัดแย้งน้อยที่สุด การทำเช่นนี้จะได้รับประโยชน์จากค่าธรรมเนียมที่น้อยกว่ามาก การยืนยันทันที และความสามารถในการโต้ตอบระหว่างระบบที่แยกจากกันจนถึงปัจจุบัน
21/8/2021
เก็บไว้อ่าน
โฆษณา