24 ส.ค. 2021 เวลา 14:36 • การศึกษา
กฎ 5 ชั่วโมง การเรียนรู้วันละนิด ที่คนประสบความสำเร็จมักทำกัน
1
กฎ 5 ชั่วโมงคือวิธีพัฒนาตัวเองคนประสบความสำเร็จ อย่าง Barack Obama, Elon Musk, Bill Gates ด้วยใช้เวลาว่างอย่างน้อย 1 ชั่วโมงต่อวัน หรือ 5 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ในการบังคับตัวเองให้จดจ่อกับการเรียนรู้อย่างตั้งใจเพื่อฝึกทักษะใหม่ๆ ด้วยวิธีการหลักๆ 3 ข้อดังนี้
1
1. อ่านหนังสือ
วิธีที่ง่ายที่สุดของการเรียนรู้ คือ การเริ่มต้นอ่านหนังสือ ลองพกหนังสือติดตัวเอาไว้ และตั้งเป้าการอ่านไว้ทุกอาทิตย์ โดยอาจจะเริ่มต้นจากง่ายๆ ด้วยการอ่าน 1 บทต่อ 1 วัน ทำไปเรื่อยให้เป็นนิสัยแล้วตั้งเป้าให้มากขึ้นเรื่อยๆ และทำต่อไปจนติดเป็นนิสัยที่รักการอ่าน เมื่อเราอ่านเยอะๆ ความรู้ก็จะเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ
4
2. ทบทวนตัวเอง
ถึงเราจะได้รับความรู้มากมาย แต่มันก็จะไม่มีความหมายเลย ถ้าเราไม่ได้เข้าใจมันจริงๆ ลองใช้เวลาสัก 1 ชั่วโมงต่อวัน มานั่งทบทวนความรู้ที่เราได้รับมา อาจใช้การจดบันทึกเป็นข้อๆ เพื่อจะได้ทบทวนตัวเองว่าได้เรียนรู้อะไรบ้าง เพื่อจะนำไปต่อยอดได้ในอนาคต
3
3. ทดลอง
เราจะไม่รู้เลยว่าสิ่งที่เราอยากทำจะสำเร็จหรือไม่ ถ้ายังไม่ได้ลองทำ เพราะสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกนี้ล้วนก็ผ่านการลองผิดลองถูกมาทั้งนั้น การที่คนเราจะล้มบ้าง เจ็บบ้าง เป็นเรื่องธรรมดา เพราะมันจะเป็นบทเรียนสำคัญที่จะทำให้เราก้าวไปต่ออย่างมั่นคง อย่ากลัวที่จะลองทำเพราะถ้าไม่ลองทำเลย ความสำเร็จก็จะเท่ากับศูนย์
1
ลองใช้ กฎ 5 ชั่วโมง ในการพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม ด้วยการใช้เวลาแค่วันละ 1 ชั่วโมง หรือ 5 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ แค่ตั้งใจและจดจ่อกับมันด้วยเวลาเพียงสั้นๆ เพื่อเพิ่มโอกาสความสำเร็จให้กับตัวเราเองในอนาคต
1
ติดตาม Torpenguin - ผู้ชายขายบริการในช่องทางอื่นๆได้ที่
.
Facebook : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Youtube : Torpenguin
Blockdit : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Twitter : Torpenguin
Instragram : torpenguin
ติดต่องาน E-mail : torpenguin.channel@gmail.com
2
โฆษณา