22 ส.ค. 2021 เวลา 11:57 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Run with the wind (2018)
มิตรภาพ ความหวัง ความฝัน และการค้นหาความหมายที่แท้จริงของชีวิต
เป็นแอนิเมชั่นอีกเรื่อง ที่ก้าวข้ามเส้นแบ่งของเรื่องราวเซอร์เรียลแฟนตาซี ไปสู่การเล่าเรื่อง ‘สุดแสนธรรมดา’ ของช่วงหนึ่งของชีวิตคน ผ่านเนื้อหา ลายเส้น และซาวน์ด ที่ประกอบกันได้อย่างลงตัว จนรู้สึกเหมือนหัวใจถูกห่อหุ้มด้วยไออุ่นไปตลอดทั้ง 23 ep.
ช่วงชีวิตของผู้คนใน ‘วัยแห่งความฝัน’ ที่ยังพลุ่งพล่านไปด้วยพลัง และการเฝ้าฝันถึงอนาคต เต็มเปี่ยมไปด้วยความคาดหวัง แซมด้วยความรู้สึกเคว้งคว้างในห้วงอารมณ์เดียวกัน
สภาวะแบบนั้นมันยังคงน่าหลงใหล และชวนให้คิดถึงอยู่เสมอ
風が強く吹いている (Run with the Wind) เป็นเรื่องราวของกลุ่มนักศึกษา 10 คน ที่มีบุคลิกและไลฟ์สไตล์ต่างกัน แต่…..ด้วยสายลมแห่งโชคชะตา มันพาให้ทุกคนได้มาอยู่ร่วมชายคาของ ‘ชมรมกรีฑา’ ในแบบที่จะพูดอย่างเต็มปากว่า ‘ด้วยความเต็มใจ’ .….ไม่น่าจะได้
แต่สุดท้าย เมื่อทุกคนได้ก้าวไปบนเส้นทางของความฝันเดียวกัน คือการเข้าร่วมการแข่งวิ่งระยะไกลแบบกลุ่ม (Hakone Ekiden) ที่ทั้ง 10 คน จะทยอยกันวิ่งส่งต่อไม้ไปยังคนถัดไป เริ่มตั้งแต่โตเกียว ไปจนถึงเมืองตากอากาศริมทะเลสาบฮาโกเน่แล้ววิ่งกลับ ระยะทางรวมกันถึง 219 กิโลเมตร !
แน่นอนว่าการวิ่งระดับนี้ มันแทบเป็นไปไม่ได้เลยสำหรับมือสมัครเล่น ที่นอกจากจะต้องทุ่มเทอย่างหนักแล้ว ยังละเลยความสำคัญของคนใดคนหนึ่งในทีมไปไม่ได้… และสิ่งนี้แหละ มันคือจุดเริ่มต้นของความทรงจำที่ดีงาม
หลัง ending scene ของ ep.23 จบลง คงทำให้ใครหลายๆคนได้มองย้อนกลับไปยังช่วงเวลาเหล่านั้นของตัวเองดูอีกครั้ง ด้วยสายตาของคนคนเดียวกัน กับหมวกใบใหม่ของวัยที่ล่วงเลยมานานกว่าสิบปี
และอาจตกตะกอนความคิดได้มากขึ้นอีกนิดว่า ประสบการณ์ชีวิต และมิตรภาพที่เกิดขึ้นในระยะเวลาสั้นๆแบบนั้นแหละ มันสร้างความทรงจำดีดี ที่ยากจะประเมินค่าได้ขนาดไหน
เพราะมันจะติดแน่นอยู่ในร่างกายและหัวใจ และช่วยคุณรับมือกับ ‘ประสบการณ์เลวร้าย’ มากมาย ไปจนลมหายใจสุดท้าย…ของชีวิต
story 10 / picture 9 / sound 8
โฆษณา