22 ส.ค. 2021 เวลา 05:29 • นิยาย เรื่องสั้น
Sleep well? (เพื่อนถูกรถชน?...")
สองปีที่แล้ว ฉันได้มีโอกาส ไปทำงานที่หนึ่งและได้อยู่หอพักพนักงาน หอแห่งนั้น มีคนอยู่ก่อนแล้ว
ใช่! ฉันมีรูมเมทในห้องมีเตียงสองเตียงและมีเตียงว่างเปล่าอีกเตียงเป็นของฉันและที่บนหัวนอนเยื้องเตียงของฉัน มีกรอบรูปพระ
ฉันคิดว่าคงเป็นพระพิฆเนศ รวมถึงตรงหัวนอนของรูมเมทยังมีบทสวดมนต์บูชาด้วย
เอาเข้าจริง ฉันไม่ได้รู้เรื่องการกราบไหว้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์นี้ แต่เมื่อย้ายเข้ามา
ฉันจึงกราบไหว้ ด้วยบทสวดอันนั้น และฉันก็เห็นว่าบทสวดมนต์มันมีสองบทอีกบทคือบทกราบไหว้พระแม่อุมา และจริงๆ หัวเตียงฉันก็คือ พระแม่อุมาไม่ใช่พระพิฒเนศ
พระแม่อุมาก็คือ พระปารวตีเทวีในศาสนาฮินดู
ที่ช่วยปกปักรักษา สรรพชีวิต ท่านเป็นเทพแห่งความรัก ให้ความอุดมสมบูรณ์ ปกป้องกำจัดสิ่งชั่วร้าย
หลังจากเข้าพัก ฉันก็ไม่ได้สนใจอะไร แต่แล้ววันนึงเมื่อรูมเมทฉันลาออก ห้องทั้งห้องจึงเป็นของฉัน และต่อมารูมเมทคนใหม่ก็เข้ามา
ฉันจึงจัดแจงรื้อห้องใหม่หมด ทิ้งทุกอย่างที่ไม่จำเป็น เว้นแต่บทสวดพระแม่อุมาที่ฉันไม่ทิ้ง และฉันนำไปติดไว้ตรงหัวนอนตัวเอง
เพื่อให้เตียงขอรูมเมทใหม่โล่ง
และฉันกราบไหว้พระแม่ซะเอง
โอม ไจ มาตา ดี 3 จบ
โอม ชยะศรี ปารวตี มาตา 3 จบ
โอม ศรี มหา อุมาเทวะไย นะมะห์ 3 จบ
และในสถานการณ์ ช่วงหนึ่งที่ฉันลำบากมากจริงๆ ไร้ที่พึ่งทางกายฉันจึงหาที่พึ่งทางใจหันไปกราบไหว้ พระแม่อุมา และผลก็เป็นไปอย่างที่ขอ
ความบังเอิญหรืออะไรก็แล้วแต่ วันนั้น ทำให้ความตรึงเครียดของฉันเบาลง ฉันคิดไปด้วยความเชื่อส่วนตัว ว่าอาจเพราะที่ขอจากพระแม่จะได้ผล
ฉันเลย ไปหาซื้อของมาตั้งกราบไหว้
เพื่อนของฉันคนหนึ่งรู้เข้าจึงบอกว่า ให้ไปหาซื้อนมมาให้ท่านท่านชอบดื่มนม ฉันก็ทำตามและหลังจากวันนั้น เรื่องราวอะไรดีๆ ก็ตามมา
แต่แล้วในดึกดื่นคืนหนึ่ง หลังม่านตาที่ปิดสนิท
ฉันฝันแปลกๆ ว่าไปอยู่ที่ไหนสักแห่ง ฉันเดินผ่านผู้คนในชุมชน เดินผ่าน เซเว่นจนไปเจอบ้านหลังหนึ่ง
บ้านหลังนั้นมีคนใส่ชุดขาวกำลังทำกิจกรรมหรือซ้อมรำกันอยู่ เหมือนจะเป็น การซ้อมรำมโนราห์ ฉันจึงไม่ได้สนใจอะไร แต่แล้ว จู่ๆ ก็มีคนตะโกนร้องบอกว่าช่วยด้วย ฉันจึงวิ่งตามเสียงนั้นไป
ภาพที่เห็นคือภาพบนท้องถนนที่มีคนมากมายนอนเจ็บอยู่ ฉันมองไม่เห็นเลือดหรอกนะ แต่สภาพของรถ บนท้องถนน พังยับเยิน แล้วโลกทั้งโลกตอนนั้นมันเปลี่ยนไปได้ภายในพริบตา
จู่ๆ ฉันมายืนอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง บ้านทั้งบ้านเงียบสนิท ฉันค่อยเดินเข้าไปในบ้านเปิดประตูเข้าไป ฉันเห็นผู้หญิงคนหนึ่ง กำลังนั่งประครองร่างของคนๆ หนึ่ง เธอๆ นั้น ประสบอุบัติเหตุมา
อาการสาหัส ความรู้สึกตอนนั้น บอกฉันว่า
คนที่เจ็บมีผ้าพันแผลพันรอบตัวอยู่ เธอคนนั้น
คือเพื่อนฉันที่ประสบเหตุรถชน และคนที่กอดเธอไว้คือแม่ของเธอ และดูเหมือนว่าอาการของเพื่อนฉันคนนี้ จะไม่ดีเลย
ด้วยความตกใจใจของฉันสั่นไปหมดแล้ว ความหวาดกลัว และตื่นตะหนกทำให้ฉัน ลืมตา
03.40 ฉันตื่นจากฝัน ข้างกายไม่มีรูมเมทคนใหม่นอนอยู่ ฉันตกใจทักหานาง แต่ว่าโทรศัพท์รูมเมท ยังอยู่ในห้อง แต่คนไม่อยู่
ด้วยความตกใจฉันวิ่งไปนอกห้อง เพื่อไปห้องน้ำ แล้วปรากฏว่ารูมเมทฉัน ออกมาจากห้องน้ำ ซึ่งอยู่นอกห้องพอดี
ฉันเลยเบาใจลงและล้างหน้าล้างตาขอให้ฝันร้าย
กลายเป็นดี ก่อนจะกลับเข้ามาที่ห้อง แต่ไม่รู้ว่าด้วยภาพความฝันที่ติดตา หรือฉันกำลังเบลอๆ ฉันเลยเห็นเหมือนผู้หญิงเปื้อนเลือดเข้าไปในห้องฉัน ฉันขยี้ตาถี่ๆ
เออ ฉันคงจะเพ้อ ก็เพื่อนฉันเข้าไปตะกี้ ตาฝาดแล้วเรา คงเพราะนอนน้อย และมัวแต่ยึดติดกับภาพฝัน จนเพ้อเจ้อ
ฉันจึงกลับเข้าเตียงนอนสวดมนต์และ ตั้งใจจะนอนต่อ แต่แล้วเสียงไลน์กลุ่มของการทำงานก็ดังขึ้นหลายแชทมาก
ใครวะมันจะมาแชทเอาเวลานี้ ฉันจึงหยิบแชทมาดู ปรากฏว่าเป็นเพื่อนของฉัน ที่กำลังจะเดินทางไปต่างจังหวัดเธอทักมาว่า
"หลับอยู่ รถชน ตกใจหมด"
ด้วยด้วยความตื่นเต้น ฉันจึงรีบทักหาเพื่อนทันที
ตื่นจากฝัน
ฉันบอกเธอว่าฉันตกใจเพราะกำลังฝันว่า
เพื่อนถูกรถชนแต่เพื่อนฉันบอกว่า...เธอปลอดภัย สบายดี รถก็ไม่ได้เป็นอะไร แต่คนที่เป็นน่าจะรถที่พุ่งมาชนรถทัวร์
ฉันก็เลยเบาใจลงและนอนต่อ ที่สุดแล้วมันก็คือความบังเอิญ เพื่อนฉันปลอดภัยฉันก็เลยนอนต่อ
วันถัดมาตอนเพื่อนฉันกลับมาจากต่างจังหวัด ฉันเจอเพื่อนที่เล่าฝันให้ฟังอีกครั้งว่าในฝันฉันฝันเห็น เหมือนบ้านที่มีนโนราห์ด้วยและขณะที่เล่าให้เพื่อนฟังสายตาฉันก็เหลือบไปเห็น เครื่องบูชาในห้องทำงานเพื่อนฉัน ฉันเลยคิดขึ้นได้ว่า อาจเป็นเพราะฉันจะซื้อของมาไหว้ที่ห้องทำงานเพื่อนตั้งแต่มาเริ่มงาน แต่ยังไม่ได้ทำ เลยเก็บไปฝัน
แล้วสายตาฉันก็เห็นรูปปั้นหนึ่งในห้องเพื่อน
ฉันถามเพื่อนว่ารูปใครเพื่อนบอกว่า
"รูปปั้นพระแม่อุมาไง แกมีหลายปาง ในห้องนอนมึง ก็รูปพระเมอุมาของฉันเอง เมื่อก่อนห้องนั้นห้องฉัน"
"อ่าวไม่ใช่ของรูมเมดฉันหรอกรึ ว่าทำไมไม่เห็นนางไหว้ ฉันก็เลยถึงบางอ้อในตอนนั้นและลากลับห้อง แต่แล้วก็ย้อนนึกไปถึงความฝันวันนั้น
หรือว่า...
พระแม่อุมาจะไปช่วยเพื่อนฉันในคืนนั้น
...แต่ยังไงมันก็แค่ฝัน และลึกๆ ฉันก็เชื่อเช่นนั้น ในความเชื่อส่วนบุคคล
ขอบคุณคนที่เข้ามาฟังเรื่องเล่า นี่คือเรื่องเล่าความฝัน แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคน
ขอให้ทุกคนฝันดี มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองทุกครั้งเมื่อยามหลับตา ภายในห้วงนิทรา sleep well
โฆษณา