22 ส.ค. 2021 เวลา 03:03 • การศึกษา
เคล็ดลับการฝึกภาษาให้เก่ง ตอนที่ 1(ดูซีรี่ย์)
สวัสดีค่ะทุกคน
วันนี้จะมาแนะนำการฝึกฝนภาษาญี่ปุ่นให้เก่งกันค่ะ จากที่ดิฉัน พยายามหาบทความ หนังสืออ่าน ว่าชาวบ้านเขาทำยังไงถึงได้เก่งภาษาญี่ปุ่นกันจัง
ก็รวบรวมได้หลากหลายวิธี และวิธีที่ดิฉันคิดว่าเวิร์คสุดคือดูละครญี่ปุ่น เพราะดิฉันเป็นคนชอบดูละคร ..
...ดูละคร ย้อนมองดูตัว..มะช่ายยย😂
มาเริ่มกันเลยว่า ผู้รู้ทั้งหลาย เขาแนะนำว่าเราควรดูละครแบบไหนที่จะทำให้ภาษาเราเก่งดั่งเทพ!
1. ผู้รู้บอกว่าให้ดูละครอย่างน้อยอาทิตย์ละเรื่อง
อย่างน้อยเราจะได้อยู่กับภาษาญี่ปุ่นวันละ 2-3ชั่วโมง เราก็จะได้ input เยอะๆ เวลาจำเป็นต้องใช้ Output เราจะได้เอาข้อมูล input ที่เราสะสมไว้มาใช้ได้และจะไม่เกิดอาการที่เรียกว่า...ใบ้แ_ก..😂
2. ฟังแล้วหัดพูดตามตัวละคร เหมือนเราเรียนแบบตัวละครตัวนั้น จะสวมบทบาทเป็นใครก็ว่าไป ...
เพราะภาษาคือการเรียนแบบ ...
ฉะนั้นเราจะต้องเรียนแบบนางเอกสินะ. .
หน้าตารออยู่แล้ว เหลือแค่สำเนียง....😁
3.ดูซ้ำสักสองสามรอบ แล้วพยายามจับประเด็นเท่าที่จะทำได้
...สำหรับดิฉันการดูหนังซ้ำหลายๆ รอบ เป็นอะไรที่ยากที่สุด ...พอดูไปซัก10นาที ก็เริ่มไม่มีสมาธิดูแล้ว เพราะมันซ้ำ...🙄
4.จดศัพท์ที่น่าสนใจเท่าที่จะทำได้
... ดิฉันเน้นคำว่า เท่าที่จะทำได้เพราะ ถ้าเราพยายามมากเราจะเครียส เกินไป...แล้วจะท้อในที่สุด.. อิอิอิ เป็นบ่อยค่ะ. เอาแบบสบายๆ แต่สม่ำเสมอนะค่ะ
สุดท้ายแนะนำละครญี่ปุ่นไว้หนึ่งเรือ่งค่ะ ...Last Cinderella ...อาจจะเก่าไปหน่อย ตั้งแต่ปี 2013
แต่รับรองว่าสนุกแน่ๆ
Credit:internet
เหตุผลที่เลือกเรื่องนี้ นะหรอ? นางเองหน้าตาดี...เหมือนผู้เขียน คริคริคริ ...
และสุดท้าย...ได้แฟนเด็ก...
แค่นี้ก็ชื่นใจแล้วค้าาา...😂

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา