23 ส.ค. 2021 เวลา 22:10 • ท่องเที่ยว
Nypon นีป้อน ผลกุหลาบป่ากินได้จริงเหรอ ?
Nypon ลูกกุหลาบกินได้ ที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าใช้กินและใช้เพื่อความสวยงาม
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้สุพาน้อง Nypon นีป้อน มาแนะนำตัวค่ะ แต่ Nypon นีป้อนเนี่ยไม่ใช่คนนะคะ เจ้า Nypon นีป้อน คือ ภาษาสวีดิช ที่ใช้เรียกผลกุหลาบป่านั่นเอง ส่วนภาษาอังกฤษเรียกว่า Rosehip โรสฮิบค่ะ
สมัยมาอยู่สวีเดนใหม่ ๆ งง เป็นหมูพุงแตกเลย เพราะตกใจที่กุหลาบป่าก็มีผลด้วย เพราะทั้งชีวิตรู้แค่ว่ากุหลาบมีกลิ่นหอม ใช้ประโยชน์มากสุดในวันวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นวันที่ไม่ค่อยจะได้ดอกกุหลาบกับเขามาก่อนเลย ณ สมัยอยู่เมืองไทย ฮ่า ๆ
Nypon นีป้อน ผลกุหลาบป่า เกิดจาก?
เมื่อกุหลาบป่าได้ผลิดอกอันสวยงามสีชมพูอ่อน ๆ ที่มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ไปทั่ว ได้ร่วงหล่นจากพุ่มกุหลาบแล้วผลกุหลาบป่าก็จะเกิดขึ้นมา โดยผลของกุหลาบป่าจะมีสีส้มเข้มหรือสีแดง
Nypon นีป้อน ผลกุหลาบป่าเก็บได้ช่วงไหน ?
กุหลาบป่าจะเบ่นบานช่วงมิถุนายน - กรกฎาคม หลังจากนั้นในช่วงเดือนสิงหาคม - กันยายน ผลกุหลาบก็เริ่มสุกพร้อมที่จะให้เก็บผลผลิตแล้วค่ะ
Nypon นีป้อน ผลกุหลาบป่ามีประโยชน์อะไรบ้าง ?
Nypon นีป้อน ผลกุหลาบป่า อุดมไปด้วยวิตามิน C และ A แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระที่เป็นประโยชน์ ปริมาณวิตามินซีสูงของ Nypon นีป้อน ไม่เพียงแต่ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นแล้ว ยังช่วยรักษาข้อต่อที่แข็งแรงและเคลื่อนไหวได้
เคยอ่านหนังสือสุขภาพของประเทศสวีเดนว่า การดื่มน้ำ Nypon นีป้อน 1 ถ้วย เท่ากับการกินส้ม 30-40 ลูก เลย
นอกจากประโยชน์ดังกล่าวแล้ว ยังมีแร่ธาตุที่สำคัญอื่น ๆ อีก เช่น แคลเซียม เหล็ก แมกนีเซียม และโพแทสเซียม รวมทั้งแคโรทีนซึ่งเป็นแหล่งของวิตามินเอ แถมยังมียังมีกรดโฟลิกจำนวนมาก ซึ่งเป็นกรดที่ดีเป็นพิเศษสำหรับผู้หญิงที่วางแผนจะตั้งครรภ์อีกด้วย
Nypon นีป้อน ผลกุหลาบป่าเป็นมากกว่าการกิน?
นอกจากจะใช้ในการกินแล้ว ก็ยังใช้เป็นส่วนประกอบในเครื่องสำอางอีกด้วย โดยการสกัดน้ำมันจากผล Nypon นีป้อน กุหลาบป่า มีคุณสมบัติที่ช่วยฟื้นฟูผิวให้อ่อนเยาว์ กระตุ้นการสร้างผิวหนังและคอลลาเจน
ซึ่งมีหลายแบรนด์ที่นำสารสกัดจาก Nypon นีป้อน ผลกุหลาบป่านี้ไปเป็นส่วนประกอบ เช่น แบรนด์ โคเอ้ไนเจลล่า ที่ผลิตเซรั่ม โคเอ้ไนเจลล่า ที่มีส่วนผสมของน้ำมันจากผลกุหลาบป่าชนิดเข้มข้นมาเป็นหนึ่งในส่วนประกอบหลักที่สำคัญของผลิตภัณฑ์ เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดตามลิ้งก์นี้ค่ะ https://www.facebook.com/KoeyNigellaSkincare/
และสุดท้ายนี้สุก็มีคลิปของผลกุหลาบป่าแถว ๆ บ้านมาให้ชมกันด้วยค่ะ
โฆษณา