21 ส.ค. 2021 เวลา 14:39 • ไลฟ์สไตล์
ขอแชร์วิธีที่เราใช้อยู่นะคะ
1 คุณต้องเตลียร์ใจตัวเองให้ได้ 100% ก่อนว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้ได้จบลงแล้ว เพราะถ้าคุณยังไม่ชัดเจนกับความรู้สึกของตัวเองมันจะมีโอกาสสูงมากที่คุณจะคิดกังวลเรื่องเขา หนักสุดอาจจะถึงขั้นให้ความหวังตัวเองแบบล้มแล้งๆ คิดไปเองว่าคุณยังมีความหวังในความสัมพันธ์ครั้งนี้
2 ตัดการติดต่อจากเขาทุกทาง อาจจะใช้วิธีบล้อคเขาก็ได้ค่ะเพื่อไม่ให้เห็นเขาในโลกออนไลน์ แต่ถ้ายังอยากรักษาความเป็นเพื่อนไว้ก็ถอยออกมาโดยการไม่เข้าไปส่องเขาในทุกช่องทาง ไม่ทักแชทไปก่อน อันนี้ทำยากมากเลยสำหรับเรา วิธีถอยที่ดีที่สุดแนะนำให้ลองทำ social detox ค่ะ แล้วเวลาจะค่อยๆทำให้คุณดีขึ้น
3 เวลาคิดถึงเขามากๆล่ะทำยังไง? เราใช้วิธีการเขียนระบายความรู้สึกตอนนั้นออกมาค่ะ ถ้าไม่ระบายมันจะรู้สึกอยากทักหาเขามากๆ ซึ่งจะยิ่งทำให้คุณวนลูปถ้าทักไปหาเขา ดังนั้นคุณต้องระบายสิ่งที่คิดออกมาค่ะ อาจจะเขียน ทวิตบ่นในแอคหลุม หรือวาดออกมาเป็นภาพ …เราไม่แนะนำให้ระบายกับเพื่อนนะคะ เพราะเรารู้สึกว่ามันคือสิ่งที่อยากบอกแค่กับเขา ขอระบายในพท ส่วนตัวของเราดีกว่า (แต่ถ้าทนไม่ไหวปรึกษาเพื่อนได้ค่ะ แล้วแต่ความสบายใจของคุณเป็นหลัก)
4 ทำตัวเองให้ยุ่งเข้าไว้ค่ะ หาอะไรทำ หาหนังสืออ่าน ดูซี่รี่ส์ ดูหนัง ออกกำลังกาย หรือหาวิธีพัฒนาตัวเองให้เป็นคุณในแบบที่ดีขึ้นก็ได้ค่ะ
5 รักตัวเองให้มากๆ และคิดว่าตัวเองมีคุณค่าเสมอ รักครั้งนี้อาจจะไม่สมหวังก็ไม่เป็นไร สักวันต้องมีคนที่เหมาะสมกับคุณเข้ามาหาคุณอย่างแน่นอน ตอนนี้ก็เอนจอยกับตัวเองให้เต็มที่ มีความสุขในทุกๆวัน
ยิ้มเยอะๆนะคะ เวลาจะช่วยให้คุณผ่านไปได้อย่างเข้มแข็งแน่นอน เป็นกำลังใจให้ค่ะ
โฆษณา