22 ส.ค. 2021 เวลา 08:01 • ไลฟ์สไตล์
รายได้ปัง❗️❗️ กับ อาชีพสุดแปลก❗️❗️
แค่เดิน…กับสิ่งนี้ก็ได้เงิน
มีอาชีพนี้ด้วยหรือ!! ประโยคนี้คือคำถามที่ผุดขึ้นมาในสมอง ตอนที่ได้ยิน เพื่อนฝรั่งตาน้ำข้าว ที่กำลังนั่งอยู่ที่โต๊ะทานข้าวด้วยกันตอนพักเที่ยง ที่ทำงานเมื่อวันก่อน เริ่มจุดประเด็นอาชีพนี้ขึ้นมา
Cr.Pixabay
อาชีพที่กล่าวถึงนี้คือ Dog walker หรือ อาชีพรับจ้างพาน้องหมาเดินออกกำลังกาย หรือ บางคนจะว่าจ้างรวมไปถึงคนที่อยู่เป็นเพื่อนน้องหมา ดูแลน้องหมาในระยะเวลาสั้น ๆ อาจจะเป็น จ้างเป็นรายชั่วโมง รายวัน รายสัปดาห์ หรือรายเดือน ก็แล้วแต่ตกลงกันระหว่างผู้จ้าง และผู้รับจ้าง
ที่ออสเตรเลีย มีหลายอาชีพที่จุ๋มเองไม่เคยเจอ หรือได้ยินมาก่อน รวมถึงอาชีพรับจ้างพาน้องหมาเดินนี้ด้วยค่ะ เอาเป็นว่าวันนี้จุ๋มจะขอกล่าวถึงอาชีพพาน้องหมาเดินออกกำลังกายก่อน จุ๋มจะเขียนแต่คลิปอื่นๆให้เพื่อน ๆ ได้อ่าน ได้ติดตามกันตอนต่อไปนะคะ
Cr.Pixabay
การพาน้องหมาเดินออกกำลังกายที่ออสเตรเลียนั้น จะพาน้องหมาเดินอย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง หรือ 2 ครั้ง ต่อวัน คือ เช้ากับเย็น แล้วแต่จะตกลงกัน ส่วนมากแล้วระยะเวลาว่าจ้างจะอยู่ประมาณ ครึ่งชั่วโมงถึง 1 ชั่วโมง หรือแล้วแต่ตกลงกัน ราคาค่าจ้างต่อครั้งก็ประมาณ $20-$25 หรือประมาณ 500-625 บาท ต่อชั่วโมง
1
รายละเอียดที่กล่าวมาด้านบนนั้นเป็น เพียงคำบอกเล่า จากประสบการณ์ตรงที่เพื่อนฝรั่งเล่าให้ฟัง ในวงข้าว ระหว่างพูดคุยกันนั้น ก็จะมีคำถามต่าง ๆ เกิดขึ้น จุ๋มก็เลยสรุปมาให้เพื่อน ๆ อ่านคร่าว ๆ ค่ะ อาจจะมีรายละเอียดมากมาย แตกต่างออกไปจากบทความนี้ก็ได้นะคะ
ข้อมูลที่เพื่อนจุ๋มบอกต่อคือ เขาจะไม่จำกัดเรื่องอายุ เพศ หรือการศึกษาของผู้รับจ้าง เพียงแต่ดูว่าเขารักน้องหมา มีความนับผิดชอบ และสามารถดูแลน้องหมาได้หรือไม่ รวมทั้งมีจิตใจโอบอ้อมอารี ส่วนมากแล้วเขาก็จะจ้างเพื่อน ๆ หรือคนรอบ ๆ ข้างที่เขารู้จัก และคุ้นเคยมากกว่าที่จะไปว่าจ้างคนแปลกหน้า
Cr.Pixabay
หน้าที่หลัก ๆ ของผู้รับจ้าง ที่เพื่อนจุ๋มแบ่งปันให้ฟังก็ไม่มีอะไรมาก คือ
1. พาน้องหมาเดินออกกำลังกาย ตามเวลาที่ได้ตกลงกันไว้ อาจจะมีการเพิ่ม ลด ชั่วโมงได้ ขึ้นอยู่กับความแข็งแรง และสุขภาพของน้องหมา ณ เวลานั้น
2. ระหว่างเดินออกกำลังกายนั้น จะต้องมีการเก็บมูลน้องหมา ไม่ให้เลอะเทอะ ตามทางเท้า หรือหน้าบ้านคนอื่น รวมทั้งสวนสาธารณะด้วย
3. ต้องมีความรับผิดชอบต่อความปลอดภัยของน้องหมา จะต้องให้น้องหมาติดอยู่กับสายจูงตลอดเวลา เพื่อง่าย และสะดวกต่อการควบคุมระหว่างเดินออกกำลังกาย
4. เวลาพาน้องหมากลับมาถึงบ้านแล้ว ต้องเตรียมน้ำดื่ม และอาหารให้เพียงพอและเหมาะสมกับน้องหมาตามที่ผู้ว่าจ้างได้แนะนำไว้ก่อนที่จะพาน้องออกไปเดิน
1
Cr.Pixabay
การสนทนาเชิงธุรกิจระหว่างจุ๋มกับเพื่อนก็เกิดขึ้น
จุ๋มหันไปหาเพื่อน แล้วพูดว่า : “ครั้งต่อไป ถ้ายูต้องการคนพาน้องหมาเดินอย่าลืมรับไอไว้พิจารณาด้วยนะ”
เพื่อน หันมาหาจุ๋ม แล้วถามกลับว่า “ยูพูดจริง? “
จุ๋มตอบไปว่า “จริง”
1
เพื่อน ตอบกลับทันที : โอเค
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ อาชีพแปลก พาน้องหมาเดิน สำหรับจุ๋มเป็นการหารายได้เสริม อันดีงามอาชีพหนึ่งเลยทีเดียวค่ะ
รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ
วันนี้จุ๋มขอลาไปก่อน…พบกันใหม่บทความหน้า…สวัสดีค่ะ
ด้วยรัก
Suphaluck Jum
Life in Australia
ฝากเพจ FB : ว่างเป็นเข้าครัว By Jum https://m.facebook.com/Jumskitchen/
IG : suphalucksplate https://www.instagram.com › suphal...Web resultsAugust Diamond (@suphalucksplate) • Instagram photos and videos
โฆษณา