22 ส.ค. 2021 เวลา 21:55 • ท่องเที่ยว
Hjortron ยูตรอน ผลไม้ที่แพงที่สุดในสวีเดน❗️
ผลไม้สีเหลืองอำพัน ลูกเล็ก ๆ ที่แพงที่สุดในสวีเดน และทำให้นักเก็บผลไม้ถึงกับรวยเละกันเลยทีเดียว โดยชาวสวีดิชถึงกับยกให้ผลไม้ชนิดนี้เป็นทองคำของป่าเลยค่ะ
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้สุจะมาแนะนำผลไม้ป่าสีเหลืองอำพัน ที่แพงที่สุดในสวีเดน ซึ่งผลไม้อันนี้เรียกได้ว่าเป็นขุมทรัพย์ของนักเก็บผลไม้ก็ว่าได้ ถึงขนาดว่าบางคนที่รู้พิกัดว่าเจ้าผลไม้อันนี้อยู่ที่ไหน ก็จะเก็บไว้เป็นความลับก็มี เพราะไม่อยากแบ่งปันขุมทรัพย์นั่นเอง ซึ่งเจ้าผลไม้นี้ชื่อว่า Hjortron ยูตรอน เป็นภาษาสวีดิช ส่วนภาษาอังกฤษเรียกว่า Cloudberry คลาวด์เบอร์รี่ ณ ที่นี้สุก็จะใช้คำว่า ยูตรอน นะคะ เพราะอยู่สวีเดน จะคุ้นเคยและพูดติดปากชื่อนี้ค่ะ
ลักษณะเป็นอย่างไร ?
Hjortron ยูตรอน เป็นผลไม้ป่ามีลักษณะเตี้ย สูงประมาณ 3 เดซิเมตร มีดอกสีขาวเล็ก ๆ ส่วนผลมีสีเหลืองอำพัน และในหนึ่งผลจะมีตุ่มเล็ก ๆ 5 - 7 ตุ่ม ดอกจะเริ่มผลิบานในเดือนพฤษภาคมทางตอนใต้ ส่วนทางตอนเหนือจะเริ่มบานเดือนมิถุนายนถึงกรกฎาคม
ราคา Hjortron ยูตรอนเท่าไหร่ ?
ราคาของ Hjortron ยูตรอนก็จะมีราคาแตกต่างกันออกไป ซึ่งราคาก็อยู่ระหว่าง 150-200 โครน / กิโลกรัม หรือประมาณ 570 บาท / กิโลกรัม
มีประโยชน์อย่างไรบ้าง ?
Hjortron ยูตรอน มีวิตามินซีสูง และถ้าเทียบกับส้ม Hjortron มีวิตามินสูงกว่าส้มถึง 4 เท่าเลย แถมมีทั้งไฟเบอร์ และแม็กนิเซียมอีกด้วย
ใช้ทำอะไร ?
ที่สวีเดนจะนิยมใช้มาทำเป็นแยมทานกับขนม พวกแพนเค้ก วัฟเฟิ้ล นำมาทำไอศครีม ผสมกับโยเกิร์ต หรือใช้ทำแอลกอฮอล์
เป็นไงบ้างคะเพื่อน ๆ ได้รู้จักกับ Hjortron ยูตรอน แล้วอยากมาเก็บด้วยกันไหม เก็บทีหนึ่งรวยกันเลยทีเดียวค่ะ เพื่อน ๆ สงสัยแล้วใช่ไหมคะว่าเจ้าผลนี้หน้าตาเป็นแบบไหนมาชมกันเลยค่ะ สุมีคลิปมาให้ดู แต่ก็ไม่ได้ถ่ายคลิปตอนเก็บในป่านะคะ ลืมถ่ายค่ะ รีบไปหน่อย
ติดตามผลงานอื่น ๆ ของสุได้ที่
โฆษณา