22 ส.ค. 2021 เวลา 04:03 • ธุรกิจ
- ทำธุรกิจอย่าสนใจแต่มูลค่า แต่จงโฟกัสคุณค่าที่ให้กับลูกค้าด้วย --
แม้ว่าเราทุกคนจะทำธุรกิจเพราะหวังตัวกำไรเป็นที่ตั้ง แต่เราก็อย่าลืมนำเสนอ ‘คุณค่า’ ดีๆ ให้กับลูกค้าด้วย
เพราะเมื่อไหร่ที่เราสนใจแต่มูลค่าหรือตัวเงิน อาจทำให้เราเลือกที่จะลดคุณภาพของสินค้าลง เพื่อประหยัดต้นทุน และเพื่อให้ได้กำไรมากขึ้น
ถึงแม้เราจะได้กำไรเพิ่มขึ้น แต่เมื่อลูกค้าเค้าไม่รู้สึกถึงคุณค่าที่ได้รับและอาจจะไม่กลับมาใช้บริการเราอีก ซึ่งนั่นถือเป็นการทำธุรกิจที่ไม่ยั่งยืน
แต่หากเรานำเสนอคุณค่าให้กับลูกค้าผ่านทั้งตัวอาหาร การบริการ การใส่ใจในรายละเอียดต่างๆ ถึงแม้มันอาจทำให้ต้นทุนสูงขึ้นไปบ้าง แต่เมื่อลูกค้าเค้าสัมผัสกับความตั้งใจของเราแล้วนั้น เชื่อได้ว่าเค้าจะเต็มใจกลับมาใช้บริการเราอีกครั้งอย่างแน่นอน
.
#ต่อเพนกวิน
โฆษณา