23 ส.ค. 2021 เวลา 03:32 • ความคิดเห็น
ก็ต้องมาดูก่อนว่าที่ว่าชอบเนี่ยหมายถึงในสถานะไหน เช่น เป็นสถานะ "เพื่อน" หรือว่า "คนรัก"
ถ้าเป็นในรูปแบบเพื่อนอันนี้ผมตัดเรื่องหน้าตาออกไปได้เลย เพราะผมจะโฟกัสไปที่นิสัยอย่างเดียว
แต่ถ้ามาในรูปแบบของคนรักผมก็จะดูทั้งสองอย่าง
เพราะโดยรวมแล้วรูปร่างหน้าตาเป็นปัจจัยแรกสำหรับการที่ได้พบเห็นคนๆนึงแล้วเอามาวิเคราะห์ว่า "ใช่" หรือ "ไม่ใช่" ถูกจริตกับเรารึเปล่า
แต่เอาเข้าจริงๆนะครับสมัยนี้สัก
56% - 80% คนก็มักจะมองจากรูปร่างหน้าตาก่อนเป็นอันดับแรกแหละครับว่าคนนี้ "หล่อ" มั้ย "สวย" หรือเปล่า
ส่วนเรื่องนิสัยใจคอจะเป็นเรื่องรองลงมาหลังจากที่ได้พบเจอหน้ากันแล้ว ซึ่งจะต้องพิสูจน์คนๆนั้นในระยะยาวอีกทีว่าคนๆนี้ "โอเค" มั้ย นิสัยเค้าดีหรือเปล่า เค้าเข้ากับเราได้มั้ย เค้าจริงใจกับเรารึเปล่า
สรุป
ในรูปแบบของคนรัก ถ้าหากถามผมผมก็ขอตอบแบบตรงๆเลยว่าผมก็ต้องดูทั้งสองอย่างเลยทั้ง
"รูปร่างหน้าตา" แล้วก็ "นิสัย" ครับ
แต่เรื่องนิสัยผมจะเน้นเป็นพิเศษ แล้วเรื่องนิสัยผมจะค่อยๆเน้นในระยะยาวอีกทีนึงว่านิสัยเขาดีมั้ย มารยาทเป็นยังไง แต่ถ้าผลออกมาแล้วว่าเขารูปร่างหน้าตาดีจริงแต่นิสัยแย่ อันนี้ผมก็ขอบายครับ
แต่ถ้าหากว่ารูปร่างหน้าตาเขาธรรมดาๆ คือ ไม่ได้แย่มากแล้วก็ไม่ได้สวยมาก แต่นิสัยใจคอแบบแม่พระมารยาทดี อันนี้ผมยกไว้เหนือหัวเลย และผมจะไม่มีวันปล่อยคนๆนี้ไปจากผมแน่นอน
สรุปโดยรวมๆตามความเห็นของผมนะ
เท่าที่ผมสังเกตเห็นนะครับ ถ้าในรูปแบบคนรักคนสมัยนี้มักจะหลอกตัวเองสะส่วนใหญ่ว่าจะคบคนที่นิสัยส่วนเรื่องหน้าตาไว้มาทีหลัง
แต่เอาเข้าจริงๆเกิน 70% ขึ้นไป คนสมัยนี้มักจะโฟกัสไปที่รูปร่างหน้าตาสะส่วนใหญ่
กลับกับคนที่มองเรื่องนิสัยก่อนรูปร่างหน้าตาถ้าเป็นผู้ชายก็จะมีเพียงแค่ 38% - 47% เท่านั้น
ส่วนผู้หญิงที่มองเรื่องนิสัยมากกว่าหน้าตาก็จะมีมากกว่าหน่อยคือราวๆ 53% - 65%
โฆษณา