22 ส.ค. 2021 เวลา 07:27 • การ์ตูน
หนึ่งในเรื่องที่เป็นตำนานของความคลาสสิค อ่านกี่รอบก็ประทับใจ ทัชใจมากมาย โดยตัวละครเป็นโดจินที่วาดอิงจากเรื่อง Haikyu!! และเรื่องนี้มีชื่อว่า Hatsukoi หรือ รักแรก นั่นเองครับ
พล็อตเรื่องเริ่มจากพระเอกของเราเป็นเด็กผู้ชายที่ชื่นชอบการ์ตูนฮีโร่และช่วยเหลือคนต่างๆตามประสาเด็กผู้ชายทั่วไป จนกระทั่งมาเจอเด็กผู้หญิงคนนึงในวัยใกล้เคียงกันสมัยประถม เด็กคนนั้นเป็นลูกคุณหนูอยู่ในคฤหาสน์ใหญ่โต ที่บ้านเลี้ยงแบบเคร่งครัดจึงไม่เคยได้สัมผัสกับโลกภายนอก พระเอกของเราซึ่งชื่อ ฮิโรโนะ ยูสะ จึงแทนชื่อตัวเองว่า My Hero ซึ่งล้อมาจากฮิโรโนะนั่นเองครับ ส่วนน้องผู้หญิงคนนั้นชื่อฮิเมะกาวะ จึงแทนตัวเองว่า Hime หรือแปลว่า Princess นั่นเอง ทั้งสองคนต่างมีความสุขในการผจญภัยป่าข้างบ้าน ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆด้วยกัน ยิ่งนานวันยิ่งผูกพัน จนกระทั่งวันนึงมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นทำให้ทั้งสองคนต้องพลัดพรากกัน (เหตุการณ์อะไร ต้องติดตามเองนะครับ เดวหาว่าสปอยล์ อิอิ)
ต่อมาพระเอกในวัยมัธยมพบว่าตนเองไม่สามารถ Move On ได้จากความทรงจำดังกล่าว มีความรักกี่ครั้งก็ล้มเหลวจึงตัดสินใจกลับมาตามหารักแรกของตนเองอีกครั้งและพบว่าคฤหาสน์นั้นกลายเป็นบ้านร้างไปซะแล้ว คนระแวกนั้นบอกเล่าว่าเด็กหญิงบ้านดังกล่าวเสียชีวิตไปแล้ว... พระเอกของเราจากการที่เป็นคนชื่นชอบการแข่งขัน การเอาชนะเพื่อเป็นที่หนึ่ง จึงเกิดคำถามในใจว่าถ้าเขาปกป้องคนที่เขารักไม่ได้ มันจะมีประโยชน์อะไร ก่อให้เกิดปมในใจและทำให้เขาใช้ชีวิตแบบขอไปที ผ่านไปแต่ละวันเรื่อยมา...
จนกระทั่ง ม.5 เขาได้พบกับเพื่อนใหม่คนหนึ่ง เป็นเพื่อนผู้ชายที่ทำอะไรก็ไม่เก่งสักอย่าง แต่กลับเป็นคนขยันและกระตือรือร้นเอามากๆ ยิ่งรู้จักยิ่งพบว่านิสัยและอะไรหลายๆอย่างของเขา ทำให้ความทรงจำรักแรกของเขากลับมาอีกครั้ง เรื่องราวจะไม่วุ่นวายเลยถ้าเกิดว่าความทรงจำนั้นกลับมีอยู่ในหัวใจของอีกฝ่ายเช่นกัน
สำหรับเรื่องนี้ที่นำมารีวิวเป็นเรื่องที่ยี่สิบเอ็ดนะครับ แต่ขอบอกเลยว่าเป็นเบอร์ 2 ในใจผมเลยล่ะ ชอบที่สุดรองลงมาจากเรื่องแรกที่นำมารีวิวในไดอารี่บล็อกนี้เลย โดยการดำเนินเรื่องนี้ค่อนข้างสมูท มีการเสนอภาพอดีต ปัจจุบัน สลับไปมา บางตอนบีบหัวใจจนน้ำตาไหลมาเอง แต่ไม่ใช่เพราะเศร้านะครับ มันประทับใจและสวยงามมาก ลายเส้นก็คมชัด แถมมีดีเทลตลกในบางช่วงไปอีก พูดไปก็เหมือนอวย เอาเป็นว่าลองไปอ่านดูนะครับทุกคน วินด์รับประกันเลยจริงๆสำหรับเรื่องนี้ ^^
โฆษณา