23 ส.ค. 2021 เวลา 01:00 • ท่องเที่ยว
วัดเขาบรรจบ จันทบุรี [2]
Aloha อะโลฮ่า สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้อยู่กับรายการอิป้าพาเที่ยว ช่วงเที่ยวไม่ห่างบ้าน วัดเขาบรรจบ จันทบุรี
โดยพวกเราทีมงานสายชิลล์เมืองจันท์กันเหมือนเดิม วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ วัดเขาบรรจบ จันทบุรี ซึ่ง ตั้งอยู่ที่อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี นี่เอง
เราจะมา รีวิว วัดเขาบรรจบ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสอยดาวที่บรรจบกับเทือกเขาคิชฌกูฏบรรยากาศเงียบสงบเหมาะกับการปฏิบัติธรรม วันนี้ก็เป็นวันดีๆอีก 1 วัน ที่พวกเราได้เดินทางมาไหว้พระ มาถวายสังฆทาน มารับธรรมชาติสวยงาม มาสูดโอโซนบริสุทธิ์และซึมซับพลังงานบวกที่วัดแห่งนี้กัน
อิป้าพาทัวร์เป็นคณะครอบครัวเลยจ้า
ถ้าเราตั้งต้นกันที่ถนนสุขุมวิท จากบ้านเรานะมันจะมี 2 เส้นทางให้เลือก ถ้านักท่องเที่ยวจากจังหวัดอื่นจะมา ก็มาได้ง่ายอยู่ ไม่ยากเลย คือคุณใช้ถนนเส้นสุขุมวิท ก็ขับมาเรื่อยๆ ตรงมาเรื่อยๆ มันก็จะมีทางให้เลือก 2 เส้นทาง ดูตามใน Google map มันจะมีให้เลี้ยวซ้ายตรงสี่แยกเขาไร่ยาก็ขับตรงไปเรื่อยๆแหละเส้นนั้นมันจะผ่านไปทางวัดสมเด็จสิริปุญญาราม
ซึ่งสามารถไปเจอกับถนนอีกเส้นหนึ่งได้ แล้วก็อีกทางหนึ่งที่เป็นทางหลักเลยง่ายๆคือ ใช้เส้นทางถนนสุขุวิท ผ่านทางหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณีไปเรื่อยๆ เลยปากแซง เลี้ยวซ้ายเปลี่ยนมาใช้ทางคู่ขนานถนน 317 ตรงไปเรื่อยๆ ก็จะขึ้นสู่ถนนจันทบุรี – สระแก้ว ผ่านสวนทุเรียนแลนด์ด้วยนะทุกคน ระหว่างทางก็มีที่ท่องเที่ยวเยอะแยะอีกด้วยนะ ติดตามที่เว็บของเราไว้นะ
เราจะมาแนะนำที่เที่ยวอีกเยอะแยะมากมาย ในสไตล์เรา ผ่านสวนทุเรียนแลนด์ ไปเรื่อยๆ พอเราเจอโรงเรียนวัดทุ่งเพล เตรียมตัวเลี้ยวซ้ายเข้าซอย สู่ถนนตะบกเตี้ย 3035 ไปดูในคลิปมีบอกเส้นทางเข้านะจ๊ะ
