23 ส.ค. 2021 เวลา 15:26 • หุ้น & เศรษฐกิจ
#กองทุนดีที่อยากแนะนำ EP.18
TMBUSBLUECHIP
สวัสดีครับ! ช่วงนี้เป็นขาขึ้นของหุ้นอเมริกาหลายๆคนอาจจะสนใจในหุ้นอเมริกาแต่ก็ไม่รู้จะลงตัวไหนบ้าง ซื้อได้จากที่ไหน ดังนั้นผมเลยอยากแนะนำ กองทุนที่ลงทุนในอเมริกาอีกสักกองครับ เป็นกองทุนของ TMB นั่นก็คือ TMBUSBLUECHIP
นโยบายการลงทุน : กองทุนจะเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองเดียว คือ กองทุน T.Rowe Price Funds SICAV — US Blue Chip Equity Fund
กลยุทธ์ในการบริหาร : กองทุนหลัก มีกลยุทธ์ในการบริหารแบบเชิงรุก หรือ Active management
สัดส่วนการลงทุน : กองทุนนี้มีการลงทุนในบริษัทชั้นนำของสหรัฐอเมริกา ซึ่งส่วนใหญ่จะมีการกระจุกตัวอยู่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเป็นหลัก ซึ่งบริษัทที่กองทุนถือ 10 อันดับแรกก็จะมี
2.Alphabet 9.3%
3.Facebook 7.6%
4.Microsoft 7.4%
5.Apple 4.5%
6.Visa 3.1%
7.Intuit 2.7%
8.PayPal Holdings 2.7%
9.ServiceNow 2.1%
10.MasterCard 2.1%
11.อื่นๆ อีก 49%
สัดส่วนการลงทุนของ TMBUSBLUECHIP
สัดส่วนการลงทุนของ TMBUSBLUECHIP
ค่าธรรมเนียม : เนื่องจากกองทุนนี้เป็นกองทุนที่บริหารแบบเชิงรุก Active management ทำให้ค่าธรรมเนียมค่อนข้างสูงอยู่ครับประมาณ 1.78%
ค่าธรรมเนียมกองทุน TMBUSBLUECHIP
ผลการดำเนินงาน : ผลตอนแทนย้อนหลังของกองทุนนี้ถือว่าดีเลยครับ หากเปรียบเทียยบกับดัชนีของตลาดแล้ว กองทุนสามารถสร้างผลตอบแทนได้ดีกว่าถึง 3 ปีเลยครับ
การขาดทุนสูงสุด Maximum Drawdown : กองทุนเคยขาดทุนสูงสุด 31.3% ซึ่งถือว่าไม่เยอะเท่าไรเลยครับ (เพราะเกิดจากวิกฤต Covid-19 ซึ่งกระทบไปทั่วโลกอยู่แล้ว)
ผลการดำเนินการย้อนหลังของกองทุน TMBUSBLUECHIP
ผลตอบแทนด้วยเทคนิค DCA : เงื่อนไขการลงทุน
-เพิ่มเงินทุน 1000 บาท
-ทุกๆวันที่ 26 ของทุกเดือน
-ระยะเวลา 65 เดือน (5ปี 5 เดือน)
-คิดเป็นผลตอบแทน : ต้นทุนรวม 65k มูลค่าตลาด 110k คิดเป็นผลตอบแทน (110k - 65k) = 45k หรือ ประมาณ 70.29% เยอะมากกเลยครับ เกือบจะเท่าตัวอยู่แล้ว
WealthMagik DCA Simulator
สรุปความคิดเห็นส่วนตัว : กองทุน TMBUSBLUECHIP ก็ถือว่าน่าสนใจมากเลยครับ ลงทุนในอเมริกา แถมผลตอบแทนชนะตลาดหลายปีด้วยครับ และหากเรา DCA ทุกๆเดือนก็ถือว่าได้ผลตอบแทนที่เยอะมากๆเลยครับ น่าสนใจสุดๆ
#การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรศึกษา วางแผน และบริหารเงินทุนก่อนการลงทุนทุกครั้งนะครับ
#DailyStock #TMBUSBLUECHIP #กองทุนดีที่อยากแนะนำEP.18 #กองทุนหุ้นUSA

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา