24 ส.ค. 2021 เวลา 08:40 • ดนตรี เพลง
พาฟังเพลงจากรายการวิทยุยอดนิยมของออสเตรเลีย เขาเปิดเพลงแบบนี้เหรอ ?
ออสเตรเลียเป็นอีกประเทศหนึ่งที่ผู้คนต่างมีดนตรีในหัวใจ ทำให้รายการวิทยุยังคงเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก
รายการวิทยุชื่อดังของเมืองเมลเบิร์น ออสเตรเลีย ก็มีหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น JJJ อ่านว่า ทริปเปิลเจ ซึ่งเป็นรายการที่เน้นเปิดเพลงวัยรุ่นประเภท ร็อก พั้งก์ร็อก อัลเทอร์เนทีฟ ฯลฯ
ส่วนรายการ MMM แน่นอนว่าออกเสียงว่า ทริปเปิลเอ็ม รายการนี้จะเปิดร็อก แต่เน้นร็อกแบบผู้ใหญ่หน่อย ร็อกและคันทรีร็อก
Gold FM โกล์ดเอฟเอ็ม จะเปิดเพลงยุคทองของวงการเพลง ซึ่งก็คือยุค 80 เป็นหลัก
ในขณะที่ Sweet FM สวีทเอฟเอ็มจะเทียบเท่ากรีนเวฟของบ้านเรา อกหักเมื่อไหร่ไม่มีพี่อ้อยพี่ฉอดให้ปรึกษา ก็ต้องแวะไปสวีทเอฟเอ็มพลาง ๆ ก่อน
นอกจากนี้ยังมีรายการวิทยุอีกรายการหนึ่งที่ดังมาก ๆ ติดอันดับความนิยมอันดับต้น ๆ คือ RRR แน่นอนต้องอ่านว่า ทริปเปิลอาร์ (คือไม่รู้ว่าทำไมรายการวิทยุที่ออสเตรเลียจะตั้งชื่อแบบนี้กันเกือบหมด)
เวลาอยู่ตามท้องถนนในเมืองเมลเบิร์น ออสเตรเลีย ถ้าสังเกตจะเห็นท้ายรถมีสติกเกอร์ติดท้ายรถเป็นอักษรตัว R 3 ตัวเรียงกันเป็น RRR ติดที่กระจกท้ายรถเยอะมาก นั่นแปลว่าเจ้าของรถคันนั้นเป็นสปอนเซอร์รายการวิทยุ RRR นั่นเองค่ะ
RRR เป็นรายการวิทยุที่ไม่ขายโฆษณา แต่เลือกรักษาตัวรอดด้วยการรับผู้อุปถัมภ์หรือสปอนเซอร์รายการแทน และผู้ที่เป็นผู้อุปถัมภ์ก็จะได้รับสติกเกอร์เอาไปติดท้ายรถ เพื่อดำเนินตามคอนเซ็ปต์ เปิดเพลงอะไรก็ได้ ไม่ต้องคำนึงถึงค่ายเพลง เปิดเพลงที่ไม่ได้ตังค์ และเปิดเพลงอินดี้ที่ไม่ได้อยู่ค่ายดัง เพลงเก่าที่เจ้าของเพลงตายไปแล้ว ประมาณนี้
รายการวิทยุ RRR แบ่งเป็นหลายช่วง หลายดีเจ ซึ่งก็จะเปิดเพลงต่างแนวกันไป มีอยู่ช่วงหนึ่งของรายการที่จะได้ยินเพลงแบบที่เอามาเปิดให้ฟังเป็นตัวอย่างนี้บ่อยมาก ๆ บางเพลงถึงกับร้องฮะ ! มีเพลงแบบนี้ด้วยเหรอ ไม่เคยฟังจากที่ไหน มาหาฟังได้จาก RRR นี่แหละ
บางคนคิด เฮ้ย มั่วรึเปล่า ? ดูให้ถึงท้ายคลิปนะคะ จะได้ยินเสียงดีเจรายการด้วย
เจ้าของเพลงนี้เคยเป็นหนึ่งในบอยแบนด์ชื่อดังระดับประเทศเลยทีเดียว ฟังแล้วคึกคักน่าลุกขึ้นมาขยับเลยค่ะ ติดใจตามไปฟังเต็ม ๆ เพลงได้ที่นี่นะคะ https://youtu.be/GxhpNEjU0_4
อยู่บ้านล็อกดาวน์ก็เปิดวิทยุฟังให้คึกคักกันนะคะ
หูฟังไร้สาย https://raka.is/r/XjQ0
ลำโพงบลูทูธ https://raka.is/r/nWon
# ผู้เขียน
เกิดกรุงเทพ เติบโตริมคลองแสนแสบที่ฉะเชิงเทรา จบการศึกษาจากขอนแก่น แล้วกลับไปทำงานที่กรุงเทพ ปัจจุบันอยู่บ้านเล็ก ๆ ในป่ากัมที่ประเทศออสเตรเลีย
เรียนและรักษ์ภาษาไทย ชอบออกไปดู ไปดม ไปชมโลก ด้วยความหลงใหลแล้วนำกลับมาเล่า
ฝากผลงาน E-book เที่ยวเมลเบิร์นด้วยตัวเองไปกับรถรางสาย 35 https://bit.ly/3g5QoC3
และบล็อก www.anattaland.com
โฆษณา