24 ส.ค. 2021 เวลา 06:26 • ท่องเที่ยว
20 อันดับ จุดถ่ายรูปสะพานสวยพร้อมวิวสวยทั่วญี่ปุ่น
หากคุณชอบดูสะพานสวยๆหรือชอบไปถ่ายรูปเช็คอินกับสะพานสวยๆล่ะก็ บทความนี้จะมาแนะนำสะพานรูปร่างสวยและสะพานพร้อมวิวสวยๆให้ไปถ่ายรูปกัน หากพร้อมแล้วเตรียมกล้องขึ้นมาแล้วออกเดินทางกันเลย
อันดับที่ 1: Togetsukyo จังหวัดเกียวโต
ภาพ : tripnote.jp
สะพาน โทเก็ทสึ หรือ โทเก็ทสึเคียว ในภาษาญี่ปุ่น มีความยาว 155 ม. คาดว่าถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ตอนต้นสมัยเฮอันเพื่อเป็นทางผ่านไปนมัสการวัดที่อยู่ทางด้านทิศใต้ของแม่น้ำคัตสึระ โดยชื่อว่าสะพานโฮรินจิ
ว่ากันว่าที่มาของชื่อสะพานที่ถูกเรียกมาถึงปัจจุบันนั้น เป็นเพราะว่า ในตอนนั้นจักรพรรดิคาเมยามะในสมัยคามามุระกำลังล่องเรือในบริเวณนี้และเพลิดเพลินกับความสวยงามของพระจันทร์เติมดวงลอยอยู่ในคืนท้องฟ้าที่ไร้เมฆกำลังเคลื่อนตัวข้ามสะพาน จึงตั้งชื่อว่า โทเก็ทสึเคียว
สามารถไปเที่ยวชมวิวทิวทัศน์ของสะพานพร้อม Arashiyama, Kameyama และ Ogurayama ซึ่งเป็นภูเขาที่อยู่ด้านหลังสะพานได้ทั้งสี่ฤดูกาล
โดยเฉพาะในเดือนธันวาคม จะมีการจัดงานที่ชื่อว่า Arashiyama Hanatoro ซึ่งเป็นงานที่มีการจัดประดับประดาไฟหลากหลายสีสันสวยงามบริเวณสะพาน ,เชิงเขา Arashiyama และบริเวณใกล้เคียงในเวลากลางคืน
2.โคริ โอฮาชิ จังหวัด โอกินาว่า
ภาพ : okinawastory.jp
สะพานโครินี้มีความยาวรวม 1,960 ม. ทอดยาวข้ามทะเลสีมรกต เชื่อมเมืองนาโงะ เกาะยางาจิกับหมู่บ้านนาคิจิน ในเกาะโคริ เป็นสะพานที่ยาวที่สุดบนเกาะหลักของโอกินาว่า และเปิดเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ค.ศ.2005
อันดับที่ 3: เมกาเนะบาชิ จังหวัดนางาซากิ
ภาพ : nagasaki-tabinet.com
สะพานหินโค้งแห่งแรกในญี่ปุ่น มีความยาว 22 ม. กว้าง 3.65 ม. และสูงจากผิวน้ำ 5.46 ม. ว่ากันว่าสร้างโดยพระสงฆ์ชื่อ โมคุซุ เนียวโจแห่งวัด Kofukuji ในปี ค.ศ.1634 มันถูกตั้งชื่อว่า "เมกาเนะบาชิ" เพราะสะพานมีลักษณะคล้ายแว่นตา (เมกาเนะ แปลว่า แว่นตา) เป็นหนึ่งในสามสะพานที่ว่ากันว่าสร้างในสมัยเอโดะ ร่วมกับ "นิฮงบาชิ" ในโตเกียว และ "สะพานคินไต" ในจังหวัดยามากุจิ ที่ชาวญี่ปุ่นเรียกกันว่า นิฮงซันเมบาชิ
อันดับที่ 4: Kintaikyo จังหวัด ยามากุชิ
ภาพ :  kintaikyo.iwakuni-city.net
สะพานคินไต หรือ คินไตเคียว สะพานที่มีซุ้มไม้ห้าโค้งเป็นของหายากในโลก และถูกกำหนดให้เป็นจุดชมวิวแห่งชาติในปี ค.ศ.1922 แม้จะเป็นสะพานไม้ขนาดใหญ่เกือบ 200 ม. แต่ก็ขึ้นชื่อว่า "ไม่มีตะปูในส่วนโครงสร้าง"
ในฤดูใบไม้ผลิเป็นฤดูที่ได้ชื่อว่ามีทิวทัศน์ที่สวยงามที่สุดของสะพานคินไตเพราะสามารถเพลิดเพลินในการชมดอกซากุระทั้งสองฝั่งของแม่น้ำได้
นอกจากนี้ในฤดูร้อนยังสามารถนั่งเรือเพื่อเพลิดเพลินกับวิวของสะพานคินไตที่ถูกประดับประดาด้วยแสงไฟหลากสีสัน และในฤดูใบไม้ร่วงก็สามารถชมวิวของสะพานพร้อมใบไม้เปลี่ยนสีได้สวยเช่นกัน
อันดับที่ 5: Tsunoshima Ohashi จังหวัด ยามากุชิ
ภาพ : tripnote.jp
สะพานสึโนะชิมะ เชื่อมระหว่างเมือง Shimonoseki ในจังหวัด Yamaguchi และ Tsunoshima เปิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2000 ความยาวของสะพานมีความยาวรวม 1,780 ม.
สะพานที่ลอยอยู่เหนือทะเลสีเขียวมรกต เป็นที่นิยมในฐานะเส้นทางขับรถที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับทิวทัศน์อันตระการตาของมหาสมุทร และได้รับการแนะนำในสื่อต่างๆ นอกจากความสวยงามในตอนกลางวันแล้ว ทิวทัศน์ในยามพลบค่ำก็มีความพิเศษเช่นกัน
อันดับที่ 6: Kappabashi จังหวัดนางาโนะ
ภาพ : kamikochi.org
สะพานคัปปะในปัจจุบันเป็นสัญลักษณ์ของที่ราบสูงคามิโคจิ เป็นสะพานแขวนที่สร้างจากต้นสนชนิดหนึ่งที่มีความยาวรวม 36.3 ม.และกว้างเหนือแม่น้ำอาซูสะ 3.1 ม. สะพานปัจจุบันเป็นสะพานรุ่นที่ 5 ที่สร้างขึ้นใหม่ในปี ค.ศ.1997 รุ่นแรกถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1891 (เมจิ 24) ทิวทัศน์ของเทือกเขาโฮทากะในระยะใกล้นั้นดี และยังเป็นที่นิยมในฐานะจุดถ่ายภาพที่ระลึกอีกด้วย
อันดับที่ 7: Iyanokazurakyo จังหวัด โทคุชิมะ
ภาพ : miyoshi-tourism.jp
สะพานอิยาโนะคาซึระ ยาว 45 ม. กว้าง 2 ม. ความสูงจากแม่น้ำ Iya ที่ไหลอยู่ข้างใต้คือ 14 เมตร ว่ากันว่าสร้างจากเถาวัลย์จากต้นActinidia arguta(เป็นหนึ่งในตระกูลกีวีชนิดหนึ่ง)ที่เติบโตในธรรมชาติของหุบเขาอิยะและในหุบเขาทั่วญี่ปุ่น สะพานนี้ถูกสร้างขึ้นโดยตระกูลไทระ เพื่อใช้หลบหนีจากผู้ไล่ล่าของตระกูลมินาโมโตะ ซึ่งเกิดการต่อสู้กันในยุคนั้น
มีทฤษฎีต่างๆ มากมายเกี่ยวกับ สะพานที่เก่าแก่และมีโครงสร้างแปลกประหลาดของญี่ปุ่นที่เรียกว่า ซันไดคิเคียว และดูเหมือนว่า สะพานอิยาโนะคาซึระนี้มักจะถูกนับเป็นหนึ่งในนั้น
ปัจจุบันสะพานอิยาโนะคาซึระยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นทรัพย์สินทาวัฒนธรรมพื้นบ้านที่จับต้องได้ที่สำคัญระดับประเทศด้วย
อันดับที่ 8: onarutokyo จังหวัดโทคุชิมะ
ภาพ : shikoku-tourism.com
สะพานแขวนโอนารุโตะมีความยาวรวม 1,629 ม. ซึ่งเชื่อมระหว่างเมือง Minamiawaji ในจังหวัด Hyogo และจังหวัด Tokushima
สามารถเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ของสะพานได้จากสวนนารุโตะ, หอรำลึกสะพานโอนารุโตะ, ที่พักริมทางถนนอุซุชิโอะ, อาวาจิชิมะ มินามิPA เป็นต้น
นอกจากนี้ยังมีการประดับไฟหลากสีสวยงามในช่วงวันหยุดยาวหรือช่วงเทศกาล อาวะ โอโดริ และวันครบรอบการเกิดแผ่นดินไหวอีกด้วย
ไฮไลท์ของสะพานแขวนโอนารุโตะคือใต้คานของสะพานมีทางเดินยาวประมาณ 450 ม. เพื่อไปยังห้องที่ทำพื้นเป็นกระจกเพื่อดูน้ำวนในช่องแคบนารุโตได้ และยังสามารถชมวิวทะเลบริเวณรอบสะพานจากจุดทางเดินนี้ได้ด้วย
อันดับที่ 9:Futarasanjinja Shinkyo จังหวัดโทชิกิ
มีทฤษฎีต่างๆ มากมาย เกี่ยวกับสะพานแห่งนี้ว่าเป็น หนึ่งในสามสะพานเก่าแก่ที่มีโครงสร้างแปลกประหลาดของญี่ปุ่น ที่เรียกว่า นิฮงซันไดคิเคียว ตั้งอยู่ที่ทางเข้าศาลเจ้านิกโก้ซันไน
ชื่อของสะพานถูกเรียกว่า Shinkyo (ชินเคียว) ย่อมาจาก Shinseina hashi (ชินเซนะ ฮาชิ) แปลว่า สะพานศักดิ์สิทธิ์ และสะพานนี้เริ่มใช้สีแดงทาตัวสะพานตั้งแต่ปี ค.ศ 1636
ทุกปีประมาณเดือนพฤศจิกายน จะมีการการประดับไฟอย่างสวยงาม
อันดับที่ 10: Kokonoe Yume Otsurihashi จังหวัด โออิตะ
ภาพ :  yumeooturihashi.com
ชื่อ "โคโคโนเอะ ยูเมะ โอสึริฮาชิ" ได้รับการคัดเลือกจากบุคคลทั่วไปจากการเสนอชื่อทั้งหมด 5,890 รายชื่อ
สะพานแขวนนี้ยาว 390 ม.เหนือหุบเขาแม่น้ำนารุโกะที่ระดับความสูง 777 ม. ด้วยความสูงจากผิวน้ำ 173 เมตร เป็นสะพานคนเดินที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น ก่อนที่Mishima Skywalk ในจังหวัดชิซูโอกะซึ่งสร้างเสร็จในปี 2015 จะกลายเป็นที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่นด้วยความยาว 400 เมตร
สะพานนี้เป็นสะพานแขวนสำหรับคนเดินเท้าเท่านั้น แต่เป็นสะพานที่แข็งแรงและสร้างมาอย่างดี จากด้านบนของสะพาน สามารถเพลิดเพลินกับวิวอันงดงามของน้ำตก Shindou, Otaki และ Metaki ซึ่งได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 100 น้ำตกที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น และในฤดูใบไม้ร่วงยังสามารถชมใบไม้เปลี่ยนสีได้สวยงามมากแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นอีกด้วย
อันดับที่ 11: Akashi Kaikyo จังหวัด เฮียวโกะ
ภาพ :  ja.wikipedia.org
สะพานแขวนที่เชื่อมระหว่างเมืองโกเบและเมืองอาวาจิ ส่วนของตัวสะพานแขวนยาวที่สุดในโลกยาว 1,991 ม. แต่รวมความยาวตั้งแต่เชิงสะพานจนถึงท้ายสะพานทั้งหมด 3,911 ม.
สามารถมองเห็นทิวทัศน์ทั้งหมดของสะพานได้จากสวนไมโกะที่เชิงสะพานด้านฝั่งโกเบและพื้นที่บริการอาวาจิที่เชิงสะพานเกาะอาวาจิ สถานที่น่าสนใจและเป็นที่นิยมคือ Akashi Kaikyo Bridge World ซึ่งเป็นหอคอยที่คุณ
สามารถเพลิดเพลินกับวิวรอบสะพานได้ 360 องศาจากยอดหอคอยที่อยู่เหนือระดับน้ำทะเล 300 ม.
อันดับที่ 12: Eshima Ohashi จังหวัดทตโตริ
 
เป็นสะพานที่เชื่อมระหว่าง Watari-cho เมือง Sakaiminato จังหวัด Tottori และ Yatsuka-cho เมือง Matsue จังหวัด Shimane โดยมีความยาวรวม 1,446 ม. และสูงประมาณ 45 ม.
ภาพ : kankou-shimane.com
ความลาดชันทางด้านเมืองมัตสึเอะมีความลาดชัน 6.1% ดูเหมือนกับกำแพง เมื่อมองจากข้างล่างขึ้นไปด้านบนดูเหมือนว่ารถที่วิ่งขึ้นไปจะหายไปพร้อมถนน ดังนั้นจึงกลายเป็นจุดที่นิยมมาถ่ายรูปลง IG จากชาวญี่ปุ่นหลายคน
นอกจากนี้ยังสามารถเพลิดเพลินกับวิวแบบพาโนราม่าจากด้านบนสุดได้อีกด้วย
อันดับที่ 13: Innoshima Ohashi จังหวัดฮิโรชิม่า
ภาพ :  hiroshima-kankou.com
สะพานอิโนชิมะ เชื่อมระหว่างมุโกจิมะและอินโนชิมะด้วยความสูง 50 เมตร และความยาวรวม 1,270 เมตร เป็นหนึ่งในสะพานที่ประกอบเป็นชิมานามิไคโด และเป็นสะพานที่สองที่มาจากฝั่งโอโนมิจิ สะพานมีโครงสร้างสองชั้น โดยส่วนบนเป็นมอเตอร์เวย์ และส่วนล่างเป็นทางเดินเท้าและจักรยาน สามารถเพลิดเพลินกับการปั่นจักรยานขณะชมวิวที่สวยงามของสองฝั่งทะเลได้
อันดับที่ 14: Kurima Ohashi จังหวัดโอกินาวา
ภาพ : okinawastory.jp
สะพานคุริมะ ความยาวรวม 1,690 ม. เป็นสะพานที่เชื่อมระหว่างมิยาโกจิมะและคุริมาจิมะแบบเส้นตรง เปิดใช้ในปี ค.ศ.1995 เป็นสะพานที่ได้รับความนิยมในการขับรถชมวิวของท้องทะเลสีมรกตจากทั้งสองฝั่งของสะพาน หากต้องการชมวิวสะพานพร้อมกับวิวท้องทะเลที่สวยงามสามารถมองเห็นได้จากหอคอยริวงูโจบนเกาะคุริมะ
อันดับที่ 15: Kurushima Kaikyo Ohashi จังหวัด เอฮิเมะ
ภาพ : ja.wikipedia.org
สะพานคุรุชิมะ ไคเคียว เป็นสะพานแขวนที่เชื่อมระหว่าง 3 เกาะ คือ Oshima ไปยัง Mushijima และ Mashima และยังเป็นสะพานแขวนที่มีตัวสะพานแขวน 3 ช่วงแห่งแรกของโลก โดยมีความยาวทั้งหมด 4,105 ม.เป็นสะพานที่ยาวที่สุดในบรรดาสะพานแบบชิมานามิไคโด มีเส้นทางจักรยานขนาดเล็กและทางเดินเท้าทั้งสองข้างของสะพาน และจากด้านบนของสะพาน สามารถเพลิดเพลินกับวิวอันงดงามของช่องแคบคุรุชิมะ ซึ่งเป็นจุดชมวิวทะเลทั้งสองฝั่งของสะพานได้สวยงามจุดหนึ่งอีกด้วย
อันดับที่ 16: Ikema Ohashi จังหวัดโอกินาวา
 
สะพานอิเคมะ เป็นสะพานที่มีความยาวรวม 1,425 ม. ที่เชื่อมระหว่างเกาะมิยาโกะและเกาะอิเคมะ จากสะพานสามแห่งที่เชื่อมเกาะมิยาโกะกับเกาะห่างไกล
ภาพ : okinawastory.jp
สะพานแห่งนี้เป็นสะพานที่เก่าแก่ที่สุดที่เปิดในปี ค.ศ.1929 ความงดงามของท้องทะเลเหนือสะพานนั้นกล่าวกันว่าดีที่สุดบนเกาะมิยาโกะ
จุดชมวิวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่มาที่นี่คือ จากดาดฟ้าของร้านที่บนเกาะอิเคมะ สามารถชมวิวอันงดงามทั้งหมดของสะพาน Ikemaและเกาะ Irabu ทางขวาและ เกาะ โอกามิ ทางด้านซ้าย