ก็ขับยาวๆไปเลย แนะนำให้ดูเส้นทางจาก Google map นะ อย่าดูจากคลิปเรา เพราะพวกเราขับเข้าป่า เข้าดง เราเตือนพวกคุณทุกคนแล้วนะ เดี๋ยวจะหลงป่าเหมือนเรา ระหว่างทางไปวัดเขาบรรจบนั้น ก็จะเรียงรายไปด้วยรีสอร์ท หรือพวก โฮมสเตย์ มีศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตร แล้วก็มีโฮมสเตย์ โฮมสเตย์ โฮมสเตย์ โฮมสเตย์ เยอะแยะมากมาย แล้วก็คือตรงโฮมสเตย์ก็จะสร้างอยู่ริมน้ำตกเลย ซึ่งถ้าใครอยากจะมาเที่ยวน้ำตกโดยเฉพาะ ก็แนะนำให้มานอนพักที่แถวโซนมะขาม ก็คือทางที่จะไปวัดเขาบรรจบนี่แหละ
เล่นน้ำตกสายเดียวกันคือ น้ำตกเขาบรรจบ นั่นเอง ซึ่งเรามีรูปให้ดูว่าเส้นทางที่เราจะไปวัดเขาบรรจบมันมี รีสอร์ท และโฮมสเตย์ เยอะขนาดไหนเราไม่ได้ค่าสปอนเซอร์จากที่พักใดๆหรอกนะ แต่คือแค่อยากให้ทุกๆคนที่มาเที่ยวได้รู้ว่า เออถ้าอยากมาเล่นน้ำตกโดยเฉพาะ ก็ควรมาหาที่พักทางเส้นมะขาม เพราะมีที่พักที่มันอยู่ติดริมน้ำตก ช่วงนี้ก็มาเที่ยวเมืองไทยนะ แล้วก็แวะมาเที่ยวจันทบุรีกันเยอะๆนะ
พ่อ แม่ พี่ น้อง วกกลับเข้าหา วัดเขาบรรจบ กันต่อนะทุกคน ถ้าเรามาถึงแล้ว เราจะดื่มด่ำกับธรรมชาติ วัดป่ามากๆเลย ซึ่งภายในบริเวณวัดร่มรื่นมาก มีต้นไม้ใหญ่ๆ ขึ้นอยู่เต็มไปหมด ไฮไลท์จะเป็นต้นไม้ใหญ่ ที่ตรงบริเวณลำต้น มีอุโมงค์ สามารถเดินผ่านทะลุไปอีกด้านได้ ซึ่งถูกเรียกว่า ประตูสวรรค์ คือทางเดินไปบิณฑบาตของพระสงฆ์นั้นเอง ที่ต้องเดินผ่านช่องของต้นไม้ช่องนี้ในทุกๆวัน
ซึ่ง ช่องประตูสวรรค์ ก็เกิดขึ้นเองตามธรรมชาตินะทุกคน โดยต้นไม้ ต้นใหญ่ๆนี่ มีชื่อว่าต้นสมพงษ์ ซึ่งอายุถ้าเป็นคนก็แก่หง่อมเลยนะ เพราะอายุเป็นร้อยๆปี ความสูงประมาณ 10 เมตรได้ อย่างที่บอกต้นใหญ่มีความใหญ่มาก รอบต้นมีขนาด 10 คนโอบเลยทีเดียว เป็นเหมือนแลนด์มาร์คของวัดก็ว่าได้ ใครที่มาเยี่ยมชมมาทำบุญก็จะต้องแวะมาลอดประตูสวรรค์กันทุกคน
น้ำตกเขาบรรจบ น้ำตกที่ไม่ลึก แต่สวยมาก
หากนักท่องเที่ยวมาที่วัดเขาบรรจบก็ต้องแวะไปถ่ายรูปตรงนี้แหละ ถ้าไม่ไปถ่ายรูปคู่กับประตูสวรรค์ คุณมาไม่ถึงวัดเขาบรรจบนะ และสิ่งที่สวยงามที่สุด ตั้งเด่นเป็นสง่าภายในบริเวณวัดก็คือ พระอุโบสถ ไม้ ที่มีความสวยงามมากๆ ซึ่งเสาแต่ละต้น ได้มีการลงลายไทยด้วยสีทอง พื้นของอุโบสถเป็นพื้นไม้ขัดเงา และมีองค์พระประธานที่สวยงาม
ฝากเว็บเรื่องเล่าของเราด้วย แวะมาที่ chill-gang.com ได้นะจ๊ะ
โฆษณา