23 ส.ค. 2021 เวลา 10:17 • สุขภาพ
"ร้องไห้คร่ำครวญ" คือความเศร้าที่เกิดจากความศูนย์เสีย ในสิ่งที่เราไม่อยากให้มันเป็น
"วิตกกังวล" คือความกลัว ว่าอนาคตของเราจะไม่เป็นไป ในแบบที่เราอยากเห็น
...
ดังนั้น ถ้าวันนี้คุณอยากร้องไห้ คุณร้องไป ร้องให้เต็มที่ ร้องจนกว่าจะพอใจ เพราะสิ่งที่มันเกิดขึ้นแล้ว มันทำอะไรไม่ได้อีก
แต่ถ้าวันนี้คุณรู้สึกวิตกกังวล แสดงว่าคุณยังมีเวลา เวลาที่จะทำอะไรซักอย่าง เพื่ออนาคตที่คุณอยากให้มันเป็น
อย่าได้อับอายว่าการร้องไห้คือความอ่อนแอ อย่าได้หมกมุ่นกับความวิตกกังวลแล้วจมอยู่แต่กับมัน ทุกความทุกข์ที่ต้องรับมือ จงแยกพิจารณามันให้ดี มองให้ออกว่ามันคืออะไร แล้วมันจะช่วยให้เรารับมือได้ง่ายขึ้น
ร้องเสียให้พอ แล้วลุกขึ้นมาทำอะไรบางอย่าง เพื่ออนาคตที่เราอยากจะเห็น
โฆษณา