24 ส.ค. 2021 เวลา 08:01 • ท่องเที่ยว
โรดแมป “กัมพูชาแซนด์บ็อกซ์” ดีเดย์ ต.ค.นี้
โรดแมปเปิดอาณาจักรนครวัด หลังฉีดวัคซีนครบโดส สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดส ต.ค. 64
1
ดร. ซกกรัดทะยา ซก
ดร. ซกกรัดทะยา ซก (Dr.SOK SOKRETHYA) ที่ปรึกษา สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชา เป็นผู้แทน ดร. โธง คอน (Dr.Thong Khon) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชา
เดินทางเข้าพบ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาของไทย เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวระหว่างประเทศกัมพูชา - ไทย ทั้งช่วงระหว่างและหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19
 
“นำเอาภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) ไปศึกษา และปรับใช้ให้เข้ากับสมรภูมิท่องเที่ยวรับมือโควิดในกัมพูชา”
(ซ้าย) ดร. ซกกรัดทะยา ซก - นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ (ขวา)
ภายหลังรัฐบาลกัมพูชาปูพรมฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด – 19 สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับประชาชนไปแล้ว 85 % ในผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กลุ่มเด็กและเยาวชน อายุ 12 - 17 ปี ฉีดไปแล้ว 35% รวมทั้งเริ่มฉีดวัคซีนโควิด – 19 เข็ม 3 ให้กับบุคลากรด่านหน้า ประมาณ 5 แสน - 1 ล้านคน
ตั้งเป้า !! สิ้นปีนี้ฉีดวัคซีนให้ครบ 100% ของจำนวนประชากร
เพื่อสร้างสวัสดิการที่แข็งแกร่งให้กับประชาชนภายในประเทศ และความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ
ทางกัมพูชามี “แผนเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนแล้ว” ในเดือนตุลาคม 2564 นี้
ซึ่งเป็นความพยายามของรัฐบาลกัมพูชา ในการฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐานด้านบริการการท่องเที่ยวภายในประเทศ
เน้นพื้นที่ท่องเที่ยวที่มีระบบนิเวศทางธรรมชาติสมบูรณ์ ในการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และการท่องเที่ยวชายฝั่งทะเล
พร้อมรับ!! นักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่เดินทางมาเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยว แหล่งวัฒนธรรมของกัมพูชาในอนาคตอันใกล้
(ซ้าย) ดร. ซกกรัดทะยา ซก - นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ (ขวา)
ดร. ซกกรัดทะยา ยังเสนอถึงการประสานความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างรัฐบาลกัมพูชากับรัฐบาลไทย ดังนี้
1.การเพิ่มทุนด้านศึกษาด้านการท่องเที่ยวให้แก่เจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวกัมพูชา ได้เข้ามาศึกษาดูงานด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย
2.การส่งเสริมให้ภาคเอกชนไทย เข้าร่วมเวทีการท่องเที่ยวอาเซียน (ATF 2022) ที่สีหนุวิลล์ จังหวัดพระสีหนุ มากยิ่งขึ้น
3.การเพิ่มความร่วมมือจัดแพคเกจทัวร์ (Package Tour) “สองราชอาณาจักร หนึ่งปลายทาง” (Two Kingdoms, One Destination) ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติได้เดินทางท่องเที่ยวได้ทั้งในประเทศไทยและกัมพูชา
4.การส่งเสริมการขับรถเที่ยวด้วยตนเอง (Self-drive Tourism) ข้ามพรมแดน
5.การส่งเสริมการดำเนินงานด้วยกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจ ACMECS หรือยุทธศาสตร์ความร่วมมือทางเศรษฐกิจ อิรวดี – เจ้าพระยา – แม่โขง “วีซ่าเดียว เที่ยวได้ 2 ประเทศ”
6.การเพิ่มโฆษณาปลายทางท่องเที่ยว
“สองราชอาณาจักร หนึ่งปลายทาง”
ขณะเดียวกัน ดร. ซกกรัดทะยา ได้ขอความร่วมมือกับสื่อมวลชน ให้ช่วยเพิ่มการโฆษณาเกี่ยวกับศักยภาพการท่องเที่ยวกัมพูชา และเวทีการท่องเที่ยวอาเซียน (ATF 2022) ที่กัมพูชาจะเป็นเจ้าภาพในปี 2022 ให้กับราชอาณาจักรไทย และประเทศสมาชิกทั้งในและนอกภูมิภาคด้วย
ขอบคุณที่เข้ามาติดตามอ่านทุกเรื่องราว และเข้ามาทักทายกันนะคะ
#WhoChillDay #ดร. ซกกรัดทะยา
#กัมพูชาแซนด์บ็อกซ์ #ท่องเที่ยว
#รัฐบาลไทย #รัฐบาลกัมพูชา

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา