23 ส.ค. 2021 เวลา 13:22 • กีฬา
สำหรับเพื่อนๆที่เล่นเกมส์ winning ผมเชื่อว่า จะมีทีมๆนึง ที่เพื่อนๆ จะต้องเลือกเล่นเป็นทีมแรกๆ อย่างแน่นอน นั่นก็คือ “ทีมชาติบลาซิล”
ผมพูดถูกไหมครับ?
และเหตุผลเพื่อนๆหลายๆคน เลือกทีมนี้ นั่นก็เพราะว่าในทีมนี้ มีผู้เล่นอยู่ 3 คน ที่มีฝีมือในระดับพระกาฬ หรือที่กันจนติดปากว่าในหมู่แฟนบอลยุคนั้นว่า “3R บลาซิล” นั่นเอง
วันนี้ #ชายเล่าเรื่อง จะพาเพื่อนๆ ย้อนเวลากับไปเกือบ 20 ปีที่เเล้ว เพื่อรำลึกถึง 3R ที่ว่านี้กันครับ
“3R บลาซิล” หรือ “สามประสาน” เป็นชื่อเรียกของ 3 ผู้เล่นคนสำคัญที่ทำให้ทีมชาติบลาซิล สามารถสร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 5 ในปี 2️⃣0️⃣0️⃣2️⃣ ด้วยการเอาชนะทีมชาติเยอรมันไป 2-0 ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งยังคงเป็นสถิติที่ปัจจุบัน ยังไม่มีชาติไหนสามารถทำได้อีกเลย
3R มีใครกันบ้างเรามาย่อนประวัติกันสักเล็กน้อยครับ
3R นำทีมโดย ริวัลโด หรือ รีวัลดู วีโตร์ บอร์บา เฟเรย์รา กัปตันทีมชาติบลาซิล
กองกลางตัวรุกยอดเยี่ยมตลอดกาลคนหนึ่งของวงการฟุตบอลโลก เพราะการันตีด้วยตำแหน่งนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของทวีปยุโรปในปี 1999 ถึงแม้ปัจจุบัน ริวัลโดจะแขวนสตัสไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เชื่อว่า “ลูกเตะจักรยานอากาศ”ของเขา ยังคงอยู่ในภาพจำของใครหลายๆคน
ต่อมาคือ โรนัลโด หรือที่คนไทย ต่างเรียกติดปากว่า เหยินใหญ่ เจ้าของสถิติผู้ยิงประตูสูงสุดในฟุตบอลโลกตลอดกาล ด้วยสถิติ 15 ประตู และอยู่ในชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2 สมัยของบลาซิลในปี ค.ศ. 1994 และ ค.ศ. 2002 อีกด้วย ถึงแม้ว่าช่วงหลังๆเขาอาจดูอ้วนท้วมสมบูรณ์ไปหน่อย แต่ถ้าย้อนเวลากลับไปรับรองว่ากองหลังทีมตรงข้ามต้องปวดหัวกับลีลาสุดพริ้วของเขาคนนี้อย่างแน่นอน
และ R สุดท้ายคือน้องเล็กสุด โรนัลดินโย หรือ โรนัลโดน้อย หรือเหยินน้อย แล้วแต่คนจะเรียก เขาคนนี้ฉายแสงตั้งแต่เด็ก ด้วยการยิงประตูในนักเดียวถึง 23 ประตูจนสามารถพาทีมเอาชนะคู่แข่งไปได้ 23-0 จนได้รับดาวรุ่งยอดเยี่ยมฟุตบอลอายุต่ำกว่า 17 ปีชิงแชมป์โลกที่ประเทศอียิปต์ ปี ค.ศ. 1997 และติดทีมชาติชุดใหญ่ด้วยอายุเพียง 19 ปี ในปี 1999
ทั้ง 3 คนถือว่าเป็นผู้เล่นที่มีฝีมือดีติดอันดับต้นๆ ของวงการฟุตบอลในยุคนั้น แถมด้วยท่วงท่าลีลาอันเป็นเอกลักษณ์ ประจำชาติบลาซิลที่ดูแล้วสนุก จึงทำให้ 3R ยังคงเป็นขวัญใจของใครหลายๆคนมาจนถึงวันนี้ และไม่รู้ว่าใครจะมาเป็น “สามผสาน” แทนที่ 3R ที่เป็นตำนานนี้ได้ แต่ถ้าหากคุณคิดว่ามี ลองมาแลกเปลี่ยนกันได้ที่ใต้คอมเม้นต์นี้เลยครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา