23 ส.ค. 2021 เวลา 15:09 • ไลฟ์สไตล์
"ไม่ค่อยมีเวลา" คำพูดสุดฮิตของคนในยุคนี้
เราไม่มีเวลาจริงๆ หรือเราลำดับความสำคัญในชีวิตของเราไม่ถูกกันแน่?
🍻เราไม่มีเวลาออกกำลังกาย แต่สามารถไปแฮงค์เอ้าท์ได้ทุกคืน
🍽️เราไม่เวลาทานข้าวกับพ่อแม่ แต่มีเวลาว่างเสมอสำหรับคู่รักที่เพิ่งคบไม่นาน
📖เราไม่มีเวลาอ่านหนังสือเลยสักเล่ม แต่รู้เรื่องเพื่อนทุกคนบนโซเชียล​ หรือนั่งดูไลฟ์สดเป็นวันๆ
👨‍👩‍👧เราไม่มีเวลาดูแลให้ความรักกับลูก หรือใส่ใจปัญหาภายในบ้าน แต่เรากลับรอบรู้เรื่องลูกป้าข้างบ้าน
คงไม่แปลก... ที่วันนี้
-คุณเป็นคนป่วยง่ายและใช้เวลากับเงินส่วนใหญ่ที่หามาทั้งชีวิตในโรงพยาบาล
-คุณกลายเป็นคนที่ไม่สบความสำเร็จในชีวิตรัก เพราะคุณไม่สามารถพิจารณาได้เลยว่าใครที่รักคุณ และใครคือคนที่คุณควรให้ความสำคัญที่สุด
-และคุณก็ไม่สามารถเป็นคนที่มีความสุขทางการเงินและการใช้ชีวิตเท่าที่ควร เพราะคุณไม่ยอมสละเวลาเพื่อพัฒนาศักยภาพในตัวคุณเลย
-รวมถึงคุณจะมีลูกที่ใส่ใจดูแลคุณได้อย่างไร ในเมื่อคุณไม่เคยใส่ใจดูแล สนใจในความเป็นไปตลอดการเติบโตของเค้าเลย
เวลา... คือสิ่งที่ทุกคนได้มาฟรีๆ และเท่าๆกัน
เรามักจะคิดว่าเรายังเหลือเวลาอีกเยอะ เดี๋ยวค่อยทำ
แต่เราอาจจะลืมคิดไปว่าเวลาเป็นทั้งผู้สร้างและผู้ทำลาย เหมือนกับตึกก็ต้องใช้เวลาในการสร้างและเสื่อมโทรมไปตามเวลา อยู่ที่เราว่าจะใช้ประโยชน์และบำรุงรักษามันยังไงให้อยู่กับเรานานๆและสร้างมูลค่ามากที่สุด ไม่ต่างอะไรกับความรู้และร่างกายของเราที่ต้องสร้างและรักษาให้อยู่กับเรานานที่สุดอย่างแข็งแรง และสร้างมูลค่ามากที่สุดนั้นเอง
#บทควาสั้นๆให้ข้อคิด #ให้กำลังใจ
Cr.เพจ deardoit
โฆษณา