อันดับที่ 17: Irabu Ohashi จังหวัดโอกินาวา
ภาพ : okinawastory.jp
สะพานอิราบุยาว 3.5 กม. เชื่อมระหว่างเกาะอิราบุและเกาะมิยาโกะ ซึ่งเปิดในปี ค.ศ. 2015 เป็นสะพานที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่นที่ข้ามได้ฟรี
ลักษณะพิเศษของสะพานเป็นสะพานที่ไม่มีเกาะอยู่ระหว่างสะพาน จุดสูงสุดของสะพานสูงถึง 24 เมตร ซึ่งเทียบเท่ากับชั้น 8 ของคอนโดมิเนียม เป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในการสัมผัสกับทะเลสีฟ้าของเกาะมิยาโก
สามารถปั่นจักรยานหรือเดินเท้าได้ แต่อันตรายเพราะไม่มีทางเท้า นอกจากนี้ ห้ามจอดรถบนสายพานริมถนนที่ติดตั้งไว้หลายที่ระหว่างทาง เพราะเป็นเพียงที่พักพิงสำหรับเหตุฉุกเฉินเท่านั้น
อันดับที่ 18: Seto Ohashi จังหวัด Okayama และ Kagawa
ภาพ : ja.wikipedia.org
สะพานเป็นสะพานที่ทอดข้ามทะเลเซโตะและเป็นสะพานเชื่อมระหว่างภาคฮอนชูกับภาคชิโกกุโดยจุดเชื่อมอยู่ที่ระหว่างจังหวัดโอคายามะกับคางาวะด้วยความยาวรวม 9,368 ม.
ด้านบนเป็นถนนและด้านล่างเป็นทางรถไฟซึ่งเป็นสะพานรถไฟที่ที่ได้รับรองจากกินเนสส์เวิลด์เร็กคอร์ด (2015)ว่าเป็นสะพานรถไฟยาวที่สุดในโลก
ในวันเสาร์และบางวัน ไฟจะสว่างขึ้นหลังพระอาทิตย์ตกดินเพื่อเพลิดเพลินกับบรรยากาศโรแมนติก นอกจากนี้ "Seto Ohashi Sky Tour"จะจัดขึ้นทุกฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง สามารถเพลิดเพลินกับวิวอันงดงามของทะเล Seto Inland Sea จากสถานที่ที่คนทั่วไปไม่สามารถเข้าไปได้ในวันปกติ
อันดับที่ 19: Harimayakyo จังหวัดโคจิ
ภาพ : city.kochi.kochi.jp
สะพานฮาริมายะ ตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมืองโคจิ เป็นสะพานที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองโคจิ ในอดีตเคยเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงของโคจิซึ่งปรากฏในเพลงพื้นบ้าน "โยะสะโคอิ-บุชิ" ที่เป็นตัวแทนของโคจิ
ปัจจุบัน ทางหลวงขนาดใหญ่ได้รับการพัฒนาและบทบาทความสำคัญต่อจังหวัดโคจิก็หมดไป แต่สะพานสีแดงสดที่สวยงามก็ได้รับบทบาทใหม่จากนักท่องเที่ยวให้เป็นจุดถ่ายภาพที่ระลึกในฐานะสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นตัวแทนของเมืองโคจิ
อันดับที่ 20: Deaikyo จังหวัดกิฟุ
ภาพ : tripnote.jp
สะพานเดะไอ เป็นสะพานที่คอนกรีตที่ขึงด้วยลวดสลิงโดยไม่มีเสาระหว่างกลางสะพาน ความยาวทั้งหมด 107 ม.
สร้างขึ้นเพื่อใช้ข้ามแม่น้ำโชกะและเป็นสะพานที่ใช้เดินไปชมหมู่บ้านชิราคาวะโกะได้ ถือว่าเป็นสะพานที่สามารถชมวิวอันงดงามของแม่น้ำทีมี่ธรรมชาติ
อันสมบูรณ์เป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนที่จะไปเที่ยวชมหมู่บ้านชิราคาวะโกะ
ที่มาข้อมูล : tripnote.jp
โฆษณา